Kiến nghị vị trí cho 2 cầu nối TPHCM và Đồng Nai: Cầu Cát lái và Cầu nối TP Thủ Đức với Nhơn Trạch
TP.HCM nghiên cứu 2 phương án xây cầu kết nối với Đồng Nai tại Quận 7 và ở TP.Thủ Đức để thay thế hướng tuyến cũ tại phà Cát Lái.
- Vị trí cũ được đánh giá không khả thi do ảnh hưởng đến hoạt động khai thác của cảng cũng như giao thông qua “điểm nóng” Nguyễn Thị Định.
Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM mới đây đã có buổi họp bàn về phương án xây dựng cầu Cát Lái nối giữa TP.HCM với Đồng Nai.
Sơ đồ vị trí cầu dự kiến đề xuất
Sở cho rằng hướng tuyến xây dựng cầu Cát Lái tại vị trí phà Cát Lái hiện nay là không khả thi vì xây dựng tại vị trí này thì cần điều chỉnh quy hoạch lộ giới đường Nguyễn Thị Định từ 60 m lên 77 m. Khi xây dựng có nguy cơ gây ùn tắc giao thông.
Hướng tuyến cầu Cát Lái theo phương án cũ cách cầu cảng hiện hữu của cảng Cát Lái khoảng 100 m, khi xây dựng cầu tại đây sẽ ảnh hưởng đến hoạt động khai thác của cảng không đảm bảo an toàn cho tàu container quay tàu khi ra vào cảng.
Bên cạnh đó, tuyến đường Vành đai 3 đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch vừa được khởi công, trong đó có cầu Nhơn Trạch kết nối giữa TP.HCM với Đồng Nai.
Về phương án thay thế, Sở đề xuất vị trí xây dựng cầu kết nối Đồng Nai tại Quận 7 và TP.Thủ Đức, cụ thể:
1. Vị trí thứ nhất là xây cầu nối từ đường trục Bắc – Nam (nối quận 7), vượt sông Đồng Nai sang xã Phú Hữu, Phú Đông, huyện Nhơn Trạch.
Phương án này tạo ra một trục giao thông mới, song song với cầu Phú Mỹ. Từ đó, giúp chia sẻ áp lực giao thông với cầu Phú Mỹ hiện hữu, tạo ra một trục giao thông kết nối với các tuyến đường trên cao số 1, 2, 3, các trục chính như Nguyễn Hữu Thọ, Nguyễn Lương Bằng với tỉnh lộ 25C của tỉnh Đồng Nai. Đồng thời tạo điều kiện kết nối hai đô thị và hai sân bay là Tân Sơn Nhất và Long Thành.
Hướng tuyến này sẽ tạo điều kiện thuận lợi trong công tác giải phóng mặt bằng, do một phần đường dẫn phía TP.HCM sẽ đi qua khu vực đất trống.
2. Vị trí thứ hai, kết nối từ TP. Thủ Đức với xã Tam An, huyện Long Thành, Đồng Nai (theo hướng quy hoạch ĐT.777B).
- Hiện đơn vị đang nghiên cứu 4 phương án đối với hướng tuyến này.
=> Hai phương án được đánh giá khả thi cao là tuyến đường liên vùng kết nối trực tiếp vào nút giao Gò Công, (tạo thành ngã tư thuận lợi cho việc kết nối liên vùng giữa TP.HCM - Đồng Nai) và tuyến đường liên vùng vượt sông Tắc và giao cắt với đường song hành vành đai 3 (không kết nối trực tiếp với đường vành đai này).
Sau khi tổng hợp ý kiến góp ý của các sở, ngành, Sở GTVT sẽ tham mưu UBND TP.HCM lấy ý kiến của Bộ GTVT.
(Theo Cafeland)
Hoàng Anh Tuấn
Lại thổi đất chỗ khác, rồi lại quay về Cát Lái
Lùa xong 1 mớ, rồi lại chọn chỗ khác cho đúng trình chậm giải ngân =))
Amber Tran
Khỏi kiến nghị làm lun cả 2 đi
Nguyen Huu Thai
Dân ta đó giờ vẫn đầu tư bằng NIỀM TIN là chủ yếu kkk
Minh Duy Tran
Nguyễn Hữu Thái cầu còn chưa thấy khởi công mà đất sốt giờ thì nó thành Cát Bụi luôn
Nguyen Huu Thai
Minh Duy Trần từ chủ trương tới thực hiện nó còn 1800 bước. Dân ta nghe phát là tin sái cổ rồi. Ko chịu tư duy gì cả :))
Tham Tu
ae góp tiền vào làm cho nhanh, dân đợi hơn 2 chục năm k làm đến giờ kêu làm chỗ khác
Hàn Cường
Cầu này nếu có làm thì hãy đặt tên cho nó là cầu “Bẻ Lái” hay vì là cầu Cát Lái, chắc mấy anh bám cầu uống thuốc trợ tim nhiều
Sil Phạm
Xây hướng nào cũng kết nối với sân bay Long Thành hết, xây vị trí cầu ngay phà là kết nối nhanh nhất, vì sau này cảng cũng phải dời đi chứ không thể để cảng lớn nằm trong lòng thành phố được. Xét vị trí 3 cây cầu: Cầu Cao tốc, cầu vành đai 3 đang xây kết nối Q7 với nhơn trạch thì cây cầu Cát Lái phải nằm vị trí giữa, mà vị trí đó thì ngay chỗ phà là hợp lý nhất rồi. Đừng để bọn cá mập nó bàn mưu tính kế xây cây cầu ngay khu đất nó đang ôm.
Le Sanh
Không có thì đỡ xe thôi, càng tốt chứ sao lại buồn
Tommy Lee
Cầu cát lái giờ chuyển qua cát bụi rồi
Thế Quân
Kkk mua đón đầu h chuyển chổ khác
Dương Thái
mấy ảnh ra tay đất cát anh em xí trước thì bảo sao chọn. Sao anh dzui.
Quang Hiển
Chuyển qua chỗ khác bán thêm 10 năm nữa.
Tuan Thanh
Các anh lớn đã ra hết hàng kaka
Thái Hòa
Cầu Cát Lái, sau gần 20 năm chờ đợi, vẫn chưa biết vị trí ở đâu.biết vị trí ở đâu.
Phương án đề nghị mới nhất là đi qua Q7, thay vì Q2 như trước đây.
Cầu Cát Lái trên giấy trước kia giúp bao nhiêu cá mập bán đất tại Nhơn Trạch, cứ mua đi, chỉ cách cây cầu Cát Lái mà giá đất bên này rẻ hơn bên Q2 nhiều lần, cầu xây xong tha hồ mà gặt lúa.
Trong suốt 20 năm qua, mỗi lần có tin (tin thật hoặc tin do đội lái đẩy ra) về cầu Cát Lái là lại có một đợt sóng tại Nhơn Trạch, đội lái đẩy hàng ra, các nhà đầu tư ngây thơ thì mua vào.
Sau rất nhiều phương án, vị trí, độ cao tĩnh không về cây cầu, hiện nay nhà nước kết luận là việc xây ở vị trí phà Cát Lái hiện tại không khả thi & có hai phương án khác được đề ra, trong đó phương án ở Q7 có vẻ được đánh giá cao hơn
Chưa biết khi nào cầu sẽ được hoàn thành (tầm nhìn 2030), vị trí ở đâu (cây cầu biết đi?), nhưng cầu Cát Lái là một ví dụ của việc đầu tư BĐS ăn theo dự án cơ sở hạ tầng. Đầu tư muộn thì giá đã cao rồi, còn đầu tư sớm thì chưa biết khi nào làm, và làm ở đâu.
Dù sao đi nữa, đây là cuộc chơi của những người có thông tin sớm nhất, tin nội bồ, và thông thường, cá lòng tong sẽ là mồi cho cá mập, giống hệt như trong thế giới tự nhiên vậy!
Donald Trường
Nếu vị trí hiện tại khó quá thì có thể làm theo phương án dưới đây, chia thành vài ba cây cầu nhỏ hơn, đi qua đảo Đại Phước. Chứ từ Q7 qua thì chẳng có ý nghĩa gì. Dân Nam SG sang đã có cầu Bình Khánh - Phước Khánh rồi.
Tony Hieu
NĐT Nhơn Trạch hẳn sẽ không vui. Tiếp tục hold hàng.
Hải Nguyễn
Dìm hàng vậy thôi, chứ trước sau gì cũng xây ở cát lái mà
Nguyen John
Nếu xây dựng sớm thì có thể công ty Tín Nghĩa đã bán xong đất lâu rồi.
Nguyen John
Giờ chờ thế lực khác vào đầu tư rồi sẽ xây.
Be Be Nguyen
Phim hài mà anh. Chị gì đó có cái niềm tin bất diệt vào dự án hạ tầng nào đó. Em cười muốn té *ái.
Thà em tin Ng*c Tr*nh còn trinh em còn thấy khả thi hơn. Còn hy vọng hơn.
Đặng Hồng Phúc
Báo giới kiên trì lắm anh, năm nào cũng đăng, mục đích chắc là để thoát hàng là chính
Be Be Nguyen
Đặng Hồng Phúc chưa thoát hàng hết mà a. Còn khu Cần sa nữa...! Thấy lên sóng hoài là biết. Cái gì mà được khen là sắp vẹo. Đời mà a, cái gì ngon người nhường mình ăn, còn mấy cái dở dở gần chợ Bến Thành thì giữ lại.
Bùi Thanh Quang
Lê Nhật Hồng mai em cho nó xây cầu bắc qua bên svd q7 nha đc hem anh
Trần Thanh Quang
Đây có lẽ là "cây cầu" được bình luận, bình chọn nhiều nhất, nhiều hạng mục nhất trong giới bds.
Phạm Hiển
"Nghe đồn" lý do sâu xa do lợi ích của 2 Tỉnh - Thành đôi bên. Cảng Cát Lái, cảng Cái Mép, rồi các dự án BĐS...
Ha Thanh Nam
Thôi. Vành đai 3 cho chắc vậy. 2 bố đùn đẩy nhau kinh quá
Cuong Dao
Cầu Q2 lùa mớ gà giờ tới cầu Q7 lùa tiếp mớ gà nữa .
Hồng Thái Mèo
Ở các vùng quê, ko có cầu mà có dân ở là sẽ có phà , không biết phà Cát Lái có quá tải chưa ạ. ?
Hồ Văn Phong
Cùng 1 địa phận làm cầu lớn cũng đã khó rùi, giờ cầu lớn quá 2 địa phận nữa càng khó hơn, trong khi vị trí đó ko nhất thiết làm.... Vậy tầm nhìn 2100 thì có khả năng... Kaka
Teo Tomas
Liều ăn nhiều
Sai thì nhắm mắt cắt lỗ
Dám chơi dám chịu
Huỳnh Minh Khoa
Thay vì trong đợi cầu Cát Lái thì nên đầu tư theo cầu Nhơn Trạch đã khởi công hii
Khuyến cáo:
Mọi bài viết - ý kiến đóng góp chân thành xin gửi về cho chúng tôi qua Email: chodat.com.vn0@gmail.com. Chúng tôi sẽ cập nhật và bổ sung theo quy định hiện hành của Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam. Xin cảm ơn quý Anh/Chị độc giả.
|
Được tài trợ:
Dịch vụ chạy quảng cáo Bất Động Sản: Chợ Đất
Bình luận