Mạng di động Mobifone đột ngột mất sóng trên diện rộng tại TPHCM chiều ngày 4/1/2023

Lượt xem: 2473 ||| Lượt thích: 0

 

 

  • Cuối giờ chiều 4.1, nhiều người dùng điện thoại di động tại TP.HCM phản ánh tình trạng mạng MobiFone bị mất sóng diện rộng chưa rõ nguyên nhân.

Theo ghi nhận, được biết hầu hết các cảnh báo mạng MobiFone không gọi nghe được đều xuất hiện với người dùng tại khu vực trung tâm TP.HCM. Một số chủ thuê bao cho biết sau khi chuyển điện thoại về mạng 3G mới thấy xuất hiện vạch sóng. Trong khi đó đa phần đều báo tình trạng Không dịch vụ (No Service).

Tình trạng mất sóng diễn ra vào sát giờ cao điểm tan tầm khiến việc liên lạc gặp xáo trộn

CHỤP MÀN HÌNH

Một số fanpage chủ đề về TP.HCM cũng đăng trạng thái thông báo này và nhanh chóng thu hút cả ngàn bình luận phản hồi. Nhiều người cho biết ban đầu còn nhầm tưởng SIM điện thoại gặp trục trặc hoặc do điện thoại (đa phần iPhone) gặp lỗi mất sóng. Tuy nhiên thực tế cho thấy tình trạng diễn ra không loại trừ thiết bị nào và nhiều khả năng không bắt nguồn từ thẻ SIM.

Báo cáo từ Google Trends (trang theo dõi các xu hướng diễn ra thời gian thực của Google) cũng cho thấy từ thời điểm 16 giờ 30 ngày 4.1, lượng tìm kiếm với từ khóa liên quan tới "MobiFone mất sóng" tăng mạnh và chủ yếu tập trung tại TP.HCM. Trong khi đó, cùng thời điểm ít thấy các báo cáo từ khách hàng đang sinh sống ở các tỉnh, thành phố khác của nhà mạng này.

Chia sẻ với Thanh Niên, đại diện nhà mạng MobiFone xác nhận sự cố nói trên và cho biết vào chiều muộn ngày 4.1.2023, hệ thống của MobiFone có hiện tượng nghẽn cục bộ, khách hàng tại một số khu vực khó sử dụng dịch vụ.

Hiện tại, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone đang tích cực triển khai các biện pháp khắc phục hiện tượng trên nhằm đảm bảo thông suốt liên lạc cho các thuê bao tại khu vực bị ảnh hưởng trong thời gian sớm nhất.

Lần gần nhất mạng MobiFone gặp trục trặc diễn ra vào cuối tháng 10 qua và cũng xảy ra tại TP.HCM trên diện rộng.

(Theo Thanh Niên)


 

Nhiều người dùng MobiFone báo mất sóng ở TP.HCM

  • Chiều 4/1, nhiều thuê bao MobiFone ở khu vực TP.HCM phản ánh tình trạng mất sóng điện thoại, không liên lạc được.

Tình trạng mất sóng MobiFone diện rộng ở TP.HCM được ghi nhận từ khoảng 17h chiều 4/1.

Tình trạng mất sóng MobiFone diện rộng ở TP.HCM được ghi nhận từ khoảng 17h chiều 4/1. Ảnh: The Cell Guide.

  • “Nãy giờ khách dùng mạng MobiFone nhắn tin cho mình vì tưởng hỏng điện thoại”, chị Phạm Hoàng Yến, người kinh doanh điện thoại ở TP.HCM, cho biết.

Tình trạng mất mạng MobiFone xuất hiện nhiều ở khu vực TP.HCM. Từ khoảng 17h ngày 4/1, nhiều người dùng bắt đầu chia sẻ tình trạng không liên lạc được trên các nhóm cư dân Quận 10, TP Thủ Đức và nhiều khu vực khác.

Không có cột sóng hiển thị trên smartphone dùng SIM Mobifone, việc nghe gọi không thể thực hiện được sau 17h.

mobifone mat song anh 1

Không có cột sóng hiển thị trên smartphone dùng SIM Mobifone, việc nghe gọi không thể thực hiện được sau 17h.

"Mất sóng đúng giờ cao điểm, tôi tìm Google Maps để chọn đường đỡ kẹt về nhà mà không được", ông Nguyễn Quốc, ngụ TP Thủ Đức chia sẻ.

Anh Nguyễn Hùng, tài xế GrabBike tại Tân Phú, TP.HCM cho biết đã gặp tình trạng sóng chập chờn và mất đơn hàng từ đầu giờ chiều. Sau khi chia sẻ trong một nhóm xe ôm công nghệ, nhiều tài xế cho biết gặp cùng cảnh ngộ.

Hiện MobiFone chưa đưa ra phản hồi chính thức. Theo nguồn tin của Zing, tình trạng mất sóng xảy ra theo dải số, hiện MobiFone vẫn chưa xác định được phạm vi ảnh hưởng.

Từ khoá tìm kiếm "mobifone" cao đột biến từ 16h52 tại Việt Nam.

mobifone mat song anh 2

mobifone mat song anh 2

Từ khoá tìm kiếm "mobifone" cao đột biến từ 16h52 tại Việt Nam.

Từ khóa tìm kiếm MobiFone tăng cao đột ngột từ 16h52, cho thấy đây có thể là thời điểm sự cố mất sóng MobiFone bắt đầu ảnh hưởng đến nhiều người dùng. Anh Quốc cho biết sự cố càng gây bức xúc vì xảy ra vào giờ cao điểm, khi người dùng có nhu cầu truy cập mạng di động để tìm đường tránh các điểm kẹt xe cũng như đặt các phương tiện xe ôm, taxi công nghệ.

Cách đây không lâu, vào cuối tháng 10/2022, MobiFone gặp sự cố mất sóng diện rộng ở khu vực miền Nam. Khu vực TP.HCM với lượng người dùng lớn ghi nhận nhiều phản ánh tiêu cực, vì người dùng bị gián đoạn liên lạc trong công việc kinh doanh, giao nhận hàng. Đại diện nhà mạng cho biết việc mất sóng vào tháng 10 là do khởi động lại hệ thống ở một số quận.

(Theo Tuổi Trẻ)


 

SIM MobiFone mất sóng hàng loạt ở TP.HCM, người dùng lại than "trời ơi"

  • Mạng di động của MobiFone liên tục gặp sự cố nghiêm trọng trong thời gian gần đây khiến người dùng gặp không ít rắc rối.

Chiều 4/1/2023, hàng loạt thuê bao di động của nhà mạng MobiFone đã đột ngột bị mất kết nối. Tùy điện thoại, thông báo hiển thị có thể chỉ là SOS, No Service (Không có dịch vụ) hay đơn giản là cột sóng không có vạch nào.

Anh Việt Hoàng (35 tuổi; ngụ phường Thạnh Mỹ Lợi, thành phố Thủ Đức, TP.HCM) cho biết, thuê bao MobiFone 0909064xxx của anh bị mất sóng từ khoảng 16h chiều 4/1. Bị mất sóng, anh không thể thực hiện hay nhận cuộc gọi, dịch vụ Internet cũng không truy cập được.

"Trời ơi, mạng bị gì vậy trời!", bà Mai (người bán chuối nướng trên Đường số 7, phường Thạnh Mỹ Lợi, TP.HCM) vừa la lớn vừa đưa điện thoại lên cao, lắc lắc để kiểm tra. Sau khi được một số người gần đó cho biết họ cũng gặp tình trạng tương tự thì bà Mai mới hiểu ra sự việc.

 

Thuê bao MobiFone không thể thực hiện cuộc gọi lúc 17h15 chiều 4/1/2023.

Ông Lê Công Quốc (44 tuổi; ngụ quận 4, TP.HCM) cũng vô cùng bực bội vì điện thoại chỉ hiện thông báo SOS. Sau nửa tiếng di chuyển từ đường Tôn Đản (Q.4) sang đường Lê Thánh Tôn (Q.1), thuê bao MobiFone của ông Quốc cũng chưa thể thực hiện cuộc gọi.

"Lúc đầu điện thoại chỉ có SOS, sau đó cột sóng đầy nhưng cũng chỉ để ngắm chứ không nghe gọi, truy cập được 4G gì. Đây là lần thứ hai trong mấy tháng gần đây rồi, bực không thể tả. Bao nhiêu công việc bị gián đoạn, việc gọi xe qua ứng dụng cũng gian nan", ông Công Quốc gay gắt với những phiền toái do MobiFone gây ra.

"Tôi còn tưởng điện thoại bị gì, chat hỏi mấy anh em thì mới biết mạng MobiFone đang mất sóng diện rộng ở TP.HCM", anh Xuân Danh (37 tuổi; ngụ quận Tân Phú) cho biết. Theo anh Danh, với việc mạng MobiFone không đảm bảo liên lạc như vậy, anh dự định sẽ chuyển mạng giữ số sang nhà mạng khác ổn định hơn.

 

SIM MobiFone hiển thị "full vạch" nhưng vẫn chưa thể thực hiện cuộc gọi lúc 17h30.

  • Trao đổi với PV lúc 18h, đại diện truyền thông MobiFone xác nhận sự việc mạng MobiFone gặp sự cố như phản ánh của nhiều người dùng. "Hiện MobiFone đang tập trung khắc phục và sẽ thông tin chi tiết sau", vị đại diện nói.

Theo thông tin nhanh từ đại diện MobiFone, sự cố lần này chỉ xảy ra ở TP.HCM và ảnh hưởng tới một số đầu số nhất định chứ không phải toàn bộ thuê bao. Tuy nhiên, dù sự cố ở phạm vi thế nào, ảnh hưởng tới tất cả hay chỉ một số nhóm thuê bao nhất định,... thì việc mạng MobiFone để "rớt mạng" vào khoảng thời gian cao điểm có thể xem là rất nghiêm trọng với những người bị ảnh hưởng.

Trước đó, từ sáng tới trưa 24/10/2022, nhiều thuê bao di động của MobiFone cũng đã mất sóng nhiều giờ đồng hồ. Những thuê bao bị mất sóng có cả ở TP.HCM, Long An, Cần Thơ và nhiều tỉnh, thành khác. Tương tự sự cố đang xảy ra hôm nay (ngày 4/1/2023), khi đó những thuê bao bị mất hẳn sóng không thể liên lạc cả chiều gọi đi và nhận cuộc gọi đến, không thể truy cập Internet di động.

(Theo Zing News)


Nguyen Canh Hien

Đúng là mobifone
Slogan mọi lúc trừ mọi nơi
Liên tục mất sóng và liên tục lỗi

Nhiều thuê bao tại HCM hôm nay 04.01 không liên lạc được.
Không biết phải cá mập cắn sóng như lần trước không.

Ai biết cách hoặc làm được chuyển mạng giữ số thì giới thiệu giúp. Họ làm khó không cho chuyển mạng.

Khổ thân.

Ngọc Thạnh

Mọi người ơi!  Mobifone lại bị gì nữa hay sao vậy?
Thiệt hại do Mobifone (nếu lỗi do nhà mạng) thì có bồi thường không? E mới rớt HD 10B vì ko gọi được do mất sóng, đền cho em đi

Dao Quoc Viet

CHIỀU NAY 04/01 SIM MOBIFONE LẠI MẤT SÓNG

Tâm sự mỏng " Thưa sếp, chiều nay khách có hẹn đi coi nhà nhưng hỏng sim nên ... chưa liên lạc được chứ không phải em không có khách. Báo mới đăng ạ" - Mr Lý Sự

JFF

Diep Nguyen

MobiFone thu tiền rồi dông.  Không truy cập mạng được, gọi 1800 1090 phản ánh, danh số 8282 nghe xong kêu mình tắt máy 3 - 5’ sau vẫn không được thì báo lại. Mình làm theo thì mất sóng luôn. Gọi thường cũng ko được. Suốt ngày tràn ngập tin nhắn, cuộc gọi quảng cáo mua thêm gói này gói nọ. Lấy tiền khách hàng xong thì dịch vụ như cọng lông.

Tuan Nguyen

Cái mạng Mobifone nó lại bị cái gi vậy mn ? Tự nhiên mất sóng ,mất 4G mà không thấy có thông báo bảo trì hay gi cả? Bọn này coi thường người tiêu dùng thế nhỉ, chắc chuyển qua xài mạng khác quá

Duy Le

Cái quần què! Con Mobifone bị lỗi mất sóng từ 4h tới giờ mà mình cứ tưởng hư điện thoại. Làm nãy giờ reset mạng reset máy tháo sim chùi thổi đủ kiểu lắp vô lắp ra 2 tiếng hơn tưởng máy hư cmnr

Phon Enegy

1 năm 365 ngày,thì ông thần Mobifone bị mất sóng gần 200 ngày. Mình nghĩ đây chắc chắn là 1 tính năng của Mobifone chứ không phải lỗi gì đâu.
Mong mọi người đừng chuyển qua nhà mạng khác mà sử dụng

Phan Tran Phuong Mai

Xài số đt này lâu rồi k lẽ giờ đổi chứ mấy tháng nay bực mình #Mobifone kinh khủng

Khiếu nại gói cước tháng 10 chưa trả lời xong thì bắt mình đóng tiền đi kẻo khoá 2 chiều (đóng gần triệu). Rồi nv tổng đài gọi lại thì toàn gọi lúc đang tiếp khách vậy mà kêu gọi lại sau thì bảo em sẽ trả kết quả qua đt (k hiểu là app hay tin nhắn) nhưng bặt vô âm tín tới nay chắc 1 tháng rồi 

Bây giờ thu cước mới vẫn ghi nợ cũ gần 200k? Ủa ở đâu ra? Mục gì? K thấy nói chỉ thấy đòi!? 

Trước đó thì zụ nv tổng đài kêu ra cửa hàng còn chỉ địa chỉ làm việc tới 8h tối, vậy mà ra tới nơi nv cửa hàng kêu "chị về đi chứ e cũng phải báo tổng đài check và chờ họ giải quyết à"  Như một trò đùa.

Chưa kể tự động mặc định gia hạn gói data k một cuộc gọi confirm và chỉ dẫn? 

Xong vài tháng lại mất sóng 1 hồi lâu lúc ngta đang cần đặt xe, làm sim, gọi đt ngân hàng...

Chả hiểu.

 

 

 

 

Khuyến cáo:

  • Bài viết KHÔNG PHẢI lời khuyên tư vấn tài chính - đầu tư - pháp lý chính xác 100%. Vui lòng xem qua Tuyên bố Miễn trừ trách nhiệm Nội dung của chúng tôi.

  • Bài viết có thể có thể bị trì hoãn, chưa cập nhật, bỏ sót hoặc thiếu chính xác tại thời điểm quý độc giả xem.

  • Chợ Đất cố gắng mang đến nhiều thông tin đa chiều nhất có thể từ quý độc giả và nhiều nguồn minh bạch nhất có thể.

  • Quý Anh/Chị trước khi đầu tư - mua bán - giao dịch xin cân nhắc thật kỹ.

  • Chúng tôi không chịu trách nhiệm trước mọi tình huống không mong muốn liên quan đến thông tin được đăng tải trên bài viết (nếu có).

Mọi bài viết - ý kiến đóng góp chân thành xin gửi về cho chúng tôi qua Email: chodat.com.vn0@gmail.com. Chúng tôi sẽ cập nhật và bổ sung theo quy định hiện hành của Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam.

Xin cảm ơn quý Anh/Chị độc giả.

 

 

Được tài trợ:

Dịch vụ chạy quảng cáo Bất Động Sản: Chợ Đất

Dịch Vụ Quảng Cáo Bất Động Sản Uy Tín Hàng Đầu HomeHere.vn

 

 

 

Bài viết chưa đủ với bạn ? Hãy tìm kiếm !

 

Bình luận

Thông tin bất động sản khác