Cách nuôi dưỡng khách hàng có tiềm năng mua bán nhà đất dành cho môi giới bất động sản
"NUÔI DƯỠNG" KHÁCH HÀNG TRONG BĐS
Bài này mình muốn chia sẽ một kỹ năng rất ít được đào tạo cho sale nhưng dân marketing thì thường biết khá nhiều . Theo cách nào đó thì nuôi dưỡng khách hàng trên quy mô lớn dân marketing làm ngon hơn sale nhiều.
Marketing giống như máy bay đánh bom , còn sale giống như lính bộ binh. Máy bay ném bom tốt thì bộ binh bớt đổ máu.
- Những khách nào nên được “nuôi dưỡng” ?
- Khách có nhu cầu thuê nhà nhưng 6 tháng nữa mới đến VN
- Khách mới đang đi tìm nhà , nhu cầu chưa “nét “ và chưa biết rõ mình muốn gì .
- Khách “cũ” đã thuê được nhà …”nuôi” để năm sau “thịt”
- Điểm chung của những khách hàng cần nuôi dưỡng là khách hàng chưa có nhu cầu , nhưng sẽ có nhu cầu trong tương lai. Trong đa số tình huống nếu sale đang có khách thì khả năng khách này trôi vào “quên lãng” rất cao.
- Trong nội dung bài này mình sẽ không dùng các công cụ chuyên nghiệp của marketing mà chỉ dùng các công cụ đơn giản dành cho cá nhân và các cách thức mà ai cũng có thể làm được.
1/ Nội dung “nuôi dưỡng” : Vẫn nguyên tắc cũ :
- " Hãy trao giá trị ". Chứ đừng kiểu : "Em ăn cơm chưa ? Hôm nay trung thu anh có đi với gia đình không ạ ?" Mỗi người có giá trị “riêng” để trao cho khách hàng hãy suy nghĩ về điều đó.
- Ví dụ : Đối với chủ nhà , khách đã (mua), khách thuê định kỳ gửi cho họ báo cáo thị trường về các căn hộ đang giao dịch trong dự án/ khu vực.
- Có thể họ không có nhu cầu nhưng họ sẽ quan tâm tài sản của mình tăng hay giảm .Mình đã làm vì tỷ lệ chuyển đổi là 1.7% Mỗi tháng mình có được từ 4-5 khách từ việc này và không tốn tiền , khách cũng biết mình trước và có lòng tin.
- Mình không dùng email mình dùng zalo tự động gửi tin , vì đa phần VN tỷ lệ mở mail cao lắm nên chạy không hiệu quả
- Nếu bạn làm sale nhưng lại không nghĩ ra mình sẽ nhắn tin thứ gì đem lại lợi ích cho khách hàng. Thì hãy suy nghĩ lại về bản thân và điểm mạnh của bản thân
2/ Thời điểm : Hãy lên lịch trình “Touch” từng khách hàng
- Điều này giúp bạn giảm thời gian tương tác và không quên khách hàng .Ví dụ định kỳ mỗi tuần.
- Bạn nên dùng calendar của google (hầu như tất cả máy điện thoại đều có) có chức năng nhắc việc lặp đi lặp lại định kỳ. Mỗi ngày bạn chỉ cần mở phone lên thì sẽ có danh sách những người bạn cần “Touch”.
- Khi còn trẻ chúng ta từ bỏ, cho rằng chỉ là một cuộc tình, nhưng cuối cùng mới biết, hoá ra đó là cả cuộc đời.---Trịnh Công Sơn---Vây nên đừng quên khách hàng. Có khi sau này họ trúng vietlot thì sao ?
3/ Phân loại :
- Hãy phân loại khách hàng theo các tiêu chí để có thể chạy phù hợp . Bên marketing thì có thể thêm nhiều cách để chấm điểm và đưa ra nhiều kịch bản dựa trên hành động khách hàng. Nhưng đối với sale thì bạn chỉ cần phân loại cơ bản và áp dụng kịch bản cho từng khách hàng là được.
- Ví dụ : Đối với khách đã thuê thì sau 1 tuần đầu , 1 tháng đầu, và mỗi 2 tháng thì mình sẽ nhắn tin hỏi thăm xem khách có gặp vấn đề gì không .
- Thành công quyết định 80% ở chỗ chọn kịch bản (nội dung) và phân loại khách hàng.
Cre : Văn Hoài Thương
Khuyến cáo:
Mọi bài viết - ý kiến đóng góp chân thành xin gửi về cho chúng tôi qua Email: chodat.com.vn0@gmail.com. Chúng tôi sẽ cập nhật và bổ sung theo quy định hiện hành của Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam. Xin cảm ơn quý Anh/Chị độc giả.
|
Được tài trợ:
Dịch vụ chạy quảng cáo Bất Động Sản: Chợ Đất
Bình Luận