HÃY THỬ THÁCH BẢN THÂN: KHÔNG NÓI KHÔNG VỚI KHÁCH HÀNG
THỬ THÁCH BẢN THÂN: ĐỪNG NÓI "KHÔNG" VỚI KHÁCH HÀNG !
- Trong việc tư vấn, trao đổi với khách hàng về sản phẩm không chỉ đòi hỏi sự chuyên nghiệp mà còn cần khả năng lắng nghe và đáp ứng được các nhu cầu của khách hàng.
- Một trong những thử thách lớn đó chính là thử thách không nói "không" với khách hàng, bởi vì từ này có thể khiến khách hàng cảm thấy từ chối và gây ảnh hưởng tiêu cực cho họ.
- Điều này không có nghĩa là bạn phải đồng ý với mọi yêu cầu, mà là cho họ một lời từ chối dễ chấp nhận hơn, thể hiện tôn trọng đối và mang lại những giá trị thực cho khách hàng.
Lấy ví dụ :
"Khi khách rất thích sản phẩm này và muốn có giá tốt hơn."
-
Thay vì nói "Không, anh ạ. Giá này rẻ nhất rồi"
-
Hãy nói "Anh yên tâm, em nhất định sẽ xin thêm chiết khấu tốt, để em điện xin sếp". Điện xong bạn có thể bảo lại là " Hiện tại Gía sau chiết khấu đã rất tốt rồi nên em chưa xin được thêm CK tốt hơn, nhưng nếu anh thanh toán theo phương thức nhanh thì sẽ chiết khấu cao hơn anh ạ ".
=>> Trong tình huống này, thay vì từ chối trực tiếp chúng ta hãy thể hiện tinh thần hỗ trợ họ một cách nhiệt tình, đề xuất xem xét các lựa chọn khác nhau để Khách hàng thấy chúng ta đang cố gắng mang lại giá trị cho họ.
"Khách yêu cầu đúng căn mà họ thích, nhưng căn này đã bán rồi."
-
Thay vì nói " Không được anh, căn này đã bán mất rồi, anh chọn căn này đi"
-
Hãy nói "Hiện tại căn này rât hot, cũng có nhiều khách hàng tinh ý, am hiểu như anh đã chọn trước. Em còn căn này, cũng hot không kém, hay anh tìm hiểu thêm căn này nhé."
=>> Không vội từ chối một cách thẳng thừng và thúc đẩy khách hàng. Hãy cho khách hàng cảm thấy sự thoải mái và hướng sang một sự lựa chọn khác phù hợp với nhu cầu của họ.
Anh chưa quyết định được/ anh cần thời gian để suy nghĩ thêm, anh cần phải hỏi ý vợ. Em có thể nói CĐT gia hạn chính sách ưu đãi này thêm không ?
-
Thay vì nói " Không được anh ơi, anh mua hay vợ anh, anh không mua hôm nay là mất cơ hội đấy ! "
-
Hãy nói "Em hiểu, mua một tài sản giá trị lớn thì không thể quyết định vội được, cần phải tham khảo thêm ý kiến. Em cũng sẽ cố gắng xin gia hạn chính sách tốt nhất cho anh.
tuy nhiên vì chính sách CĐT đã ban hành thì khó có thể xin thêm được. Nên anh tham khảo ý kiến gia đình sớm nha, hay tối nay anh và chị nhà ăn tối xong, em qua tư vấn lại với anh và chị luôn nhé.
=>>Đừng tạo áp lực. Hãy đồng cảm với khách hàng, trình bày những khó khăn và đề xuất giải pháp. Điều này giúp khách hàng cảm thấy họ được quan tâm và đối diện với một người tư vấn tin cậy trong việc tìm kiếm sản phẩm phù hợp.
- Thử thách không nói "không" với khách hàng thực sự rất khó. Đòi hỏi chúng ta phải luôn sẵn lòng lắng nghe và tôn trọng nhu cầu của khách hàng, cùng họ tìm kiếm giải pháp tốt nhất cho từng tình huống.
Chúc mọi người thành công trong công việc và xây dựng được những mối quan hệ chất lượng. Trở thành Trusted Advisor của khách hàng nhé!
(Theo Hứa Quang Hiếu)
Khuyến cáo:
Mọi bài viết - ý kiến đóng góp chân thành xin gửi về cho chúng tôi qua Email: chodat.com.vn0@gmail.com. Chúng tôi sẽ cập nhật và bổ sung theo quy định hiện hành của Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam. Xin cảm ơn quý Anh/Chị độc giả.
|
Được tài trợ:
Dịch vụ chạy quảng cáo Bất Động Sản: Chợ Đất
Bình Luận