Temu - Câu chuyện thương mại điện tử - Học hỏi hay phán xét

Lượt xem: 39 ||| Lượt thích: 1

 

 

 

 

Câu chuyện Temu – Quan Sát Học Hỏi hay Lo Sợ Phán Xét
Phần 1: Temu là ai
Phần 2: Ông bà nói “Đục nước béo cho con Cò”
Phần 3: Quan sát thay vì Lo sợ
Phần 4: Công thức / Phương pháp / Cách làm Temu, ở Việt Nam có ai đang làm không
Phần 5: Học Hỏi Hành Ham Hiểu – biết cách làm và đúc kết lại
P/s: Tất cả chỉ là 1 góc nhìn theo xu hướng để không lạc trôi

Phần 1: Temu là ai
-    Temu hay PDD chỉ là điểm chạm 1 sự việc hay câu chuyện kinh doanh.
-    Hiểu Temu hay PDD nên khởi tìm từ BKK và nhân vật Đoàn Vĩnh Bình, Trung Quốc hay gọi là “Bố già” smartphone Trung Quốc.
-    Theo thống kê, quý 2/2024 thị phần smartphone ở Việt Nam Oppo số 1 với 27% thị phần, số 5 là Vivo với 6% thị phần.
+ Tốc độ tăng trưởng của 2 thương hiệu này đều giống nhau TRÊN 100%.
+ Tổng thị phần chỉ riêng Oppo và Vivo: 33%
+ Realme, Oneplus, IQOO gồm chính thức và phi chính thức không dưới 5%
+ Nhân vật mới chuẩn bị bán chính hãng ở Việt Nam Nothing Phone.
+ Tổng thị phần smartphone cho hết các thương hiệu trên không dưới 40% ở Việt Nam.
-    Tất cả thương hiệu trên đều xuất phát từ 1 công ty BKK, Người sáng lập là Đoàn Vĩnh Bình, người sẽ tạo ra công thức “gán nhãn” sản phẩm trên 1 nền tảng chung rất hay, gây ngộ nhận và khai thác tất cả các “khe hở thị trường” với tư duy nền tảng đa cộng đồng, gán nhãn cả Hệ điều hành theo nghĩa đen lẫn nghĩa không đen.
-    Người Sáng Lập PDD – Temu – Hoàng Tranh là “đệ tử” thứ 4 của Đoàn Vĩnh Bình, sau CEO của BBG Kim Chí Giang, nhà sáng lập OPPO Trần Vĩnh Minh và nhà sáng lập VIVO Thẩm Vĩ.
-    Các câu nói nổi tiếng Đoàn Vĩnh Bình trở thành “Văn hóa” của Temu, Oppo, Vivo … 
+ “Dù ở thời điểm nào, bản chất của hoạt động kinh doanh vẫn không thay đổi. Có thể thành công hay không, đều dựa vào hai từ “bổn phận”.
+ “Hãy dám đi sau thế giới, và giành thế thượng phong từ phía sau.”
+ “Apple không thể đánh bại chúng tôi ngay tại Trung Quốc, vì chính họ cũng có khuyết điểm.”

 

Phần 2: Ông bà nói “Đục nước béo cho con Cò” - Temu sử dụng 1 công thức cũ hơn 4.000 năm từ khi con người bắt đầu làm chủ dần mọi thứ: Tư duy cộng đồng. Temu khai thác với 1 bối cảnh mới, thực tế mới, CỰC KỲ THỰC DỤNG CÓ CHỦ Ý từng node 1. - Temu thành công khi vào Việt Nam tính đến thời điểm này khai thác tất cả 4 node trong 5 node cộng đồng của 1 Doanh nghiệp: + Node 1: Khách hàng đã thấy rõ. + Node 2: Đối tác Temu ở Việt Nam lại càng thấy rõ. + Node 3: các nhân sự, đồng đội Temu ở Việt Nam, mỗi người 1 nền tảng đa cộng đồng. + Node 4: Đỉnh nhất là node – Xã + Hội. Temu không tốn nhiều chi phí để các kênh thông tin CHÍNH THỐNG giúp Temu tiếp cận thị trường dân số xem Tivi và đọc báo giấy … tiếp cận hơn 60 % thị trường nông thôn nhanh lẹ.

 

Phần 3: Quan sát thay vì Lo sợ - Ông bà dạy Sóng sau xô sóng trước, Temu ra sau sẽ KHÁC BIỆT Alibaba, JD … Shopee … sẽ có nhiều Người Tí Hon không ai biết hay những cơn Sóng nhỏ sẽ tạo tên cơn sóng lớn khác với 1 cái tên KHÁC với 1 TƯ DUY KHÁC / PHƯƠNG PHÁP KHÁC / CÁCH LÀM KHÁC … - Thời của “nước đục, ai cũng tranh nhau quậy cho đục để béo đàn Cò”, nếu mình là cá hãy TỈNH TÁO để có TỈNH THỨC, nếu không mình sẽ say trong ao nước đục đó … - Từ bé, mình có kỹ năng / tri thức / trí tuệ đều thông qua QUAN SÁT + BẮT CHƯỚT + rồi tùy giai đoạn Trưởng Thành mình cải tiến, cải cách riêng cho mình … Mỗi giai đoạn trưởng thành, mình lại có 1 góc nhìn Tư duy. - Mỗi góc nhìn Tư duy giống như mình Quan sát 1 hồ cá qua 1 lỗ của quả banh … Nếu "mắt của mình" góc nhìn qua cái lỗ của quả banh, chỉ Thấy được không gian chu vi của cái lỗ cho phép ... Dễ ngộ nhận chỉ có 2 con cá. Mình chỉ cần Thay Đổi Góc Nhìn ra Xa và thoát khỏi các lỗ banh ... Mình nhìn cả trái banh, thấy được cả cái hồ ...

 

Phần 4: Công thức / Phương pháp / Cách làm Temu, ở Việt Nam có ai đang làm không - Góc nhìn mình, làm ở cấp độ doanh nghiệp Viettel, Vingroup – điển hỉnh nhất là Xanh GSM. - Người mình có thể học hỏi, Hồ Chí Minh về các xây dựng Tư duy nền tảng đa cộng đồng.

Người - Sáng - Lập cần có được khả năng Quan Sát này thì doanh nghiệp mới có thể đi xa được. - Khi “nỗi sợ xuất hiện”, khi đó nền kinh tế kinh doanh nỗi sợ bắt đầu hình thành. - Càng sợ càng hoang mang càng mất KHÔNG TỈNH TÁO, CÀNG KHÔNGsáng suốt lựa chọn …

 

Phần 5: Học Hỏi Hành Ham Hiểu – biết cách làm và đúc kết lại - Mỗi người vốn dĩ đã khác biệt, tư duy 101% là KHÁC BIỆT để phân biệt nhau ít nhất qua cái tên cái tuổi rồi. Bối cảnh / thực tế / nền tảng của mỗi người từ gốc đã khác nhau. - Hãy cứ khát khao hãy cứ dại khờ (Steve Jobs – hình như Steve cũng nói lại từ người khác ) chỉ 1 vế của phương trình, vế còn lại nằm ở chi tiết từng bước. Tầm nhìn dài hạn / cao thì ai cũng có mơ ước nhưng KHÁC nhau là ở hiện tại mỗi người HÀNH ĐỘNG chi tiết như thế nào. Lão Tữ có câu “Hành trình vạn dặm khởi đầu từ 1 bước chân”. Mơ xa, mơ cao mà không bước từ mặt đất kiểu gì đến được đích, con người không biết bay. Chưa kể, muốn thưởng thức QUẢ TÁO thì không thể gieo Hạt ớt được.

(Theo Hứa Thanh Phong)

 

 

 

Khuyến cáo:

  • Bài viết KHÔNG PHẢI lời khuyên tư vấn tài chính - đầu tư - pháp lý chính xác 100%. Vui lòng xem qua Tuyên bố Miễn trừ trách nhiệm Nội dung của chúng tôi.

  • Bài viết có thể có thể bị trì hoãn, chưa cập nhật, bỏ sót hoặc thiếu chính xác tại thời điểm quý độc giả xem.

  • Chợ Đất cố gắng mang đến nhiều thông tin đa chiều nhất có thể từ quý độc giả và nhiều nguồn minh bạch nhất có thể.

  • Quý Anh/Chị trước khi đầu tư - mua bán - giao dịch xin cân nhắc thật kỹ.

  • Chúng tôi không chịu trách nhiệm trước mọi tình huống không mong muốn liên quan đến thông tin được đăng tải trên bài viết (nếu có).

Mọi bài viết - ý kiến đóng góp chân thành xin gửi về cho chúng tôi qua Email: chodat.com.vn0@gmail.com. Chúng tôi sẽ cập nhật và bổ sung theo quy định hiện hành của Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam.

Xin cảm ơn quý Anh/Chị độc giả.

 

 

 

Được tài trợ:

Dịch vụ chạy quảng cáo Bất Động Sản: Chợ Đất

Dịch Vụ Quảng Cáo Bất Động Sản Uy Tín Hàng Đầu HomeHere.vn

 

[LIKE] Bài viết hay

 

Bài viết chưa đủ với bạn ? Hãy tìm kiếm !

 

Bình Luận