Dịch vụ xây dựng kênh Tiktok thương hiệu cá nhân / doanh nghiệp dành cho ngành môi giới bất động sản
BẢNG GIÁ DỊCH VỤ XÂY DỰNG KÊNH TIKTOK TRIỆU VIEW - CHỢ ĐẤT
|
Tại sao làm Short Video trên Tiktok đang là trào lưu dành cho môi giới bất động sản ?
- Thị trường quảng cáo online chung hiện nay mà đại diện là Facebook và Google lần đầu tiên trong 1 thập kỷ qua giảm sút không còn chiếm tỉ lệ đa số trong thị phần quảng cáo toàn cầu (49%) và dự báo sẽ còn sụt giảm chỉ khoảng 44% trong năm tới 2023 tới từ đối thủ mới chỉ ra đời và phát triển 6 năm qua là Tiktok.
Tik Tok tăng trưởng mạnh mẽ và trở thành ứng dụng phổ biến hơn, nhất là trong giới trẻ. Thống kê cho thấy, tỷ lệ người dùng ứng dụng này tăng từ 34% (năm 2020) lên 53% (năm 2021); thời lượng sử dụng ứng dụng này tăng lên gấp đôi, từ 4% lên 8% trong năm 2021. Zalo có mức tăng trưởng từ 7% lên 8%. Ở chiều ngược lại, thời lượng sử dụng Facebook của người dùng tại Việt Nam giảm từ 25% (năm 2020) xuống còn 20% (năm 2021).
Mặc dù TikTok được sử dụng bởi thế hệ GenZ là chính, nhưng hiện tại nền tảng này cũng đang thu hút thêm nhiều nhóm khách hàng từ các độ tuổi khác nhau.
- Theo thống kê người dùng tại Mỹ, khoảng 50% người dùng trong độ tuổi từ 18 – 34 tuổi và 20% người dùng nằm trong độ tuổi từ 35 – 44 tuổi. Ngoài ra, hiện có 20% những người có thu nhập hộ gia đình trên 75.000 đô la đã sử dụng TikTok trong 2 năm qua.
=> Những yếu tố này khiến nhóm nhân khẩu học TikTok trở thành mục tiêu của các đại lý sàn môi giới bất động sản.
Xu hướng từ Từ thế giới
Xu hướng đưa các nội dung bất động sản lên nền tảng giải trí như TikTok được Business Insider ghi nhận bắt đầu từ giữa 2020, khi các lệnh giãn cách và phong tỏa tại nhiều thành phố lớn trên thế giới diễn ra. Thay vì ngồi nhà, các môi giới chọn cách lên online, vừa giới thiệu sản phẩm, vừa xây dựng thương hiệu cá nhân.
Cash Jordan – một môi giới làm việc tại thị trường bất động sản New York đã nắm bắt trào lưu này và sở hữu hơn 600.000 người theo dõi, tổng số lượt ‘thả tim’ cho các nội dung của trang đến nay đã đạt 14,2 triệu. Cash đăng tải video của những căn nhà phố triệu đô và đánh giá nội thất những căn hộ hai phòng ngủ. Điều anh tiếc nuối là không “lên app” sớm hơn.
- “Mọi người thường nghĩ chỉ có tuổi teen mới chơi TikTok. Nhưng thành công của không ít các môi giới đang chứng minh điều ngược lại”, Cash nói.
- “Khách hàng từng xem một căn hộ trước đó nhưng họ quyết định bỏ qua. Sau khi gặp lại chính căn đó trên TikTok của tôi, họ đã quyết định xuống tiền”.
Madison Sutton, cũng đồng quan điểm với đồng nghiệp. Cô tạo kênh TikTok @thenycagent và chỉ trong thời gian ngắn đã chứng kiến 95,700 followers, cùng lượt thích đến 1,5 triệu. Các nội dung của Madison tập trung vào những căn hộ cho thuê. Cô đi tour các căn hộ và khám phá những căn hộ có nội thất đẹp.
- “Khách hàng của tôi chỉ cần 10 phút là có đủ thông tin, hình ảnh cho 10 căn nhà”, Madison nói.
Bên cạnh các tin rao, Madison đồng thời còn đào sâu vào các tips (bí quyết) thuê nhà, cách kiểm tra nhà và lối sống thành thị cho người mới dọn đến New York. “Người xem không bị dội bởi quá nhiều các nội dung mua bán.
Hiện nay công việc kinh doanh của Madison "bận rộn hơn 5-6 lần" so với thời điểm này năm ngoái. Cô Sutton cho biết mình nhận được khoảng 45 cuộc gọi mỗi tuần từ những người có nhu cầu và đã tìm thấy cô trên TikTok. Nhiều khách hàng đã ký hợp đồng trong khi chưa từng bước chân vào bên trong căn nhà.
- Cô Sutton chỉ là một trong nhiều ví dụ của nhà môi giới bất động sản thành công trên Tiktok, chính nhờ tính cá nhân hoá của nền tảng Tik Tok. Về nội dung, các nhà môi giới không chỉ đăng tải thông tin về sản phẩm bất động sản, mà còn cả những nội dung về khu dân cư, về thành phố, thời trang và cả bí quyết tìm nhà. Những video của họ vừa là những tour giới thiệu nhà, vừa là những cuộc trò chuyện với khán giả. Tất cả đều có chủ ý: nhà môi giới muốn tạo sự kết nối với người xem, còn người mua cảm thấy họ thực sự biết nhà môi giới của mình là người thế nào, khiến cho quá trình giao dịch thoải mái, dễ chịu hơn.
Trào lưu đã đến Việt Nam
- Từ các thành phố lớn trên thế giới, trào lưu sử dụng TikTok như một kênh giới thiệu sản phẩm và quảng bá thương hiệu cá nhân đang dần xuất hiện tại Việt Nam. Tìm kiếm từ khóa “bất động sản” trên TikTok, dễ dàng nhận thấy hàng loạt kênh được tạo bởi các môi giới với lượt follower từ vài chục nghìn cho đến trăm nghìn.
Một trưởng phòng kinh doanh tại một sàn môi giới bất động sản tại quận 1, TP HCM cho biết cô cũng bắt đầu sản xuất các nội dung video trên TikTok từ đợt dịch đầu năm 2021.
Không quá tập trung và sau 6 tháng xây dựng, chị cho biết mình hiện tại đã đạt được hơn 3.000 lượt theo dõi, nhiều video đạt hơn 20.000 lượt xem. Thay vì dành một ngày để gọi cho 30 khách hàng rồi nhận về con số 0, môi giới này cho biết cô đầu tư thời gian cho TikTok. Chỉ cần một video lên xu hướng, cô có thể thu về hơn chục nghìn lượt xem, tương đương với hàng nghìn khách hàng tiềm năng.
- “Ngoài kia có 300.000 người hoạt động môi giới, với rổ hàng gần giống như, với kiến thức gần tương tự. Mình đến với TikTok vì nghĩ rằng một kênh truyền thông giúp gây dựng thương hiệu cá nhân, tạo ra sự nổi bật giữa đám đông, tạo thêm sự tin tưởng cho khách hàng”, môi giới này nói.
Trinh – một môi giới trẻ tuổi đang sở hữu kênh TikTok 5.000 người theo dõi cho biết đã tập trung xây dựng TikTok khoảng bốn tháng nay. Bên cạnh các video review các dự án, môi giới này còn chia sẻ các tips cho môi giới bất động sản như những quyển sách nên đọc, kiến thức về pháp lý, kiến trúc, nội thất….
- “Tuy chưa bán được hàng trực tiếp trên TikTok, nhưng kênh TikTok giúp mình khá nhiều trong việc tạo mối quan hệ với các đồng nghiệp, kết nối nhiều hơn, học hỏi nhiều hơn”, Trinh cho biết.
Kênh TikTok nhận về hàng trăm nghìn lượt xem của một môi giới trẻ.
Theo anh Vinh Nguyễn – chuyên gia truyền thông cho biết, TikTok đang ngày càng “được lòng” giới kinh doanh bởi đây là nền tảng truyền thông xã hội duy nhất có sự khác biệt về cách nội dung tiếp cận mọi người và có khả năng lan truyền.
Thứ nhất, người dùng của TikTok là một con số khổng lồ, ước tính có thể đạt hơn 30 triệu người dùng, tương đương với số lượng người đọc của một tờ báo điện tử top đầu tại Việt Nam. Việt Nam cũng trở thành thị trường tăng trưởng người dùng nhanh nhất ở Đông Nam Á.
Thứ hai, thay vì phải đổ tiền quảng cáo như các nền tảng Facebook hay YouTube, các môi giới đang tận dụng những chính sách thông thoáng của TikTok để tiếp cận nhiều khách hàng nhất có thể. Nhờ thuật toán "Dành cho bạn" của ứng dụng Tiktok, các môi giới không cần phải có một lượng lớn người theo dõi để video có hàng trăm nghìn người xem". Thay vào đó, nội dung từ các tài khoản mới sẽ tự động xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu của người dùng dựa trên sở thích trước đây của họ.
Thứ ba, người dùng TikTok cũng đang ngày càng có xu hướng “già hóa”, tức bên cạnh nhóm người dùng ở độ tuổi dưới 16-24 chiếm chủ đạo, thì nhóm millenials – tuổi từ 25-40 đang có xu hướng tăng mạnh ở TikTok nhờ các chiến lược tập trung vào những thông tin chính thống như thời sự, thông tin kiến thức, giáo dục… của nền tảng này.
“Đây có thể nói là nhóm khách hàng vô cùng tiềm năng, khi gần như họ đều có xu hướng là những nhà đầu tư F0 hoặc trong độ tuổi mua căn nhà đầu tiên trong đời”, đại diện này cho biết
Tại sao Short Video trên Tiktok lại trở nên quan trọng như vậy ?
Với trào lưu là các video ngắn (short video), các hệ thống nền tảng mạng xã hội trên thế giới hiện nay đều đang ra sức hỗ trợ để chiếm thị phần người dùng tương tác trong vòng 2 năm trở lại đây.
Điều đó có nghĩa gì ? Điều đó có nghĩa là bạn KHÔNG CẦN PHẢI TRẢ TIỀN CHẠY QUẢNG CÁO CHO SHORT VIDEO mà Facebook / Google (Youtube) / Tiktok sẽ tự động đưa clip của bạn lên đề xuất (khám phá/gợi ý) tiếp cận được hàng triệu lượt xem, bình luận chia sẻ chỉ trong vài ngày thậm chí chỉ vài giây miễn Short Video của bạn dễ thu hút.
Đây là đã và đang là xu hướng chung trên các nền tảng Mạng xã hội, có chăng khác biệt ở chỗ là Google đưa thêm nội dung chữ (content trên website lên top google - Khám phá) , Facebook thì đưa thêm những bài viết chữ + hình ở FanPage lên đề xuất mà thôi. Short Video vẫn là chủ đạo của cuộc chơi "đề xuất" này ! (Với Reel của Facebook, Short của Youtube và Tiktok)
Và ai là người đi tiên phong trào lưu này, không ai khác chính là ByteDance, chủ sở hữu của Tiktok/Douyin
-
Vào tháng 9 năm 2015, ByteDance ra mắt ứng dụng chia sẻ video TikTok (hay Douyin ở Trung Quốc) với một lượng người dùng rất nhỏ. Sản phẩm này đã gây tiếng vang ngay lập tức với thế hệ Gen Z và thế hệ Millennials và trở nên phổ biến trên toàn thế giới trong những năm tiếp theo.
-
Hiện Tiktok có lượng view traffic khoảng 2 tỷ / tháng, là 1 trong 2 nguyên nhân lớn khiến 2 ông kẹ Facebook / Google giảm thị phần ngành quảng cáo trong năm 2022 và tiếp theo là 2023 năm nay (Bên cạnh Amazon của Mỹ)
Với Short Video, bạn có thể đăng lên hầu hết các nền tảng mạng xã hội hiện nay như Facebook / Instagram / Youtube thậm chí là cả Zalo cũng đang dần nhảy vào chia sẻ miếng bánh này chứ không chỉ riêng có thể đăng được trên Tiktok nữa.
Về vấn đề thuật toán Tiktok, hiện tại Tiktok đang ưu tiên nhận dạng thương hiệu cá nhân, không phải là thương hiệu của 1 nhóm, 1 công ty, hay 1 tập đoàn nào đó (Không như Facebook / Google) và các công cụ của bản thân Tiktok cũng chỉ hỗ trợ điều đó cho nên về mặt chiến lược đánh nội dung Short Video thì nên để mỗi 1 kênh là 1 cá nhân khác nhau (chỉ cần thêm 2~3 diễn viên quần chúng là được).
- Cách vận hành của Tik Tok là điểm mạnh để các nhà đầu tư và đại lý tiếp cận chính xác tập khách hàng quan tâm đến bất động sản. Tik Tok cho phép các video tự động hiển thị theo sở thích của người dùng. Do vậy, một khi khách hàng đã quan tâm đến những video về bất động sản, Tiktok sẽ tự hiện ra những video về chủ đề này trong những lần tới. Điều này cho phép các đại lý bất động sản tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng, những người có thể sẽ không nhìn thấy thông tin về dự án bất động sản của đại lý trên các nền tảng khác.
Tại Việt Nam, các môi giới bất động sản cũng như các chủ đầu tư chưa đẩy mạnh việc truyền thông về dự án thông qua kênh Tik Tok. Nhiều nhà môi giới đã có những kênh Tik Tok về chủ đề bất động sản nổi bật như “Trần Minh Novaland”, “Vũ trụ Bất Động Sản”, hay “Amy Lux Living”, hiện đều có trên 50.000 lượt theo dõi. Những kênh Tik Tok này phần lớn tập trung trao đổi kiến thức thị trường, kiến thức nghề môi giới bất động sản, chưa triển khai nhiều nội dung tương tác dành cho khán giả, do đó lượng tương tác chưa đều đặn.
Với tiềm năng của nền tảng Tik Tok trong tương lai, chắc chắn sẽ có nhiều tài khoản tiếp thị bất động sản đa dạng tuyến nội dung hơn, là cơ hội để các chủ đầu tư tiếp cận với khách hàng tiềm năng trên một nền tảng mới.
Giới thiệu về sự thành công của Short Video trong ngành bất động sản :
- Thời gian là tiền bạc : Câu châm ngôn luôn đúng khi thời đại 4.0 đang xoay mình phát triển mạnh mẽ, chúng ta đang bất giác ưu tiên "tốc độ" khi làm 1 điều gì đó, chúng ta muốn kiếm tiền nhanh để giàu nhanh, mua nhà nhanh, mua xe nhanh và thậm chí cũng muốn lấy vợ / chồng nhanh (từ cổ chí kim nói vui thì mấy ai thích lấy vợ tuổi băm trở lên nhỉ ? Hoặc chờ mình trên tuổi băm mới muốn gái theo ?!)
- Vì vậy, bạn có thể lê thê kể lể giới thiệu ngôi nhà của bạn có gì đẹp, có gì hay, có gì thể hiện cá tính của bạn, nhưng Video này chỉ giúp bạn trả lời được câu hỏi của người mua nhà :" tại sao căn này có giá đó ?" chứ nó không hề có tác dụng giúp bạn tiếp cận khách hàng mua nhà tiềm năng, xin hãy lưu ý
- Các Short Video dễ dàng giúp bạn làm được những điều trên khi thời lượng chỉ giới hạn ở 60 giây - 30 giây - thậm chí 5 GIÂY BẮT BUỘC bạn phải ưu tiên những gì đẹp nhất, hay nhất đáng giá nhất để kể câu chuyện về ngôi nhà của bạn, thứ bạn đang muốn bán, vì đơn giản khách hàng của bạn khi lướt lướt xem Video thường chỉ có 5s đầu tiên để đánh giá xem :"Tôi có nên xem tiếp hay không ?" => Hãy bắt lấy 5s quý giá đó nhé !
- Bán hàng bằng Livestream đang là trào lưu: các bạn chắc có lẽ cũng nghe đâu đó rằng là ở bên Trung Quốc có nhiều Hot Tiktoker đang là " trùm bán bất động sản ", thậm chí họ còn bán được tên lửa, đúng không ? Thì các short video hiện giờ chính là cửa ngõ để khách hàng của bạn đến với kênh bạn Livestream, họ sẽ quyết định có nên xem Livestream của bạn hay không khi tham khảo kênh Video đã làm trước đó của bạn.
Trong những năm gần đây, người dân Việt Nam đã quen thuộc với hình thức livestream bán hàng nhiều loại sản phẩm khác nhau. Và trong năm 2020, livestream để bán dự án bất động sản đã trở thành một trong những phương thức tiếp thị được nhiều chủ đầu tư và các đơn vị môi giới sử dụng.
- Đợt dịch vừa qua, thật sự không thiếu những bạn môi giới chuyên nghiệp đi Livestream căn nhà nói chuyện trực tiếp với người mua để có thể chốt deal online gián tiếp mà không cần gặp mặt (xu hướng bán bất động sản trực tuyến trong tương lai gần)
- Lẽ dĩ nhiên vẫn không thay thế hoàn toàn kiểu bán hàng chốt sale trực tiếp truyền thống nhưng nếu hỏi 100% khách hàng cần mua nhà đất thì 100% họ đều trả lời họ muốn xem qua bất động sản đó trước khi mua (và không nhất thiết cứ phải đi trực tiếp mới xem được, đúng không các bạn ?)
- Giới thiệu về các Tiktoker nổi tiếng ở Việt Nam đang làm về các kênh bất động sản:
-
Chồng Sa Lý
-
-
Lượt xem trung bình: 1.2 triệu lượt xem /ngày
-
Tương tác trung bình: 39 nghìn tương tác /ngày
-
-
Nguyễn Duy
-
-
Lượt xem trung bình: 252 nghìn lượt xem/ngày
-
Tương tác trung bình: 14 nghìn tương tác/ngày
-
-
Nguyễn Thành Tiến
-
-
Lượt xem trung bình: 42 nghìn lượt xem /ngày
-
Tương tác trung bình: 2.5 nghìn tương tác/ngày
-
-
Vũ trụ bất động sản
-
-
Lượt xem trung bình: 125 nghìn lượt xem /ngày
-
Tương tác trung bình: 18 nghìn tương tác /ngày
-
-
Minh Thông Novaland
-
-
Lượt xem trung bình: 45 nghìn lượt xem /ngày
-
Tương tác trung bình: 1.3 nghìn tương tác /ngày
-
Khoan bàn luận đúng sai về nội dung các Short Video từ các kênh kể trên, nhưng về mặt truyền thông tiếp cận đã là thành công với chi phí vốn nhỏ nhất (nếu so sánh chi phí đổ tiền quảng cáo trên nền tảng Facebook / Google với lượt xem và tương tác tương đương)
- VD: Nếu như viết content chữ trên Facebook thu được 1000 tương tác thì với Short Video Clip không chỉ sử dụng được trên nền tảng Tiktok mà còn lên được FB/GG/Instagram với ít nhất gấp 10 lần độ phủ thương hiệu của Anh/Chị lẫn tiếp cận khách hàng tiềm năng mua sản phẩm của Anh/Chị.
Với kết quả thống kê thu được từ các kênh tiktok như trên, chúng tôi xin đề xuất BẢNG GIÁ gói dịch vụ xây dựng kênh Tiktok bất động sản như sau:
1) Gói Tạo Đà Thương Hiệu Cá Nhân :
- Gói dành cho việc thực hiện 30 đến 60 clip chất lượng cao (có thể đăng trên mọi nền tảng Facebook/Youtube/Tiktok)
Bàn giao lại kênh cho khách sau 3 tháng kể từ ngày ký hợp đồng.
Cam kết tối thiểu 10 nghìn Follower tự nhiên thật.
Cam kết bảo hành tương tác, follower, view traffic thật 100%, không buff ảo.
2) Gói Nhận diện Thương Hiệu Cá Nhân :
- Gói dành cho việc thực hiện 90 clip chất lượng cao (có thể đăng trên mọi nền tảng Facebook/Youtube/Tiktok)
Bàn giao lại kênh cho khách sau 3 tháng kể từ ngày ký hợp đồng.
Cam kết tối thiểu 30 nghìn Follower tự nhiên thật.
Cam kết bảo hành tương tác, follower, view traffic thật 100%, không buff ảo.
3) Gói Phủ Sóng Thương Hiệu Cá Nhân :
- Gói dành cho việc thực hiện 120 clip chất lượng cao (có thể đăng trên mọi nền tảng Facebook/Youtube/Tiktok)
Bàn giao lại kênh cho khách sau 3 tháng kể từ ngày ký hợp đồng.
Cam kết tối thiểu 60 nghìn Follower tự nhiên thật.
Cam kết bảo hành tương tác, follower, view traffic thật 100%, không buff ảo.
4) Gói Phủ Sóng Chuyên Nghiệp PROMAX:
- Gói dành cho việc thực hiện từ 150 clip ++ chất lượng cao (có thể đăng trên mọi nền tảng Facebook/Youtube/Tiktok)
Bàn giao lại kênh cho khách sau 3 tháng kể từ ngày ký hợp đồng.
Cam kết tối thiểu 100 nghìn Follower tự nhiên thật.
Cam kết bảo hành tương tác, follower, view traffic thật 100%, không buff ảo.
Timeline sơ bộ của bên Chợ Đất kể từ ngày ký hợp đồng :
- 10 ngày chuẩn bị nội dung (theo định hướng khách hàng).
- 2 ngày sửa nội dung - biên kịch kịch bản chất lượng
- 2 ngày trao đổi với khách hàng và hướng dẫn diễn xuất (nếu cần)
- 8 ngày sản xuất quay phim - lồng tiếng
- 10 ngày dựng render 10 clip demo trước (trên mọi nền tảng) sau đó là dựng và đăng cuốn chiếu các tập tiếp theo.
*Dịch vụ xây dựng kênh Tiktok thương hiệu cá nhân trọn gói:
- Chợ Đất sẽ triển khai tất cả chiến lược xây kênh, sản xuất video, quản lý và phát triển kênh khi đạt đến chỉ tiêu. Khách hàng phối hợp Duyệt & Tham gia diễn xuất. Hết hợp đồng Chợ Đất sẽ chuyển giao cho khách hàng nếu không gia hạn tiếp tục.
Chi phí trên đã bao gồm :
- Lên chiến lược xây dựng kênh triệu view.
- Quản lý dự án và phối hợp với khách hàng
- Lên kịch bản và ý tưởng nội dung
- Viết kịch bản dựa trên định hướng nội dung của khách hàng
- Sản xuất Video (Quay, dựng, đạo cụ, thiết bị quay phim, chiếu sáng…).
- Diễn viên phụ bán chuyên (nếu cần).
- Đào tạo diễn xuất cơ bản cho khách hàng.
- Quản lý và phát triển kênh.
- Bàn giao & Đào tạo team khách hàng khi hết hợp đồng
- Theo dõi kênh tiếp 15-30 ngày nếu có lỗi sẽ hỗ trợ fix cho Anh/Chị.
Gói dịch vụ KHÔNG bao gồm
- Chi phí quần áo, trang phục, trang điểm cho khách hàng.
- Chi phí di chuyển nếu khách hàng yêu cầu bối cảnh lạ, xa thành phố.
Trân trọng.
Chợ Đất cung cấp dịch vụ xây dựng kênh TikTok thương hiệu cá nhân cho môi giới bất động sản.Dịch vụ bao gồm:
Chợ Đất cam kết giúp môi giới bất động sản xây dựng kênh TikTok chuyên nghiệp, thu hút nhiều khách hàng tiềm năng. Điểm nổi bật của dịch vụ:
Lợi ích của dịch vụ:
Đối tượng phù hợp:
Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:
|
Khuyến cáo:
Mọi bài viết - ý kiến đóng góp chân thành xin gửi về cho chúng tôi qua Email: chodat.com.vn0@gmail.com. Chúng tôi sẽ cập nhật và bổ sung theo quy định hiện hành của Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam. Xin cảm ơn quý Anh/Chị độc giả.
|
Được tài trợ:
Dịch vụ chạy quảng cáo Bất Động Sản: Chợ Đất
Bình Luận