BỎ PHỐ VỀ VƯỜN LIỆU CÓ PHẢI CHỈ LÀ TREND TRÀO LƯU NHẤT THỜI ?

Lượt Xem: 386 ||| Ngày Đăng: 2023-07-03 00:33:57 ||| Lượt Yêu Thích: 1

 

BỎ PHỐ VỀ VƯỜN LIỆU CÓ PHẢI CHỈ LÀ TREND TRÀO LƯU NHẤT THỜI

 

BỎ PHỐ VỀ VƯỜN LIỆU CHỈ LÀ TREND NHẤT THỜI ?

Có rất nhiều tranh luận về “Bỏ phố về vườn hay không“?

Tôi chỉ cười và trả lời : “Nếu bạn là người trưởng thành thì sẽ không bao giờ lựa chọn.”

Xu hướng “Bỏ phố về vườn“ rộ lên mạnh mẽ trong giai đoạn 2020 đến 2022, khi thị trường bất động sản ở các thành phố lớn bị thắt chặt bởi tình trạng pháp lý, giá đất vườn rẻ, đặc biệt người dân trải qua giai đoạn 2 năm Covid với tình trạng lockdown nên tâm lý được trải nghiệm, khám phá, du lịch, trở về với thiên nhiên được đẩy lên mức quá cực độ.

  • Thị trường BĐS đất vườn nở rộ mạnh và được đẩy lên.

Thị trường bất động sản đất vườn chia làm 2 nhánh như con cháu Âu Cơ : Người lên rừng, kẻ xuống biển .

Khi một thị trường được đồng pha với những tín hiệu tích cực : Dòng tiền rẻ được bơm ra ồ ạt + tâm lý mua đâu thắng đó từ thị trường chứng khoán lan tới thị trường BĐS làm con người ta hưng phấn.

Nhưng…

Thị trường từ tháng 4/2022 nổ ra những phát súng đầu tiên từ FLC – Tân Hoàng Minh và chốt hạ là Vạn Thịnh Phát là dấu chấm dứt cho một thời kỳ tăng trưởng nóng: Một lượng lớn tiền trên thị trường chứng khoán và BĐS thì rút ra để xử lý các vấn đề liên quan trái phiếu cùng với đó là quá trình thắt chặt tín dụng của ngân hàng, chính quyền mạnh tay siết chặt pháp lý cùng tâm lý thị trường đã cuốn phăng tất cả thành quả trong 2 năm .

Tính đến thời điểm hiện nay T07/2023, hầu hết giá trị bất động sản đất vườn đều giảm mạnh từ 30%- 50% so với thời điểm lúc đỉnh, có những khu vực mất hút giao dịch….

Vậy xu hướng đất vườn sắp tới sẽ như thế nào ?

Thật ra từ lâu xu hướng sở hữu đất vườn là đã có từ lâu. Hầu hết khách hàng sở hữu đất vườn là những NĐT có nền tài chính mạnh, không bị áp lực tính thanh khoản khi đầu tư, có xu hướng mua, nắm giữ, và khai thác. Những ngôi nhà vườn được xem như là ngôi nhà thứ 2 để con người ta tìm về với thiên nhiên và sự tự do. Để vận hành và chăm sóc ngôi nhà vườn đòi hỏi một chi phí đều hằng tháng nên chỉ khách hàng có nguồn tài chính mạnh mới sở hữu.

. Thị trường BĐS đất vườn chia làm 3 khu vực chính :

- Khu vực đất biển : Sở hữu các lô đất mặt biển hoặc giáp biển là niềm khao khát và ước mơ của rất nhiều khách hàng.

- Khu vực đất đồi núi : Tập trung mạnh ở các khu vực có các thắng cảnh đẹp để khai thác du lịch và lưu trú như : Đà Lạt, Măng Đen, Bảo Lộc,….

- Khu vực quê hương sinh ra là lớn lên : Tệp khách thường có xu hướng tìm đất vườn gần nhà ở, gần quê hương để tìm sự đồng điệu về cảm xúc bình dị, mộc mạc gắn liền với tuổi thơ cũng như sự an toàn về mặt cảm xúc.

Thị trường đang trong quá trình đào thải và chọn lọc. Những NĐT đang áp lực mạnh từ dòng vốn vay ( Lấy nguồn vốn ngắn hạn để đầu tư dài hạn).

Thị trường sẽ lấy lại điểm cân bằng và sẽ tăng tốc trở lại theo giá trị vốn có của từng khu vực. Không một ai có điều khiển được thị trường mà nó sẽ vận hành theo vốn có của nó.

(Theo Đình Nguyễn)


 

Nguyễn Quốc Chiến

Thị trường muốn bình ổn lại chắc tầm 2-3 quý.

Đình Nguyễn

Nguyễn Quốc Chiến thấy chứng khoán đã tạo đáy và đi lên từ tháng 2-3 tới nay thì em nghĩ BĐS sẽ đi sau khoảng 6-8 tháng.

Been Cloud

Nguyễn Quốc Chiến 2,3 năm nghe hợp lý chứ 2-3 quý thì ...

Bác nghe FED nói chưa sẽ giữ mức lãi hiện tại đến 2025 hoặc sẽ giảm lãi khi ông Trump lên làm tổng thống HK

Đình Nguyễn

Been Cloud mình nhìn vĩ mô bên mình em thấy ổn. Cơ bản đà giảm đã ngưng. Đang trong quá trích tích lũy và hấp thụ . Quá trình này chắc 1 -1.5 năm. Đồng pha với luật đất đai sửa đổi thông qua và có văn bản hướng dẫn

Nguyễn Quốc Chiến

Been Cloud: 2-3 quý là chạm đáy đó bác, lúc đó mới ngóc lên, còn để ổn lại thì cần thời gian dài lắm. Mình có theo dõi FED.

Nguyễn Quốc Chiến

Có người có thể điều khiển được thị trường đó... tên là Nhà nước

Đình Nguyễn

Nguyễn Quốc Chiến bàn tay vô hình hả anh

Nguyễn Tố Ninh

Chỉ có "Giữ phố thêm vườn " em nhé 

Phạm Khoa  

Đem phố về vườn nha. Ko bỏ j hết

Đình Nguyễn

Phạm Khoa lấy cả hai chứ bỏ gì anh

 

 

 

Khuyến cáo:

  • Bài viết KHÔNG PHẢI lời khuyên tư vấn tài chính - đầu tư - pháp lý chính xác 100%. Vui lòng xem qua Tuyên bố Miễn trừ trách nhiệm Nội dung của chúng tôi.

  • Bài viết có thể có thể bị trì hoãn, chưa cập nhật, bỏ sót hoặc thiếu chính xác tại thời điểm quý độc giả xem.

  • Chợ Đất cố gắng mang đến nhiều thông tin đa chiều nhất có thể từ quý độc giả và nhiều nguồn minh bạch nhất có thể.

  • Quý Anh/Chị trước khi đầu tư - mua bán - giao dịch xin cân nhắc thật kỹ.

  • Chúng tôi không chịu trách nhiệm trước mọi tình huống không mong muốn liên quan đến thông tin được đăng tải trên bài viết (nếu có).

Mọi bài viết - ý kiến đóng góp chân thành xin gửi về cho chúng tôi qua Email: chodat.com.vn0@gmail.com. Chúng tôi sẽ cập nhật và bổ sung theo quy định hiện hành của Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam.

Xin cảm ơn quý Anh/Chị độc giả.

 

 

Được tài trợ:

Dịch vụ chạy quảng cáo Bất Động Sản: Chợ Đất

Dịch Vụ Quảng Cáo Bất Động Sản Uy Tín Hàng Đầu Chợ Đất

 

 

 

Bài viết chưa đủ với bạn ? Hãy tìm kiếm !

 

Bình luận

Thông tin bất động sản khác