Môi Giới Ruột và Khách Hàng Ruột trong ngành Bất Động Sản
Môi Giới Ruột và Khách Hàng Ruột
Mình thấy có rất nhiều anh chị muốn tự mình tìm hiểu rồi đầu tư và không có khái niệm cần " môi giới ruột ", vì từng bị cò vạc lừa đảo, kê giá .v.v. hoặc các anh chị này thấy môi giới chẳng mang đến giá trị gì, ngoài cái thông tin tài sản đăng trên trang cá nhân. Không thể tư vấn kiểm tra quy hoạch, không thể hỗ trợ thương lượng đàm phán cho 2 bên, không thể hỗ trợ các vấn đề liên quan tới giao dịch .v.v.
Mình xin phép chia sẻ 1 câu chuyện vui để anh chị đầu tư và anh chị môi giới có thêm góc nhìn và tranh luận nên không có việc đúng sai gì ở đây nha cả nhà !
Bạn đến 1 nhà hàng bạn chưa từng đến, bạn lấy thực đơn, lướt nhanh qua và hỏi nhân viên phục vụ : " anh có có giới thiệu món gì không ? ". Thỉnh thoảng chúng ta cho họ một định hướng chung như " anh có những món rau trộn nào ? " hoặc " tôi muốn một món thịt, món thịt gì ngon ở đây nhỉ ? ". Nói chung, chúng ta để nhân viên phục vụ đưa ra một hoặc hai gợi ý cho mình, và thường thì chúng ta gần như luôn luôn đồng ý với những gì họ gợi ý.
Câu hỏi tất nhiên là : tại sao lại như vậy ?
Tại sao chúng ta để cho người phục vụ, thường là những cô cậu sinh viên dễ thương của một trường đại học và nhỏ tuổi hơn chúng ta rất nhiều, chọn món cho chúng ta ?
Tại sao chúng ta đẩy trách nhiệm chọn những thứ chúng ta nạp vào cơ thể cho một người khác ?
Tại sao chúng ta mong đợi một người nào đó sẽ quyết định hoạt động giải trí của chúng ta ( trong bối ảnh này là bữa ăn ) có thú vị hay không ?
Và tại sao chúng ta để người nắm giữ lợi nhuận ( nhân viên phục vụ đại diện cho nhà hàng ) quyết định chúng ta sẽ phải trả bao nhiêu chi phí ?
Đúng là những câu hỏi thú vị đúng không ?
Và đây là câu trả lời :
Tại nhà hàng, từ gốc độ của chúng ta thì nhân viên phục vụ là chuyên gia, họ hẳn phải hiểu về thực đơn hơn chúng ta, vì họ nhìn thấy những người khác gọi món trong nhà hàng suốt cả ngày và ít nhiều cũng biết được điều gì sẽ phù hợp với độ tuổi và địa vị của thực khách.
Chúng ta trông đợi gì từ những chuyên gia khi nhận lời tư vấn của họ, dù ở lĩnh vực nào ?
Chúng ta đợi hai điều ở họ !
Đầu tiên, chúng ta muốn biết quan điểm riêng của họ, cách họ đánh giá mọi thứ. Đối với nhân viên phục vụ, chúng ta muốn biết họ nghĩ gì về thực đơn và các món ăn khác nhau. Đương nhiên chúng ta có thể tự đọc và đưa ra ý kiến, nhưng biết thêm ý kiến của chuyên gia là điều rất quan trọng để có 1 bữa ăn thật là ngon miệng nhất.
Thứ hai, chúng ta muốn rút ngắn đường cong học tập, chúng ta luôn muốn đưa ra quyết định nhanh nhất, đúng nhất, đáng giá nhất và thuận tiện nhất có thể ( trong trường hợp này là chọn được món ngon nhất ). Vì vậy, chúng ta có hai lựa chọn : Nghiên cứu kỹ toàn bộ thực đơn, dùng phương pháp để thử " đúng - sai ", có thể gọi và thử một vài món ăn, sau đó quyết định mình thích món gì nhất. Nhưng cách này rất mất thời gian, tốn kém tiền bạc và lãng phí năng lượng hoặc là chúng ta chỉ cần hỏi chuyên gia, lắng nghe ý kiến chuyên môn của họ và sau đó gia tăng cơ hội đưa ra quyết định tốt nhất ngay lần đầu tiên ( trong trường hợp này là chọn món ăn )
Nếu nguồn thu nhập chính kiếm được tiền từ BĐS thì anh chị hãy tập trung đi tìm hiểu chi tiết đầy đủ về BĐS ( nếu được thì anh chị nên đi làm môi giới luôn, vì trải nghiệm thực tế luôn là cách nhanh và tốt nhất ), còn nếu đầu tư BĐS chỉ là kênh giữ tiền và tạo ra thêm lợi nhuận, tạo ra dòng tiền cho anh chị ngoài công việc tạo ra thu nhập chính, thì thay vì lên mạng tìm kiếm tài sản hãy lên mạng tìm Môi Giới Ruột để hỗ trợ anh chị trong việc đầu tư. Không cần suốt ngày phải lướt các group xem tin đăng mua bán hay các web như batdongsan, chotot ( các web này là nơi thường dẫn anh chị đi mua BĐS du lịch bằng xe 52 chỗ kéo rèm ). Thời gian anh chị lên mạng tự tìm kiếm mua BĐS rồi đi xem thực tế lại bị thất vọng, vì nếu lọt được vào kỳ vọng của anh chị thù thường là tài sản ảo hoặc có điều gì đó đáng ngờ ( ví dụ dính quy hoạch .v.v. ). Bỏ hàng ngày hàng tuần hàng tháng đi xem từng nơi từng chỗ, rất tốn nhiều thời gian và công sức cuối cùng mua tài sản không tốt như mình mong muốn, mà mua đại vì đi tìm hiểu nhiều quá khiến mệt mỏi. Để rồi sau này phải tự chạy Đông chạy Tây để bán ra vất vả nhưng lợi nhuận kiếm được có chắc chắn rằng xứng đáng với chi phí cơ hội, thời gian, công sức .v.v. mình đã bỏ ra không.
Ngay cả khi khách hàng rất thông minh và có kinh nghiệm thì vẫn có một số lĩnh vực không thuộc phạm vi hiểu biết của khách hàng. Và trong những lĩnh vực khách hàng không có nhiều kiến thức, để tiết kiệm thời gian, tiền bạc và năng lượng. Để rút ngắn đường cong học tập, khách hàng cần tìm đúng chuyên gia để hỗ trợ khách hàng trong lĩnh vực này ( trường hợp này là đầu tư Bất Động Sản ), vậy môi giới chúng ta cần phải hỗ trợ đưa ra được quyết định tốt nhất cho khách hàng, để khách hàng còn quay lại ủng hộ và sẽ giới thiệu thêm bạn bè đến ủng hộ cho môi giới chúng ta.
Hãy Là Một Chuyên Gia Trong Lĩnh Vực Công Việc Của Mình Để Có Giá Trị Trong Mắt Của Khách Hàng.
(Theo Phạm Hồng Phong)
Khuyến cáo:
Mọi bài viết - ý kiến đóng góp chân thành xin gửi về cho chúng tôi qua Email: chodat.com.vn0@gmail.com. Chúng tôi sẽ cập nhật và bổ sung theo quy định hiện hành của Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam. Xin cảm ơn quý Anh/Chị độc giả.
|
Được tài trợ:
Dịch vụ chạy quảng cáo Bất Động Sản: Chợ Đất
Bình Luận