Kiến nghị vị trí cho 2 cầu nối TPHCM và Đồng Nai: Cầu Cát lái và Cầu nối TP Thủ Đức với Nhơn Trạch

Lượt xem: 2874 ||| Lượt thích: 0

 

 

Kiến nghị vị trí cho 2 cầu nối TPHCM và Đồng Nai

 

TP.HCM nghiên cứu 2 phương án xây cầu kết nối với Đồng Nai tại Quận 7 và ở TP.Thủ Đức để thay thế hướng tuyến cũ tại phà Cát Lái.

  • Vị trí cũ được đánh giá không khả thi do ảnh hưởng đến hoạt động khai thác của cảng cũng như giao thông qua “điểm nóng” Nguyễn Thị Định.

Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM mới đây đã có buổi họp bàn về phương án xây dựng cầu Cát Lái nối giữa TP.HCM với Đồng Nai.

 

Sơ đồ vị trí 2 cầu nối TPHCM và Đồng Nai

Sơ đồ vị trí cầu dự kiến đề xuất

 

Sở cho rằng hướng tuyến xây dựng cầu Cát Lái tại vị trí phà Cát Lái hiện nay là không khả thi vì xây dựng tại vị trí này thì cần điều chỉnh quy hoạch lộ giới đường Nguyễn Thị Định từ 60 m lên 77 m. Khi xây dựng có nguy cơ gây ùn tắc giao thông.

Hướng tuyến cầu Cát Lái theo phương án cũ cách cầu cảng hiện hữu của cảng Cát Lái khoảng 100 m, khi xây dựng cầu tại đây sẽ ảnh hưởng đến hoạt động khai thác của cảng không đảm bảo an toàn cho tàu container quay tàu khi ra vào cảng.

Bên cạnh đó, tuyến đường Vành đai 3 đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch vừa được khởi công, trong đó có cầu Nhơn Trạch kết nối giữa TP.HCM với Đồng Nai.

Về phương án thay thế, Sở đề xuất vị trí xây dựng cầu kết nối Đồng Nai tại Quận 7 và TP.Thủ Đức, cụ thể:

 

1. Vị trí thứ nhất là xây cầu nối từ đường trục Bắc – Nam (nối quận 7), vượt sông Đồng Nai sang xã Phú Hữu, Phú Đông, huyện Nhơn Trạch.

Phương án này tạo ra một trục giao thông mới, song song với cầu Phú Mỹ. Từ đó, giúp chia sẻ áp lực giao thông với cầu Phú Mỹ hiện hữu, tạo ra một trục giao thông kết nối với các tuyến đường trên cao số 1, 2, 3, các trục chính như Nguyễn Hữu Thọ, Nguyễn Lương Bằng với tỉnh lộ 25C của tỉnh Đồng Nai. Đồng thời tạo điều kiện kết nối hai đô thị và hai sân bay là Tân Sơn Nhất và Long Thành.

Hướng tuyến này sẽ tạo điều kiện thuận lợi trong công tác giải phóng mặt bằng, do một phần đường dẫn phía TP.HCM sẽ đi qua khu vực đất trống.

 

2. Vị trí thứ hai, kết nối từ TP. Thủ Đức với xã Tam An, huyện Long Thành, Đồng Nai (theo hướng quy hoạch ĐT.777B).

  • Hiện đơn vị đang nghiên cứu 4 phương án đối với hướng tuyến này.

 

=> Hai phương án được đánh giá khả thi cao là tuyến đường liên vùng kết nối trực tiếp vào nút giao Gò Công, (tạo thành ngã tư thuận lợi cho việc kết nối liên vùng giữa TP.HCM - Đồng Nai) và tuyến đường liên vùng vượt sông Tắc và giao cắt với đường song hành vành đai 3 (không kết nối trực tiếp với đường vành đai này).

Sau khi tổng hợp ý kiến góp ý của các sở, ngành, Sở GTVT sẽ tham mưu UBND TP.HCM lấy ý kiến của Bộ GTVT.

(Theo Cafeland)


 

Hoàng Anh Tuấn

Lại thổi đất chỗ khác, rồi lại quay về Cát Lái 
Lùa xong 1 mớ, rồi lại chọn chỗ khác cho đúng trình chậm giải ngân =))

Amber Tran

Khỏi kiến nghị làm lun cả 2 đi

Nguyen Huu Thai

Dân ta đó giờ vẫn đầu tư bằng NIỀM TIN là chủ yếu kkk

Minh Duy Tran

Nguyễn Hữu Thái cầu còn chưa thấy khởi công mà đất sốt giờ thì nó thành Cát Bụi luôn

Nguyen Huu Thai

Minh Duy Trần từ chủ trương tới thực hiện nó còn 1800 bước. Dân ta nghe phát là tin sái cổ rồi. Ko chịu tư duy gì cả :))

Tham Tu

ae góp tiền vào làm cho nhanh, dân đợi hơn 2 chục năm k làm đến giờ kêu làm chỗ khác

Hàn Cường

Cầu này nếu có làm thì hãy đặt tên cho nó là cầu “Bẻ Lái” hay vì là cầu Cát Lái, chắc mấy anh bám cầu uống thuốc trợ tim nhiều

Sil Phạm

Xây hướng nào cũng kết nối với sân bay Long Thành hết, xây vị trí cầu ngay phà là kết nối nhanh nhất, vì sau này cảng cũng phải dời đi chứ không thể để cảng lớn nằm trong lòng thành phố được. Xét vị trí 3 cây cầu: Cầu Cao tốc, cầu vành đai 3 đang xây kết nối Q7 với nhơn trạch thì cây cầu Cát Lái phải nằm vị trí giữa, mà vị trí đó thì ngay chỗ phà là hợp lý nhất rồi. Đừng để bọn cá mập nó bàn mưu tính kế xây cây cầu ngay khu đất nó đang ôm.

Le Sanh

Không có thì đỡ xe thôi, càng tốt chứ sao lại buồn

Tommy Lee

Cầu cát lái giờ chuyển qua cát bụi rồi

Thế Quân

Kkk mua đón đầu h chuyển chổ khác

Dương Thái

mấy ảnh ra tay đất cát anh em xí trước thì bảo sao chọn. Sao anh dzui. 

Quang Hiển

Chuyển qua chỗ khác bán thêm 10 năm nữa.

Tuan Thanh

Các anh lớn đã ra hết hàng kaka

Thái Hòa

Cầu Cát Lái, sau gần 20 năm chờ đợi, vẫn chưa biết vị trí ở đâu.biết vị trí ở đâu.

Phương án đề nghị mới nhất là đi qua Q7, thay vì Q2 như trước đây.

Cầu Cát Lái trên giấy trước kia giúp bao nhiêu cá mập bán đất tại Nhơn Trạch, cứ mua đi, chỉ cách cây cầu Cát Lái mà giá đất bên này rẻ hơn bên Q2 nhiều lần, cầu xây xong tha hồ mà gặt lúa.

Trong suốt 20 năm qua, mỗi lần có tin (tin thật hoặc tin do đội lái đẩy ra) về cầu Cát Lái là lại có một đợt sóng tại Nhơn Trạch, đội lái đẩy hàng ra, các nhà đầu tư ngây thơ thì mua vào.

Sau rất nhiều phương án, vị trí, độ cao tĩnh không về cây cầu, hiện nay nhà nước kết luận là việc xây ở vị trí phà Cát Lái hiện tại không khả thi & có hai phương án khác được đề ra, trong đó phương án ở Q7 có vẻ được đánh giá cao hơn

Chưa biết khi nào cầu sẽ được hoàn thành (tầm nhìn 2030), vị trí ở đâu (cây cầu biết đi?), nhưng cầu Cát Lái là một ví dụ của việc đầu tư BĐS ăn theo dự án cơ sở hạ tầng. Đầu tư muộn thì giá đã cao rồi, còn đầu tư sớm thì chưa biết khi nào làm, và làm ở đâu.

Dù sao đi nữa, đây là cuộc chơi của những người có thông tin sớm nhất, tin nội bồ, và thông thường, cá lòng tong sẽ là mồi cho cá mập, giống hệt như trong thế giới tự nhiên vậy!

Donald Trường

Nếu vị trí hiện tại khó quá thì có thể làm theo phương án dưới đây, chia thành vài ba cây cầu nhỏ hơn, đi qua đảo Đại Phước. Chứ từ Q7 qua thì chẳng có ý nghĩa gì. Dân Nam SG sang đã có cầu Bình Khánh - Phước Khánh rồi.

Tony Hieu

NĐT Nhơn Trạch hẳn sẽ không vui. Tiếp tục hold hàng.

Hải Nguyễn

Dìm hàng vậy thôi, chứ trước sau gì cũng xây ở cát lái mà

Nguyen John

Nếu xây dựng sớm thì có thể công ty Tín Nghĩa đã bán xong đất lâu rồi.

Nguyen John

Giờ chờ thế lực khác vào đầu tư rồi sẽ xây.

Be Be Nguyen

Phim hài mà anh. Chị gì đó có cái niềm tin bất diệt vào dự án hạ tầng nào đó. Em cười muốn té *ái.

Thà em tin Ng*c Tr*nh còn trinh em còn thấy khả thi hơn. Còn hy vọng hơn.

Đặng Hồng Phúc

Báo giới kiên trì lắm anh, năm nào cũng đăng, mục đích chắc là để thoát hàng là chính

Be Be Nguyen

Đặng Hồng Phúc chưa thoát hàng hết mà a. Còn khu Cần sa nữa...! Thấy lên sóng hoài là biết. Cái gì mà được khen là sắp vẹo. Đời mà a, cái gì ngon người nhường mình ăn, còn mấy cái dở dở gần chợ Bến Thành thì giữ lại.

Bùi Thanh Quang

Lê Nhật Hồng mai em cho nó xây cầu bắc qua bên svd q7 nha đc hem anh

Trần Thanh Quang

Đây có lẽ là "cây cầu" được bình luận, bình chọn nhiều nhất, nhiều hạng mục nhất trong giới bds.

Phạm Hiển

"Nghe đồn" lý do sâu xa do lợi ích của 2 Tỉnh - Thành đôi bên. Cảng Cát Lái, cảng Cái Mép, rồi các dự án BĐS...

Ha Thanh Nam

Thôi. Vành đai 3 cho chắc vậy. 2 bố đùn đẩy nhau kinh quá

Cuong Dao

Cầu Q2 lùa mớ gà giờ tới cầu Q7 lùa tiếp mớ gà nữa .

Hồng Thái Mèo

Ở các vùng quê, ko có cầu mà có dân ở là sẽ có phà , không biết phà Cát Lái có quá tải chưa ạ. ?

Hồ Văn Phong

Cùng 1 địa phận làm cầu lớn cũng đã khó rùi, giờ cầu lớn quá 2 địa phận nữa càng khó hơn, trong khi vị trí đó ko nhất thiết làm.... Vậy tầm nhìn 2100 thì có khả năng... Kaka

Teo Tomas

Liều ăn nhiều

Sai thì nhắm mắt cắt lỗ

Dám chơi dám chịu

Huỳnh Minh Khoa

Thay vì trong đợi cầu Cát Lái thì nên đầu tư theo cầu Nhơn Trạch đã khởi công hii

 

 

 

Khuyến cáo:

  • Bài viết KHÔNG PHẢI lời khuyên tư vấn tài chính - đầu tư - pháp lý chính xác 100%. Vui lòng xem qua Tuyên bố Miễn trừ trách nhiệm Nội dung của chúng tôi.

  • Bài viết có thể có thể bị trì hoãn, chưa cập nhật, bỏ sót hoặc thiếu chính xác tại thời điểm quý độc giả xem.

  • Chợ Đất cố gắng mang đến nhiều thông tin đa chiều nhất có thể từ quý độc giả và nhiều nguồn minh bạch nhất có thể.

  • Quý Anh/Chị trước khi đầu tư - mua bán - giao dịch xin cân nhắc thật kỹ.

  • Chúng tôi không chịu trách nhiệm trước mọi tình huống không mong muốn liên quan đến thông tin được đăng tải trên bài viết (nếu có).

Mọi bài viết - ý kiến đóng góp chân thành xin gửi về cho chúng tôi qua Email: chodat.com.vn0@gmail.com. Chúng tôi sẽ cập nhật và bổ sung theo quy định hiện hành của Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam.

Xin cảm ơn quý Anh/Chị độc giả.

 

 

Được tài trợ:

Dịch vụ chạy quảng cáo Bất Động Sản: Chợ Đất

Dịch Vụ Quảng Cáo Bất Động Sản Uy Tín Hàng Đầu HomeHere.vn

 

 

 

Bài viết chưa đủ với bạn ? Hãy tìm kiếm !

 

Bình luận

Thông tin bất động sản khác