Vinhomes Green Paradise Cần Giờ - Giấc mơ 20 năm siêu đô thị lấn biển
Câu chuyện giấc mơ ấp ủ 20 năm mang tên VINHOMES GREEN PARADISE
Dạo gần đây sức nóng của Vinhomes Cần Giờ không thể bàn cãi, nhưng số đông chỉ xoay quanh thảo luận về các hạ tầng, tiện ích, giá bán của khu đại đô thị này. Nên ở bài viết này tôi sẽ không đào sâu vào những vấn đề này nữa, mà sẽ đào sâu chi tiết vào những câu chuyện khác.
1. Chu kỳ cũ Vinhomes đã vượt xa các chủ đầu tư khác trong nước, nhưng khi bước qua được cuộc thanh tẩy nhẹ tay thị trường bất động sản của nhà nước xuất hiện vào cuối năm 2022, thì đến thời điểm hiện tại Vinhomes càng vượt xa hơn nữa khi so sánh với các chủ đầu tư khác trong nước.
Năng lực của công ty mẹ Vinhomes là Vin Group luôn luôn bị số đông trong 100 triệu người dân Việt Nam nghi ngờ ! Khi họ làm VinFast cả nước nghi ngờ, nhưng sau vài năm xe điện thương hiệu Việt Nam đã có mặt tại các nước phát triển giàu mạnh trên thế giới như Mỹ, Pháp, Hà Lan... và có 3 nhà máy sản xuất + lắp ráp tại Ấn Độ, Indonesia và Mỹ ! Khi họ làm VinUni người ta cho là viển vông, nhưng giờ đây sinh viên trường VinUni đang học, trao đổi, tranh luận cùng các giáo sư đến từ Harvard, Stanford... Còn giờ đây khi họ nói sẽ biến Cần Giờ thành 1 khu đô thị đáng sống hàng đầu khu vực, lại tiếp tục bị số đông nghi ngờ ! Thay vì họ ngồi xuống và giải thích cho số đông bằng miệng, thì họ chọn im lặng rồi và nói chuyện bằng máy ủi, bằng cần cẩu, bằng tiếng rầm rập của cát đá, bê tông được đổ vào lòng biển, bằng cách hợp tác với các tập đoàn thiết kế toàn cầu... Có lẽ ở Việt Nam chỉ có Vin Group mới thực hiện được tiến độ thần tốc như vậy.
Sau hơn 4 tháng thi công, thì có lẽ giấc mơ về 1 khu đại đô thị lấn biển đáng sống của Việt Nam đã không còn là giấc mơ khó thực hiện ( dự án này của Vinhomes đã được ấp ủ xin giấy phép hơn 20 năm đến bây giờ mới thực hiện được ), và có lẽ cũng có thêm giấc mơ khác của người dân Cần Giờ sắp thành hiện thực, sẽ không còn phải đi qua phà Bình Khánh kết nối Cần Giờ và Nhà Bè mỗi sáng mang tên cầu Cần Giờ, hoặc giấc mơ về tuyến Tàu Cao Tốc vận tốc 250km/giờ nối Quận 7 và Cần Giờ.
2. Một nơi đặc biệt như Cần Giờ, nơi mà được tổ chức UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới đầu tiên ở Việt Nam vào năm 2000, nơi mà mỗi giọt nước mỗi con nước đều có giá trị sinh thái to lớn. Vậy Vin Group đã làm gì để san lấp, xây dựng 1 khu đô thị 2870ha nhưng vẫn giữ được im lặng tuyệt đối của những tổ chức bảo tồn, vừa khiến chính quyền Trung ương, địa phương, nhà khoa học đều gật đầu ? Đây có lẽ là điều quan trọng mà ít được nhiều người ngoài cuộc là sống đông nắm rõ !
2.2 Quy Hoạch Lấn Biển Xanh
Từ ngay khâu thiết kế trước khi đặt viên đá đầu tiên tại đây, Vin Group đã thuê tư vấn quy hoạch từ Nhật Bản với Hà Lan là 2 quốc gia đi đầu về thiết kế đô thị chống nước biển dâng và bảo tồn sinh thái, đội ngũ này không bắt đầu bằng việc vẽ nhà mà ngồi phân tích dòng thủy triều, vùng sinh học ngập mặn, tốc độ bồi lắng tự nhiên, hướng gió mùa và thậm chí đường bay của chim di cư.
Đây là một "trang giấy trắng" về quy hoạch, giúp Vin Group dễ dàng xây dựng một khu đại đô thị hiện đại được chia thành 5 phân khu. Điều thú vị là phân khu đầu tiên được triển khai nằm xa nhất khu rừng nguyên sinh, cách xa gần 2km để tạo vùng đệm sinh thái điều này giúp các sinh vật vẫn có đủ không gian phát triển và thay đổi trong quá trình san lấp. Khu san lấp không sử dụng nạo vét lòng sông như cách truyền thống, mà hút cát từ mỏ đã được cấp phép tận ngoài khơi cách vùng ven tới hơn 30km, qua hệ thống đường ống và phao nổi, tránh làm xáo trộn sinh cảnh ven bờ.
2.3 Công Nghệ Lấn Biển
Làm theo chuẩn mới sạch nhanh ít tác động, điểm đặc biệt của Vinhomes Green Paradise là việc sử dụng mô hình lấn mềm, thay vì đổ tường chắn cứng như Palm Jumeirah của Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, họ sử dụng các tuyến đê chống thấm bằng vật liệu Composite sinh học. Cho phép nước lưu thông có kiểm soát trong quá trình bồi lắng nền đất, các bãi vật liệu được bố trí có trật tự dùng hệ thống camera cảm biến theo dõi độ lún, độ nén mực nước và mức ổn định. Hơn nữa mỗi phân đoạn thi công đều có giấy khai sinh môi trường riêng, tức là không thể làm tiếp phần mới nếu phần cũ chưa đạt tiêu chuẩn môi trường. Một ví dụ cụ thể, để lấn được 1 ha tại Cần Giờ thì Vin Group phải có báo cáo giám sát môi trường nước, độ mặn, độ đục trước trong sau thi công, khảo sát sinh học đáy và động vật phù du theo chu kỳ hệ thống lưới chắn bùn, ba lớp ngăn lan rộng chất lơ lửng chạm quan trắc, tự động gửi dữ liệu trực tiếp về sở Tài Nguyên Môi Trường. Nghe thì có vẻ quá kỹ lưỡng quá rườm rà, nhưng chính điều đó tạo nên sự khác biệt chắc chắn Vin Group không san lấp kiểu làm cho có để xong việc và kết quả là hiện tại giữa tháng 9 năm 2025 khu đại đô thị lấn biển đã bắt đầu hình thành.
2.4 Tiêu Chuẩn Của ESG
ESG được viết tắt bởi 3 chữ cái đầu tiên của Environment - môi trường, Social - xã hội và Governance - quản trị doanh nghiệp. Đây là bộ 3 tiêu chuẩn để đo lường những yếu tố liên quan đến định hướng, hoạt động phát triển bền vững của doanh nghiệp. Là tiêu chuẩn mà thế giới bắt buộc các nhà đầu tư lớn phải tuân thủ từ sau đại dịch Covid, không ít người trên thế giới nghi ngờ rằng Việt Nam liệu có làm được không ? Khi thực hiện một khu đại đô thị tại vùng nhạy cảm như Cần Giờ và Vin Group trả lời là ĐƯỢC, họ phát triển bằng năng lượng sạch toàn bộ khu vực san lấp sẽ được phủ hệ thống điện mặt trời nổi, điện gió ven biển và trạm chuyển đổi mini phân phối thông minh cho các phân khu trong khu đại đô thị. Đây là dự án đầu tiên có mô hình đô thị Xanh từ gốc, không chỉ tạo được vẻ Xanh bề ngoài. Tái định cư bền vững các hộ dân bị ảnh hưởng, không chỉ được hỗ trợ tiền đền bù mà còn được ưu tiên bố trí vào khu nhà ở thương mại ngay trong vùng khu đô thị mới, đi kèm đào tạo nghề về logistics, du lịch, vận hành đô thị thông minh. Minh bạch quản trị toàn bộ bản đồ quy hoạch, nhật ký thi công, đánh giá tác động môi trường, được số hóa công khai trên cổng thông tin do sở Xây Dựng phối hợp với Vin Group vận hành. Điều chưa từng có trước đây, nếu thực hiện được điều này thì tương lai Kỷ Nguyên Vươn Mình của Việt Nam không còn xa nữa.
2.5 Những Điều Nhỏ Mà Ý Nghĩa Lớn
Vin Group đã cam kết trồng thêm 1.000.000 cây Đước, Dừa Nước, Mắm Bần và Cóc Trắng dọc theo tuyến ven đê sinh thái, không phải trồng cho có mà phối hợp với Viện Sinh Thái miền Nam và Viện Lâm Nghiệp miền Nam, để đảm bảo tái tạo đúng chủng loại, mật độ và khả năng chịu mặn, gió. Thậm chí tại vùng giao giữa khu đại đô thị và rừng ngập mặn, họ còn xây dựng khu bảo tồn sinh cảnh nhân tạo kết hợp làm khu tham quan giáo dục cho học sinh tại TP.HCM và khách quốc tế. Hệ thống xử lý nước thải tại toàn bộ khu đại đô thị, được thiết kế theo mô hình dòng chảy chậm nước không đổ thẳng ra biển mà chảy qua hệ thống hồ sinh thái lọc tự nhiên bằng Cỏ, Sỏi và Rễ Cây, nói cách khác Vinhomes Cần Giờ không chỉ giữ nguyên hiện trạng môi trường mà nâng cấp nó.
2.6 Không Chỉ Lấn Biển Để Làm Khu Đại Đô Thị
Không chỉ là kỹ thuật mà còn là một thái độ và cuối cùng điều khiến cả giới chuyên môn phải thừa nhận Vin Group không làm lấn biển theo kiểu xin, chờ rồi đợi giải vốn để được hỗ trợ như nhiều dự án của các doanh nghiệp khác. Họ làm với tinh thần muốn chứng minh bản thân mình, khi chính phủ bật đèn xanh thành phố đã mở cơ chế, nhiều người dân kỳ vọng và Vin Group ở vị thế khó có doanh nghiệp nào tại Việt Nam có thể thay thế. Họ dám bỏ tiền túi để thuê các chuyên gia hàng đầu thế giới về Việt Nam, dám công khai số liệu, dám gắn mình với tiêu chuẩn ESG thứ mà nhiều tập đoàn lớn trên thế giới còn e ngại. Tương lai ở khu đại đô thị này không chỉ xuất hiện tòa nhà cao nhất VN lọt top 10 thế giới, nhà hát quy mô top Đông Nam Á... hay là biểu tượng đặc trưng mới của Việt Nam mà những người bạn tại quốc tế khi nhắc về Việt Nam, khi việc sở hữu 1 tài sản tại đây không đơn giản chỉ là để an cư hoặc đầu tư...
3. Việt Nam có hơn 3.000km đường bờ biển, hàng chục tỉnh ven biển từ Quảng Ninh tới Cà Mau từ đảo Phúc Quốc tới đảo Lý Sơn.
Tại sao chính phủ lại đặt cược vào Cần Giờ, là một huyện nghèo nơi có diện tích đất rộng nhất chiếm 1/3 tổng diện tích TP.HCM cũ nhưng mật độ dân số chỉ có hơn 71.000 ngàn. Học hỏi những thứ tốt của người khác và hoàn thiện những thứ chưa tốt của bản thân luôn là điều đúng không chỉ cho 1 cá nhân mà còn có thể cho cả 1 dân tộc.
3.2 Một Tầm Nhìn To Lớn Và Bền Vững
Từ rừng ngập mặn đến cửa ngõ phía Đông trong bản đồ quân sự thời chiến, Cần Giờ là nơi sinh tồn vị trí của đặc công xuất phát bơi qua sông lạch đánh chìm tàu vận tải. Nhưng trong bản đồ phát triển hiện đại, Cần Giờ là nút giao tiếp giữa đất liền và biển cả nơi duy đất TP.HCM cũ có thể tiếp cận trực tiếp với biển Đông. Khác với những vùng biển như Vũng Tàu, Ninh Thuận, Khánh Hòa vốn đã được khai thác du lịch hoặc quân sự từ lâu. Cần Giờ vẫn còn là trang giấy trắng, đây cực kỳ là điều quan trọng vì chỉ khi chưa bị xây dựng manh mún để dễ dàng thực hiện được các mục tiêu phát triển to lớn. Giống như Singapore từng làm với Marina Bay, như Dubai từng vẽ lại toàn bộ bản đồ Palm Jumeirah từ lòng biển cả, Cần Giờ có độ sâu tự nhiên phù hợp với Cảng trung chuyển quốc tế, có không gian đủ lớn để xây Metro, Đại lộ ven biển, trường học, trung tâm tài chính, nhà hát, khu công nghệ và quan trọng nhất Cần Giờ nằm ở tọa độ chiến lược giữa cụm logistics miền Nam có thể kết nối Đồng Nai, Long An, Bình Dương, TP.HCM ra thẳng biển Đông chỉ trong 1 tuyến đường duy nhất. Nói cách khác nếu Cần Giờ thành công, thì cả miền Nam sẽ có cửa ngõ kinh tế biển riêng không cần phải quá cảnh qua Singapore hay HongKong nữa.
3.3 Tầm Nhìn 2045
Thời điểm kỷ niệm 100 năm độc lập, chính phủ xác định nếu Việt Nam không thể trở thành nước phát triển nếu không thành quốc gia mạnh về biển, mà muốn mạnh về biển không thể chỉ có đội tàu biển hay du lịch ven bờ. Bắt buộc phải có đô thị biển hiện đại, có logistics biển đạt quy mô thế giới, có trung tâm tài chính gắn với thương mại quốc tế bằng đường thủy và TP.HCM là trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước không thể mãi là đô thị quay lưng với biển, thành phố này từng phát triển bùng nổ các đầu tư hạ tầng lớn nhưng theo hướng Nội, duy chỉ có Cần Giờ tại thành phố này là có thể phát triển theo hướng Ngoại ra biển khơi. Việc lựa chọn Cần Giờ không chỉ để mở rộng đô thị, mà là để quay trục phát triển tập trung của TP.HCM từ hướng Nội ra hướng Ngoại. Đây là bước đi bẻ lái địa chiến lược, vì một khi thành phố kết nối trực tiếp ra biển mọi chiến lược logistics, du lịch, công nghiệp tài chính sẽ được tái cấu trúc toàn diện, chúng ta có thể hình dung như Thượng Hải có Pudong, như Seoul có Incheon, như Kuala Lumpur có Port Kelang. Cần Giờ nó không đơn thuần chỉ là 1 dự án, nó là 1 cánh tay nối dài đưa thành phố tiến ra biển lớn.
3.4 Không Chỉ Là Kinh Tế Mà Còn Là Chủ Quyền Mềm
Có một điều ít ai nói ra, biển Đông không chỉ là tài nguyên mà là một trận địa. Việt Nam có hơn 20 tỉnh ven biển, có đặc khu Vân Đồn, Phú Quốc, Bắc Vân Phong... Nhưng phần lớn cửa ngõ chiến lược đã bị các cường quốc chiếm sóng mềm bằng cách đầu tư các cảng biển, khu dịch vụ chuỗi logistics kiểu mới. Trung Quốc có cảng Ream ở Cambodia, Thái Lan đẩy mạnh cảng Laem Chabang còn Singapore kiểm soát trung chuyển đường biển Đông Nam Á. Nếu Việt Nam không kịp xây cảng trung chuyển, không có đô thị biển hiện đại, không kiểm soát được dòng chảy logistics thì dù Việt Nam có cả hàng ngàn đội tàu biển lớn, thì ta cũng chỉ là người đưa hàng lên tàu của người khác. Đó là lý do vì sao cảng trung chuyển Cần Giờ và đô thị biển Cần Giờ được xem là mắt xích quyền lực mềm trong thế trận biển, một đô thị hiện đại Xanh - Sạch có hậu cần, có cảng có kết nối toàn cầu là biểu tượng để quốc tế nhìn vào. Và nó gửi đi thông điệp rõ ràng, Việt Nam không chỉ giữ biển mà sẽ sống và phát triển bằng biển.
3.5 Chính Phủ Vào Cuộc Như Thế Nào
Nhiều người tưởng rằng đây là dự án của Vin Group, nên nhà nước chỉ đứng ngoài hỗ trợ nhưng thực tế không đơn giản như vậy, chính phủ đã đưa Cần Giờ quy hoạch phát triển vùng Đông Nam Bộ xác định là trung tâm mới của logistics, đô thị du lịch gắn biển. Thủ tướng đã trực tiếp chỉ đạo bộ Kế Hoạch và Đầu Tư, bộ Giao Thông phối hợp lập quy hoạch vùng chuẩn bị pháp lý cho cầu Cần Giờ và tàu cao tốc Cần Giờ - Quận 7. Quốc hội đã thông qua nhiều điều khoản trong luật đất đai, luật quy hoạch, luật đầu tư công để tạo hành lang pháp lý cho mô hình lấn biển tạo quỹ đất sạch, để đầu tư theo hình thức đối tác công tư ( gọi tắt là PPP ) là hình thức đầu tư được thực hiện trên cơ sở hợp đồng giữa cơ quan nhà nước có thẩm quyền và nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án để thực hiện, quản lý, vận hành dự án kết cấu hạ tầng, cung cấp dịch vụ công. Bộ Quốc Phòng, bộ Tài Nguyên Môi Trường, bộ Khoa Học Công Nghệ đều cử đơn vị chuyên trách phối hợp từ đầu để đảm bảo không ảnh hưởng đến an ninh sinh thái đường thủy quốc gia. Nói cách khác đây là dự án tư nhân nhưng có tinh thần quốc gia.
3.6 Tại Sao Không Chọn Doanh Nghiệp Tư Nhân Khác Hoặc Các Tổng Công Ty Nhà Nước
Một câu hỏi rất hợp lý, nếu đây là dự án mang tầm chiến lược sao không để các công ty khác như : IDICO, LICOGI, VINACONEX, COTECONS... Bởi vì họ không đủ Nhanh, họ có thể làm đường làm nhà nhưng để làm một khu đại đô thị biển tích hợp công nghệ, hậu cần tài chính, năng lượng sạch, tàu cao tốc, du lịch vui chơi, nhà hát.. thì đòi hỏi năng lực thi công đồng bộ, khả năng thu hút đối tác quốc tế, dòng tiền chủ động tốc độ ra quyết định chỉ trong vài tuần thay vì chờ họp quý. Vin Group là đơn vị duy nhất tại Việt Nam từng đồng thời triển khai đô thị công nghiệp, công nghệ giáo dục VinUni, du lịch Vinpearl, y tế Vinmec, thương mại Vincom, kết nối Vinbus, xây dựng VinCons... gần đây là trí tuệ nhân tạo VinAI. Vin Group đủ khả năng xây một thành phố từ đầu đến cuối, mà không cần phụ thuộc bên ngoài và đây chính là điều chính phủ cần, một đối tác có thể biến ý tưởng thành thực tế thần tốc chuẩn mực linh hoạt có trách nhiệm.
4. Thành phố cảng thông minh nơi giấc mơ đô thị Việt Nam được số hóa
Có bao giờ chúng ta tưởng tượng một ngày nào đó, Việt Nam sẽ có một thành phố biển mà bạn có thể di chuyển bằng xe điện không tiếng ồn, đi làm bằng tuyến tàu cao tốc ven biển, điều hành doanh nghiệp từ nhà qua hệ thống điện toán đám mây và đi dạo ven biển hồ nhân tạo Paradise Lagoon rộng hàng trăm ha nơi có nước biển trong như hồ san hô, ánh sáng như ở Singapore và tiếng sóng hòa cùng tiếng chim. Chúng ta có thể nghĩ đó là câu chuyện viễn tưởng, nhưng tại Vinhomes Green Paradise điều đó đang được từng ngày biến thành hiện thực.
5. Không chỉ là một đại dự án mà là mô hình mẫu đầu tiên của thế kỷ 21 tại Việt Nam, không chỉ là một khu đại đô thị mà là hệ sinh thái toàn diện, Vinhomes Cần Giờ không đơn thuần là chỗ ở cao cấp bên biển mà nó là một hệ sinh thái khép kín với đầy đủ khu nhà ở thấp tầng, cao tầng, trung tâm thương mại, khu phố đi bộ ven biển, khu du lịch nghỉ dưỡng, trung tâm hội nghị quốc tế, nhà hát biển sóng xanh, trường học liên cấp và quốc tế, trung tâm khởi nghiệp logistics, công nghệ tài chính Fintech tại Việt Nam nắm bắt xu hướng để phát triển, công nghệ biển, bệnh viện chuẩn quốc tế tại biển, mạng lưới giao thông công cộng tự động. Đây là nơi mà mọi nhu cầu sống làm việc, học tập, giải trí di chuyển đều nằm trong bán kính 5 đến 10 phút. Nói cách khác đây là một thành phố thu nhỏ được dựng lên từ lòng biển.
5.2 Kiến Trúc Thông Minh Không Cần Giấy Tờ
Một trong những điều đặc biệt mà Vin Group đang làm tại Cần Giờ, đó là số hóa toàn bộ vận hành khu đại đô thị từ khâu thiết kế, xây dựng, cấp phép đến quản lý vận hành. Ngay từ khi mua bất cứ sản phẩm nào tại đây, bạn sẽ được cấp một Vin ID cư dân đô thị số cho phép đăng ký tạm trú tạm vắng, y tế hành chính chỉ qua ứng dụng ra vào khu nhà mã QR, nhận diện khuôn mặt thanh toán tất cả dịch vụ tiện ích : điện, nước, gửi xe, y tế... qua tài khoản điện tử và tự tham gia bầu cử tổ dân phố, họp cộng đồng qua nền tảng số. Toàn bộ hệ thống đèn đường, tưới cây, xử lý rác, năng lượng, giao thông... trong nội khu đều được vận hành bằng AI kết hợp cảm biến IoT (Internet of Things) là các thiết bị hoặc hệ thống cảm biến được kết nối vào mạng Internet để thu thập thông tin và dữ liệu từ môi trường xung quanh, sau đó truyền thông tin này đến các máy chủ hoặc thiết bị khác để xử lý và theo dõi từ xa. Thứ mà Singapore và Dubai đã mất 10 đến 15 năm để triển khai được từng bước, và đặc biệt hệ thống cổng thông tin sống chung với thiên nhiên hiển thị theo thời gian thực, mực nước chiều, chỉ số xói lở bồi lắng, độ mặn nước biển, mức tiêu thụ năng lượng xanh, lượng phát thải Carbon của từng hộ. Không chỉ gắn vài cái camera nhận diện khuôn mặt rồi gọi là Smart City, mà là xây dựng đô thị thông minh từ nền móng.
5.3 Tích Hợp ESG Vào Từng Mét Vuông
Vinhomes Green Paradise không chỉ đạt tiêu chuẩn ESG, như một khẩu hiệu truyền thông, họ dệt nguyên lý ESG vào từng chi tiết đô thị, toàn bộ vật liệu xây dựng có chứng chỉ giảm phát thải. Hơn 60% diện tích là cây xanh, mặt nước, không gian công cộng, hệ thống năng lượng lấy từ điện gió ven biển, là điện mặt trời trên mái nước thải được lọc qua hồ sinh thái trước khi trả về biển rác thải phân loại tự động có trung tâm tái chế khép kín. Hồ biển nhân tạo Lagoon dùng công nghệ lọc nước biển bằng vi sinh và muối khoáng tạo ra cảm giác trong như bãi san hô, nhưng không cần dùng Clo như bể bơi. Nhiệt độ tại khu đại đô thị được cam kết không vượt quá 3 độ so với nhiệt độ nền Rừng Rác ngập mặn, nhờ mật đô cây xanh, hướng gió và vật liệu phản xạ nhiệt.
5.4 Kết Nối Đa Chiều Không Bị Cô Lập
Một lo lắng thường thấy ở các dự án lớn là xây xong rồi ai đến ? di chuyển có dễ không ? có bị cô lập không ? Nhưng tại Vinhomes Cần Giờ, hệ thống kết nối đã được lập kế hoạch trước. Cầu Cần Giờ dự kiến hoàn thành trong năm 2028, tuyến tàu cao tốc dự kiến hoàn thành trong năm 2030, bến du thuyến, tuyến tàu điện ven biển... đã được quy hoạch tích hợp vào các tuyến đường nội khu rút ngắn thời gian di chuyển từ trung tâm TP.HCM tới Vinhomes Cần Giờ. Bạn có thể đi làm tại quận 7, đi chơi tại Thủ Đức hoặc tham dự hội nghị tại trung tâm thành phố mà vẫn sống yên bình bên bờ biển.
5.5 Không Phải Là Bản Sao Chép
Mà là định hình điều thú vị nhất, không phải là Vin Group bắt chước Singapore mà họ đang làm theo cách của Việt Nam. Nếu Marina Bay là biểu tượng của tái thiết cảng cũ thành cảng tài chính mới, thì Vinhomes Cần Giờ là kiến tạo từ biển khơi từ trang giấy trắng. Nếu Palm Jumeirah của Dubai xây đảo hình lá cọ để hút khách du lịch xa xỉ, thì Cần Giờ xây đô thị biển để phục vụ cư dân thực sự là những người làm Logistics, là giới tinh hoa trong xã hội Việt Nam và Thế Giới sở hữu tài sản tại đây không đơn giản chỉ với mong muốn an cư hoặc đầu tư. Vin Group không chỉ xây dựng khu đại đô thị này để bán nhà Vinhomes, họ đang xây dựng nơi con người và rừng biển sống cùng nhau, vừa hiện đại vừa gần gũi với thiên nhiên. Thứ quý giá hơn Tiền Bạc là Sức Khỏe !
6 Điều khó xảy ra đang bắt đầu xảy ra
Khi chúng ta đi dạo ven biển Singapore, nhìn thấy những tàu container chở hàng triệu đô la lướt qua cảng Marina Bay, bạn có tự hỏi bao giờ Việt Nam mới có 1 biểu tượng như vậy ? Khi bạn ngắm nhìn những quảng trường ở Dubai những tuyến tàu điện chạy ven vịnh Tokyo, những đô thị số hóa như Incheon của Seoul. Bạn có từng nghĩ liệu chúng ta có làm được không ? Câu trả lời có lẽ từng là chắc còn xa lắm ! Nhưng hôm nay ở vùng biển Cần Giờ, ngay tại đất nước Việt Nam câu trả lời ấy đang chuyển thành chúng ta đang làm được rồi. Không phải bằng lời hứa, mà bằng những khối đất được san nền từng lòng biển, bằng hàng ngàn công sức của các anh chị kỹ sư, công nhân cùng các chuyên gia trong và ngoài nước trong nắng gió dùng thời gian 24/7 để hoàn thiện được hạ tầng tại Vinhomes Green Paradise trong thời gian sớm nhất có thể.
Bài viết cũng đã quá dài cần phải có hồi kết, Việt Nam bây giờ không còn là đất nước đang phát triển, mà là quốc gia đang tự tái tạo mình bằng chính sức mạnh nội tại. Mong điều hãnh diện từng xảy ra tại thời điểm tháng 7 năm 2018 lần đầu tiên biểu tượng tòa nhà cao nhất Việt Nam tới thời điểm hiện tại đang top 15 thế giới mang tên Landmark81, được chính đôi tay người Việt xây dựng và hoàn thành, mong người Việt tiếp tục được vang danh ra thế giới với sẽ sớm xuất hiện lần nữa và lần này sẽ vang dội, hãnh diện hơn nữa tại Cần Giờ mang tên Vinhomes Green Paradise.
Khuyến cáo:
Mọi bài viết - ý kiến đóng góp chân thành xin gửi về cho chúng tôi qua Email: chodat.com.vn0@gmail.com. Chúng tôi sẽ cập nhật và bổ sung theo quy định hiện hành của Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam. Xin cảm ơn quý Anh/Chị độc giả.
|
Được tài trợ:
Vinhomes Green Paradise chính thức ra mắt: Đặt booking ngay
Bình luận