CÓ TIỀN NHƯNG KHÔNG CÓ NHÀ THỰC TRẠNG ĐÁNG BUỒN

Lượt Xem: 316 ||| Ngày Đăng: 2023-07-01 00:58:51 ||| Lượt Yêu Thích: 0

 

CÓ TIỀN NHƯNG KHÔNG CÓ NHÀ THỰC TRẠNG ĐÁNG BUỒN

 

(Bài viết chia sẻ quan điểm cá nhân của tác giả Đào Quốc Việt)

CÓ TIỀN NHƯNG KHÔNG NHÀ

(29/6/2023)

Trong giai đoạn 2015 đến 2020, được xem là giai đoạn hoàng kim của sản phẩm căn hộ, đặc điểm chung có thể nhận thấy:

- Tỉ lệ hoàn thiện dự án cao, đa phần các sản phẩm của các ông hoàng lúc bấy giờ đều được xây dựng hoàn thiện. Bất chấp pháp lý có đủ điều kiện hay không, có nơi bàn giao sinh hoạt rồi mà đã kí hdmb đâu.

- Bởi vì hình thành từ giai đoạn BDS tan băng từ khủng hoảng trước nên giá trị BĐS cũng tăng luỹ tiến theo sự phát triển của nền kinh tế. Nói chung là lãi đến rất lãi. Vì lãi nên thực ra người mua thực sự dễ dãi. Lời mà dễ bán nữa thì mấy tờ giấy cũng quan trọng mấy đâu. Nhất là đối với dân đầu tư lướt sóng.

- Hình thành và phát triển trong bối cảnh kinh tế tăng trưởng, được ví như dục hoả phượng hoàng, đã thiết lập thành công định nghĩa “ chất lượng sống” đối với đại đa số người tiêu dùng sản phẩm. Thoát khỏi cái bóng của “nhà tập thể” 20 năm trước.

Tuy nhiên dịch bệnh và suy thoái kinh tế kể từ 6/2021 đến nay 6/2023 đã lộ ra những điểm bất cập của giai đoạn trước, của cơn lốc đô thị hoá vũ bão, của đồng tiền lợi nhuận che mờ những nguyên tắc.

- Cam kết chỉ là những lời nói, và lời nói thì gió bay, tới nay thì chưa thấy ai bị bắt vì những lời hứa. Bạn biết đấy, bạn tin một ai đó, nhà không có, nhưng cic thì chuyển nợ xấu. Thắc mắc liệu bank phối hợp để chốt deal có trách nhiệm liên đới hay không thì chưa có câu trả lời, mà chắc chả bao giờ có câu trả lời.

- Chưa bao giờ câu chuyện TẶNG NỢ lại dễ thấy hơn bao giờ hết, họ cho bạn nhà 0đ và chỉ cần bạn gánh tiếp phần trả nợ của họ với ngân hàng. Với bạn có thể là 1 cơ hội, với họ thì vừa mất đi căn nhà.

- Kinh tế xấu đi là điều không mong muốn, đầu tư thì phải chấp nhận rủi ro. Đúng là như vậy. Nhưng những căn nhà chỉ có hdmb giai đoạn trước chưa ra sổ, quá 1,5-2 năm rồi thì bank không cho thuế chấp nữa. Thế là thực ra là giờ kẹt làm ăn cũng không thuế chấp được, không lẽ bán nhà. Tư vấn 1 năm có sổ chứ có đâu. Đấy là còn chưa nói đến những nơi chỉ có hdc. Dù đang ở trong 1 căn hộ vài tỷ, nhưng nó có phải đã là nhà của mình đâu.

Khi khủng hoảng mọi thứ trở về những điều cơ bản nhất. Với bất động sản cũng vậy, người mua nhà hiện nay nắm trong tay quyền chọn, những nỗi đau vừa qua khiến người tiêu dùng thông thái hơn. Nhìn lại quá trình phát triển trước, những Chủ đầu tư với pháp lý chuẩn, tiến độ ra sổ nhanh không có mấy.

Điểm danh ở TP.HCM thì có các sản phẩm do Rio Land triển khai (Centana, Ricca, Dlusso, Precia đều có sổ sớm hơn dự kiến, đang triển khai MT Eastmark City. Vừa qua khi xuống thực tế, mình thấy dự án này thi công đến tầng 9 rồi, nghe bảo đang đúng cam kết với khách hàng.

Bối cảnh kinh tế khó khăn mà vẫn đúng cam kết thì tạo được hình ảnh đẹp trong mắt khách hàng), tiếp đến là Chủ đầu tư Khang Điền (Dự án đã giao sổ: Verosa, Safira, hiện nay đang triển khai The Classia ……), tiếp đến có thể là Phú Mỹ Hưng (Chủ đầu tư này thì không có ai không biết về thứ họ làm được).

Sóng gió vừa qua, uy tín là những gì các chủ đầu tư, đơn vị phát triển kể trên làm được, cũng là bảo chứng cho sự phát triển bền chặt trong tương lai.

Liệu giai đoạn tới, những sản phẩm chuẩn pháp lý, đúng tiến độ như vậy có làm vực dậy lòng tin của khách hàng và nhà đầu tư về thị trường? Anh em cho ý kiến thêm nhé.

(Ảnh minh hoạ: Internet)

(Theo Đào Quốc Việt)


 

Bui Anh

Tự hào được đồng hành cùng Rioland 5 năm gắn bó. Bán các SP có pháp lý tốt. Xây bàn giao đúng tiến độ. Nên hầu như dự án nào cũng được KH rất tin yêu. Trong bối cảnh khát dòng tiền nhưng CĐT và Rioland vẫn làm đúng những gì đã nói: Làm chứ không nói nhiều. Và Mình cũng đang hỗ trợ mọi thông tin dự án MT Eastmark City quận 9. Anh Em Cô Bác đừng ngại inbox để trao đổi nhé. Các Bạn Sales cứ mạnh dạng hỏi thông tin để chào khách hoặc tự sở hữu tài sản cho bản thân nè.

Nguyễn Tấn Tâm 

Dự án pháp lý ngon lành, giá cả ổn áp hen

Nguyễn Quốc Minh Hoàng

Mua nhà mà cầm sổ là chắc ăn nhất. Vì nó chắc chắn là của mình, ko phải của chủ đầu tư, ko sợ chủ đầu tư sau này bị này bị nọ. Mua nhà mà ăn chắc có sổ thì làm gì cũng thuận lợi.

Dao Quoc Viet

Nguyễn Quốc Minh Hoàng đúng rồi. Sổ là tốt nhất. Có sổ mới kê cao ngủ kĩ được

 

 

 

Khuyến cáo:

  • Bài viết KHÔNG PHẢI lời khuyên tư vấn tài chính - đầu tư - pháp lý chính xác 100%. Vui lòng xem qua Tuyên bố Miễn trừ trách nhiệm Nội dung của chúng tôi.

  • Bài viết có thể có thể bị trì hoãn, chưa cập nhật, bỏ sót hoặc thiếu chính xác tại thời điểm quý độc giả xem.

  • Chợ Đất cố gắng mang đến nhiều thông tin đa chiều nhất có thể từ quý độc giả và nhiều nguồn minh bạch nhất có thể.

  • Quý Anh/Chị trước khi đầu tư - mua bán - giao dịch xin cân nhắc thật kỹ.

  • Chúng tôi không chịu trách nhiệm trước mọi tình huống không mong muốn liên quan đến thông tin được đăng tải trên bài viết (nếu có).

Mọi bài viết - ý kiến đóng góp chân thành xin gửi về cho chúng tôi qua Email: chodat.com.vn0@gmail.com. Chúng tôi sẽ cập nhật và bổ sung theo quy định hiện hành của Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam.

Xin cảm ơn quý Anh/Chị độc giả.

 

 

Được tài trợ:

Dịch vụ chạy quảng cáo Bất Động Sản: Chợ Đất

Dịch Vụ Quảng Cáo Bất Động Sản Uy Tín Hàng Đầu Chợ Đất

 

 

 

Bài viết chưa đủ với bạn ? Hãy tìm kiếm !

 

Bình luận

Thông tin bất động sản khác