Góc nhìn về vành đai 3 TpHCM năm 2023
(Bài viết chia sẻ quan điểm cá nhân của tác giả Đào Quốc Việt)
GÓC NHÌN VỀ VÀNH ĐAI 3 TẠI TPHCM
Với anh chị NĐT lão luyện, chắn hẳn đã không còn xa lạ với việc cơ cấu sản phẩm theo tuyến hạ tầng huyết mạch.
Chắc anh chị vẫn chưa quên Vành Đai 2 từ 2015, lợi ích kết nối vùng và những sóng BĐS theo tiến độ hoàn thiện hay Metro 1 từng gánh Bds khu đông SG như thế nào? Khi tiền đổ vào khu vực, khi niềm tin thị trường được kết tinh bằng n đời F tham gia tạo ra sự bền chặt trong cơ cấu giá trị được khẳng định gắn liền với giai đoạn 2015-2020.
Tôi đang nói về những chiếc huân chương chu kì 5 năm trong quá khứ, và Vành Đai 3 là đứa con ra đời đúng thời điểm. Hãy xét về bối cảnh xã hội, 6/2023 không thể không thừa nhận sự khó khăn đa ngành nói chung và bds nói riêng. Đây là lý do tại sao TP HCM gấp rút gpmb (Ngày 15-6, TP đã nắm chắc 87% mặt bằng, giải ngân hơn 3,850 tỉ đồng) ). Ngày 18/6 sẽ TpHCM sẽ giải ngân, theo tiến độ dự kiến sẽ hoàn thiện 2026. Và một lần nữa, 2023-2026 ngẫu nhiên cũng nằm trong 1 chu kì 5 năm, đây rõ ràng là chiếc huân chương mới. So sánh với vành đai 2, vành đai 3 vừa mới, vừa dễ làm hơn khi phần lớn diện tích đi qua đã được quy hoạch và chuẩn bị.
Vành đai 3 đi qua Q9, huyện Hóc Môn, Củ Chi và Bình Chánh. Nếu vành đai 2 và metro 1 đưa giá bds khu vực về mức tiệm cận bds trung tâm TPHCM, vì tạo ra những trung tâm kinh tế mới và chắc mọi người không lạ vì TPHCM là trung tâm kinh tế đa điểm, thì bds vành đai 3 cũng sẽ tuân theo mô tuýp này. Theo góc nhìn cá nhân tôi, Q9 sẽ phát triển trước, vì Q9 thuộc khu Đông, vì nơi đây là thị trường quen tay, quy tụ nhà đầu tư, lực lượng môi giới cũng như những CĐT lớn nhất. Những dự án sẽ được truyền thông mạnh mẽ, sẽ là tâm điểm hưởng lợi trong sự tăng trưởng về giá. Sự tăng trưởng về giá trị nếu xét theo vị trí thì sẽ là những dự án mặt tiền vành đai 3 giảm dần về sau. Có thể kể đến những dự án đang triển khai giai đoạn này như đại đô thị Vinhome Grand Park, dự án đang trong giai đoạn thiết lập đáy, với số lượng lớn sản phẩm, cùng giá trị cộng hưởng đa dạng hiện có, sẽ phù hợp với tầm nhìn trung dài hạn, MT Eastmark City với số lượng sản phẩm ít hơn, bàn giao phân khu 1 đâu đó Q4/24 tiến độ công bố, cộng dôi dư theo HĐ thì đâu đó Q1/25,vì đây là phân khu 1 nên dự án này có vẻ khá nên duyên với Vành Đai 3 ở tiến độ hoàn thiện, một dự án nữa có thể kể đến là Elysian Lò Lu Gamuda Land, là 1 CĐT nước ngoài có thế mạnh về quy hoạch thiết kế sản phẩm, đã ghi dấu ấn với Celadon City, tuy nhiên gần đây có 1 số vấn đề khúc mắc cùng cư dân chưa có hồi kết, phần nào cũng sẽ ảnh hưởng đến việc gia tăng giá trị cho khách hàng Elysian, có lẽ sẽ cần nhiều thời gian quan sát hơn để phân tích sâu,…(Mình điểm qua vài dự án trong thời gian gần đây, ae có gì góp ý thêm dưới cmt nhé)Về Hóc Môn, Bình Chánh, sẽ là thị trường tiếp theo vì cơ cấu dân cư đã có tích luỹ, mức độ phát triển tương đối cao, sẽ là thị trường bùng nổ tiếp theo và Củ Chi sẽ là miếng bánh có tiềm năng tăng hàng lần bởi đơn giá thấp và đương nhiên thời gian chờ đợi cũng như rủi ro sẽ tỉ lệ thuận.
Vành đai 3 - đứa con cưng hứa hẹn sẽ là xương sống cho nhịp đầu tư mới tại TPHCM. Đây là góc nhìn của tôi, còn bạn thì sao????
(Theo Dao Quoc Viet)
Cira Nguyen
Dao Quoc Viet theo bạn bđs khu Tây có lên ngang đc với khu Đông kg ah? Mình thấy cùng khoảng cách vtri (về trung tâm) và cùng cấp độ (hẻm, dân cư) thì khu Đông hiện tại cao hơn khu tây gần gấp đôi
Dao Quoc Viet
Cira Nguyen Ngang với Khu Đông thì mình thấy trong tương lai gần là bất khả thi. Khu Đông quy tụ quá nhiều doanh nghiệp bđs và nhiều lợi thế kinh tế/ hạ tầng quan trọng.
Huyen Phan
Em có lô đất ở Centana Điền Phúc Thành, mặt tiền Vành Đai 3 bán 3.6 tỷ mãi chưa bán được. Hi vọng ngày mai khởi công sẽ nhận cọc luônz
Nguyen Van Thao
Theo góc nhìn của mình thì giá khu vực quận 9 đã tính giá vành đai 3 vào rồi nên chả có sự đột biến về giá nào nữa (hiện tại đã quá cao rồi) giống y chang như nhơn trạch năm rồi khởi công vành đai 3 mà giá không tăng gì hết vì đã tăng giá nóng trong năm 2021 (vì tin vành đai 3 dự kiến triển khai). Còn mình thì ngược lại với quan điểm của chủ bài, nhơn trạch mới là điểm phát triển và hưởng lợi nhiều nhất từ vành đai 3.
1. Giá bds còn đang rẻ dư địa tăng trưởng tốt. (5 tr - 25tr/m2 tùy vị trí).
2. Vị trí tốt hơn hẳn khu vực nguyễn xiển - long phước đi về trung tâm thành phố.
3. Tiềm năng kinh tế, khu đông đang cố gắng trở thành một khu kinh tế mới nhưng chưa làm tới đâu mà giá bds đã bằng trung tâm. Còn nhơn trạch nếu đúng tiến độ: 2025 thông xe vành đai 3 - 2025 mở rộng xong cao tốc long thành dầu giây - 2025 xong sân bay long thành.
Theo các luận điểm trên trong 2 - 10 năm tới là năm của bds nhơn trạch.
Duong Pham
Nguyễn Văn Thảo quận 9 thực tế không chỉ dựa vào vành đai 3, còn cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc, sân bay Long Thành. Giá của quận 9 còn lên nhiều trong vài năm tới do được ưu đãi có nhiều cửa ngõ khác. (Trước có nghe vài thông tin TP Thủ Đức - TPHCM muốn lấy sáp nhập Dĩ An của BD vào)
Nhơn trạch Đồng Nai thì thực tế vẫn bị vướng mắc ở cầu Phước An - do yếu tố... Nhơn Trạch muốn bứt phá mạnh lên thì phải xử lý xong nút thắt này. Không thì cũng đắp chiếu chờ thời gian dài. Mà thực tế khó giải quyết bởi liên quan đến quốc phòng và nhiều tập đoàn lớn.
Nguyen Van Thao
Dương Phàm bạn nghĩ quân 9 lên như thế nào nữa giá đã 50 400tr rồi. Nói chung quận 9 tiềm năng về kinh tế vẫn còn nhưng bds thì đi trước kinh tế quá xa rồi. Giờ q9 thì tay to ôm đầu tư giá trị thôi. Chứ cùng số tiền đó mua về nhơn trạch tỷ lệ lợi nhuận cao hơn nhiều.
Dao Quoc Viet
Nguyễn Văn Thảo Q9 biên độ lợi nhuận sẽ k bằng những nơi xa hút, nhưng mà vẫn còn dư địa tăng trưởng, hơn nữa chính vì nó đã phát triển cơ bản nên quy tụ môi giới, cơ cấu ndt có phần vững nên sẽ là nơi chạy trước. Tuy lợi nhuận k khủng nhưng rất ổn định.
Nguyễn Văn Thảo Nhơn Trạch tất nhiên lãi cao hơn, cơ mà nó cũng rủi ro hơn. Về vd3 qua các tỉnh mình sẽ viết sau
Quang Ty
Vành đai 3 và đường song hành quan trọng. Tuy nhiên điểm khác với các dự án trước đây là vành đai 3 Tphcm được áp dụng cơ chế mới đang được quốc hội cbi thông qua là tp có thể khai thác quỹ đất dọc nút giao vành đai 3 (lần đầu tiên ở vn), ngoài vđ3 còn có metro1,2. Đây là điểm rất giá trị và khác biệt
Minh Thy
từ chủ trương tới thực hiện nó còn 999.999 bước. Dân ta nghe phát là tin sái cổ rồi. Ko chịu tư duy gì cả :))kakaka. Cau cat lai kam
RichLand
Thấy trước mắt đi lại nó nhanh rồi á, như ở Hà Nội luôn thì tuyệt vời, liên tỉnh nhanh vun vút
Dao Quoc Viet
Rich Land Việt Nam dễ giải phóng mb, k như vd 2. Mãi k khép đc
Khuyến cáo:
Mọi bài viết - ý kiến đóng góp chân thành xin gửi về cho chúng tôi qua Email: chodat.com.vn0@gmail.com. Chúng tôi sẽ cập nhật và bổ sung theo quy định hiện hành của Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam. Xin cảm ơn quý Anh/Chị độc giả.
|
Được tài trợ:
Dịch vụ chạy quảng cáo Bất Động Sản: Chợ Đất
Bình luận