Vì sao các bạn Sales bất động sản thường chạy quảng cáo không hiệu quả ?!
TẠI SAO CÁC BẠN SALES BĐS THƯỜNG CHẠY QUẢNG CÁO KHÔNG HIỆU QUẢ?
I. MARKETING LÀ GÌ? MARKETING NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN LÀ GÌ? VÀ BAO GỒM NHỮNG GÌ?
1.Marketing là gì ?
- Marketing là các nghiệp thực hiện để truyền thông tin đến đối tượng khách hàng mục tiêu để họ hiểu được thông điệp và thực hiện hành động mong muốn của người làm marketing
2. Marketing bất động sản là gì ?
- Đơn giản đó là ứng dụng chuyên ngành marketing vào lĩnh vực bất động sản:
- Cụ thể đó là việc sử dụng nhuần nhuyễn hiệu quả các nghiệp vụ marketing vào lĩnh vực bất động sản nghĩa là thu thập thông tin nhu cầu thị trường - Giới thiệu thông tin sản phẩm bất động sản đến đối tượng khách hàng tiềm năng và bằng cách nào đó khuyến khích họ thực hiện hành động mua sản phẩm nhà đất.
3. Các mảng Marketing chính:
- Như các bạn đã biết trong Maketing có hai mảng chính là marketing online và marketing offline, sự khác nhau giữa hai phân đoạn này là các công cụ được sử dụng để đạt được mục đích bán sản phẩm.
- Vậy mảng marketing online là gì nói một cách đơn giản Marketing online là sử dụng các kênh kĩ thuật số và các phương tiện truyền thông xã hội như Facebook, Zalo, Instagram, Twitter, Tiktok,… làm công cụ để truyền truyền thông tiếp thị.
- Còn marketing offline hay marketing truyền thống là gì? Là tất cả hoạt động sáng tạo, truyền đạt, phân phối và trao đổi sản phẩm đến khách hàng, đối tác và xã hội nói chung, mà không cần đến kỹ thuật số hay Internet.
- Ví dụ đơn giản như báo giấy, phát tờ rơi, trực tại quầy, treo băng rôn, biển quảng cáo…
II. MARKETING ONLINE VÀ NGUYÊN NHÂN CÁC BẠN SALES CHẠY QUẢNG CÁO BẤT ĐỘNG SẢN KHÔNG HIỆU QUẢ .
1. Marketing online đang là trend - Xu hướng :
- Trong thời đại mà lượng người dùng Internet gia tăng không ngừng thì sử dụng quảng cáo online là cách hiệu quả nhất để doanh nghiệp cũng như các bạn sales có thẻ giới thiệu rộng rãi sản phẩm bất động sản của mình đến với khách hàng.
- Marketing online ngành bất động sản giúp doanh nghiệp chọn lọc được đối tượng khách hàng tiềm năng dựa vào những tiêu chí như độ tuổi, vị trí địa lý, nghề nghiệp, sở thích… Nhắm chọn khách hàng tiềm năng để gửi thông điệp đến đúng đối tượng giúp nâng cao hiệu quả quảng cáo lên gấp bội một cách nhanh chóng chỉ với vài cú nhấp chuột. Bên cạnh đó, nhân viên bất động sản cũng sẽ quăng bớt áp lực về nỗi ám ảnh mang tên doanh số bán hàng.
2. Những nguyên nhân chính mà các bạn Sales làm Marketing online không hiệu quả :
A. Marketing khác Sales hoàn toàn
- Hiểu một cách đơn giản, Sales là bộ phận bán hàng, tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Marketing là phương thức hoạt động khác với sales, tác động lên thị trường và người dùng thông qua quảng cáo và tiếp thị. Cả hai lĩnh vực này đều quan trọng và có những nhiệm vụ, mục đích cũng như Cách thức hoạt động khác nhau cho nên cách làm việc và góc nhìn của họ cũng hoàn toàn khác nhau.
- Vì vậy, khi các bạn Sales muốn làm Marketing các bạn phải đứng vào vị trí của một người làm Marketing thì các bạn mới có thể làm việc một cách hiệu quả nhất.
B. Không có kiến thức về thuật toán của các công cụ Marketing online (Facebook , Zalo, Google, Tiktok,…)
- Bởi vì chuyên môn của các bạn là bán hàng cho nên việc không hiểu rõ thuật toán các công cụ online trên là điều đương nhiên.
- Tuy nhiên bạn phải hiểu FB, Google, Zalo,… hay bất kì trang MXH nào đều chỉ là 1 công cụ giúp truyền tải thông tin quảng cáo đến với khách hàng theo những thuật toán riêng của nó, nếu bạn đăng quảng cáo sai thuật toán thì quảng cáo của bạn không hiệu quả (khách rác, chi phí đắt đỏ,...) là điều dĩ nhiên.
C. Không hiểu bản chất của việc đăng tin.
- Hiện nay, khách hàng chủ yếu của các trang đăng tin chính là các bạn (vâng, chính các bạn môi giới), không còn là những khách hàng có nhu cầu thật nữa. (Vẫn có khách hàng nếu bạn biết cách đăng tin)
- Tại sao trong vô vàn tin đăng lại có những bạn được khách hàng liên hệ còn bạn thì không ?!
+ Sử dụng hình ảnh, câu từ, nội dung phù hợp với thuật toán của google mặc dù chỉ là tin thường
+ Đăng tin VIP được nhân viên hỗ trợ sửa bài, đăng lên nhiều mục có lượng người dùng xem cao.
+ Thời gian đăng tin phù hợp.
+ Ngoài ra còn may mắn.
D. KHÔNG ĐẦU TƯ VÀO THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN.
- Xây dựng thương hiệu cá nhân cho môi giới bất động sản luôn cần thiết và cực kỳ quan trọng cho bất kỳ bạn nào tham gia vào nghề này, lĩnh vực này tuy nhiên tại nước ta điều này vẫn chưa được chú trọng.
- Profile của bạn khi khách hàng nhìn vào phải thẻ hiện được bạn là ai? Sản phẩm của bạn là gì? Và đặc biệt là tại sao khách hàng phải chọn bạn?
- Không ngừng nâng cao giá trị bản thân, bổ sung thêm kiến thức về dự án cũng như thị trường và cuộc sống.
- Các bài viết trên trang mạng xã hội phải đem lại giá trị tích cực cho khách hàng
- Kết nối với những người có tầm ảnh hưởng
- Tạo hình ảnh chuyên nghiệp, chỉn chu
- Chú ý hanh vi, cử chỉ ,lời nói trên mạng
- …..
III. Giải Pháp “Làm Sao Có Khách Hàng” Cho Các Bạn Môi Giới Bất Động Sản:
- Trước khi chia sẻ cho các bạn giải pháp, mình xin các bạn dành vài phút nhẩm và ghi nhớ công thức sau :
[Thành công = Chất xám x Tiền bạc x Thời gian x Công sức x May mắn]
- Đại ý đây là công thức áp dụng được đa số các trường hợp #thànhcông và các biến trong đó tỷ lệ nghịch với nhau.
- Câu “cần cù bù thông minh” là minh chứng, bạn không có kiến thức (chất xám) thì bạn bỏ thời gian & công sức ra cày : phát tờ rơi, telesale cũng có nhiều KH => cũng dẫn đến thành công.
- Hoặc bạn là người được trời "độ" cho thì may mắn mua vé số cũng trúng chả cần làm gì khác.
Sau khi ghi nhớ kỹ thì bầy giờ mình xin đưa ra 3 giải pháp :
1) Đầu Tư Ít Tiền Nhất :
– Tự gầy dụng cho mình 1 thương hiệu cá nhân uy tín để khi nhắc đến anh Nguyễn Văn A, khách hàng nhớ đến anh A là môi giới uy tín. Trở thành 1 chuyên gia !
=> Phải bỏ ra thời gian, công sức, chất xám mồ hôi nước mắt rất nhiều.
2) Đầu Tư Nhiều Tiền Nhất:
– Bỏ tiền ra thuê chuyên gia, nhân viên làm cho bạn từ A-Z.
- Đây là cách của các chủ đầu tư/chủ sàn môi giới bất động sản, họ có tiền thì thuê các bạn môi giới mới vào nghề và rót chi phí để các bạn (và thuê nhân sự hình thành phòng Marketing chuyên nghiệp) bỏ công sức kiếm khách và chăm khách giùm.
3) Đầu Tư Kết Hợp:
– Vừa bỏ tiền vừa tự làm. Ưu điểm là chi phí chi tầm trung, không cần tốn nhiều sức đi phát tờ rơi, telesale.
Hãy sử dụng công nghệ để vừa học hỏi vừa trau dồi kiến thức vừa tạo uy tín PR bản thân.
Ví dụ như : Học cách đăng tin rao bán với nội dung hay (vì cùng 1 tin VIP nhưng có tin có nhiều khách hàng có tin ít – đã nói ở trên)
Ví dụ như : Học cách SEO website, chạy quảng cáo Google / FB đừng đăng tin nhiều tiền nữa vì bản chất của mấy website đăng tin cũng chỉ là giúp tin đăng của bạn lên top google dễ tiếp cận nhiều khách hàng hơn thôi.
Không có thành công nào không phải trả giá, chỉ là bạn chưa rõ mình cần phải trả giá những gì để thành công thôi!
(Theo Hoàn Nguyễn)
Khuyến cáo:
Mọi bài viết - ý kiến đóng góp chân thành xin gửi về cho chúng tôi qua Email: chodat.com.vn0@gmail.com. Chúng tôi sẽ cập nhật và bổ sung theo quy định hiện hành của Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam. Xin cảm ơn quý Anh/Chị độc giả.
|
Được tài trợ:
Dịch vụ chạy quảng cáo Bất Động Sản: Chợ Đất
Bình Luận