Top 3 bước tạo thành bản năng tư vấn bất động sản
(Bài viết chia sẻ kinh nghiệm cá nhân của tác giả Đào Quốc Việt)
TOP 3 BƯỚC TẠO THÀNH BẢN NĂNG TƯ VẤN
Tư vấn bán hàng là công việc đưa ra lời khuyên, đưa ra lời giới thiệu sản phẩm nhằm đáp ứng, phục vụ được nhu cầu của khách hàng đồng thời thuyết phục họ mua các sản phẩm mà bạn kinh doanh. Đối với Bất Động Sản (BĐS) nói riêng, việc tư vấn bán hàng vốn là thiên chức của môi giới nhưng rất nhiều bạn không biết làm sao để việc cho thông tin hiệu quả, tự nhiên nhất. Bài viết dưới đây là kinh nghiêm cá nhân, cách tôi biến kỹ năng tư vấn thành bản năng tư vấn.
B1 : TẠO KEY CHỦ ĐẠO
Đầu tiên , với khối thông tin sản phẩm đang có ( 1 dự án , 1 ngôi nhà , 1 miếng đất... ) ta cần hệ thống lại đâu là các KEY CHỦ ĐẠO có tính hấp dẫn cao . Ví dụ : đất nền Đồng Nai 1 tỷ , hạ tầng X đang triển khai , .v.v.v. Các thông tin này có thể là đến từ nội tại (bản thân) sản phẩm hoặc các yếu tố vĩ mô tác động sản phẩm . Khi khách hàng bị hấp dẫn bởi các key này , đều dẫn đến bài tư vấn hoàn chỉnh . Hình dung đây là những đường link , khi nhấp vào ( hỏi đến ) sẽ nhận được thông tin hoàn chỉnh.
B2 : KỸ NĂNG TƯ VẤN
Bạn có từng nhận ra là rất nhiều đồng nghiệp hay chính bản thân bạn thuộc bài trên mức cần thiết không ???? Chính bản thân mình lúc bắt đầu công việc bán hàng 18 năm trước cũng gặp vấn đề này , mình rất thuộc sản phẩm , gặp khách hàng như sợ người ta chạy mất nên trả bài 1 cách nhanh mất có thể , lúc nói nhanh tới mức nuốt lưỡi , lúc nhắn tin khách thì copy paste cả bộ file dự án , 1 sớ tư vấn đầy đủ để viết sách.... Và bạn biết không ? Doanh số tôi kiếm được hầu như bằng 0 từ cách tư vấn trả bài này.
Của cho không bằng cách cho , điều này không chỉ đúng với việc tặng quà mà cả việc chia sẻ , nhắn gửi , cho đi thông tin cũng vậy. Để việc cho thông tin một cách tự nhiên , không “ ố dề “ , ta cần gắn các KEY CHỦ ĐẠO vào câu chuyện giao tiếp, để bài tư vấn được diễn ra như 1 cuộc đàm luận, cuộc trò chuyện giao tiếp giữa người với người , khách hàng với chuyên viên tư vấn và tốt nhất là giữa những người bạn thân thiết.
Ta cần tiến hành tư vấn như thế nào ???
• Phân tích khách hàng : Dựa vào trang mạng xã hội cá nhân của khách hàng , xem story , hình ảnh thường ngày , ngành nghề công tác để dự đoán tính cách, sở thích , phong cách đầu tư.
• Trong quá trình tương tác , trò chuyện với khách hàng nên cố gắng khai thác thông tin cá nhân thông qua phương pháp hỏi . Sau khi đã xác định gu của khách hàng , ta cần gắn các KEY CHỦ ĐẠO có tính tương đồng cao nhất vào câu chuyện giao tiếp. Làm sao khách hàng nhận ra đây là người cùng chí hướng, thậm chí bạn thân, bạn vong niên thì tỉ lệ thành công rất cao.
B3 : BẢN NĂNG TƯ VẤN
Kỹ năng sẽ từ từ biến thành bản năng như thế nào ? Bản năng là sự biểu hiện hành động một cách vô thức. Từ kỹ năng thành bản năng chính là biến sự chuẩn bị có chủ đích thành hành động tự nhiên trước mọi tình huống. Đây là kết quả sự luyện tập nhiều lần, ta sẽ bắt đầu tập như thế này :
Chọn cho mình những thông điệp cơ bản : Tôi là môi giới bất động sản, tôi đang bán ở xx, căn hộ / đất nền , đợt rồi dự án tôi bán nhiều khách chốt lãi lớn,... Áp dụng ngay vào câu chuyện giao tiếp hàng ngày của bạn với những người xung quanh khi kể về cuộc sống . Tin tôi đi , vì tôi chính là chuột bạch vượt qua thí nghiệm. Tới khi bạn nhận ra là việc cho thông tin chưa bao giờ dễ đến thế thì bạn đã sở hữu bản năng tư vấn rồi nhé.
(Theo Đào Quốc Việt)
Khuyến cáo:
Mọi bài viết - ý kiến đóng góp chân thành xin gửi về cho chúng tôi qua Email: chodat.com.vn0@gmail.com. Chúng tôi sẽ cập nhật và bổ sung theo quy định hiện hành của Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam. Xin cảm ơn quý Anh/Chị độc giả.
|
Được tài trợ:
Dịch vụ chạy quảng cáo Bất Động Sản: Chợ Đất
Bình Luận