Ứng dụng KIM TỰ THÁP NHẬN DIỆN để bứt phá THƯƠNG HIỆU của bạn
TỪ VÔ DANH ĐẾN TOP-OF-MIND: ỨNG DỤNG KIM TỰ THÁP NHẬN DIỆN ĐỂ BỨT PHÁ THƯƠNG HIỆU
1. Nghiên cứu khách hàng & Chiến lược
Bắt đầu bằng cách nghiên cứu khách hàng để hiểu rõ:
• Hành trình mua hàng: Họ tìm kiếm, khám phá và đánh giá giải pháp như thế nào?
• Các kênh, cộng đồng, đối tác và người có ảnh hưởng mà họ quan tâm.
• Những chủ đề và câu hỏi thực sự thu hút sự chú ý của họ.
Đối với những khách hàng chưa có nhu cầu ngay:
• Nhiệm vụ chính, ưu tiên và thách thức hiện tại của họ là gì?
• Những thay đổi trong ngành và môi trường tác động đến họ ra sao?
• Phát triển một quan điểm vững chắc để tiếp cận họ.
2. Xuất hiện ở nơi khách hàng của bạn đang có mặt
Không phải số lượt click hay lượt tải xuống mới là quan trọng, mà là cách bạn truyền tải kiến thức đến khách hàng.
Khi hiểu điều này, chiến lược marketing của bạn sẽ thay đổi hoàn toàn:
• Ngừng tối ưu hóa nội dung chỉ để tạo khách hàng tiềm năng hoặc đo lường ROI cho từng bài viết.
• Bắt đầu tối ưu hóa để trở nên nổi bật, có uy tín và đáng tin cậy.
• Tạo nội dung tự nhiên trên các nền tảng mà khách hàng mục tiêu của bạn thường xuyên sử dụng.
• Xây dựng nội dung đáng chia sẻ ở những nơi bạn không thể trực tiếp tiếp cận.
3. Xây dựng mạng xã hội lấy khách hàng làm trung tâm
Trí tuệ nhân tạo có thể tạo nội dung, nhưng không thể thay thế các mối quan hệ.
Vì thế, thương hiệu của bạn cần có những người đại diện tích cực trên các nền tảng và cộng đồng phù hợp, để kết nối, tương tác và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng.
4. Xây dựng hệ sinh thái khuếch đại nội dung
Hãy mở rộng sức ảnh hưởng bằng cách kết nối với những nhóm đối tượng mà khách hàng của bạn đã tin tưởng:
• Những người đã tương tác, yêu thích hoặc ủng hộ thương hiệu.
• Các chuyên gia, KOLs và lãnh đạo tư tưởng trong ngành.
• Chủ sở hữu kênh truyền thông ngách (hosts podcast, tổ chức sự kiện, cộng đồng).
• Các thương hiệu đối tác.
5. Đồng sáng tạo nội dung với những người có tầm ảnh hưởng
Cách dễ nhất để xây dựng sự uy tín và niềm tin? Hãy tận dụng sự uy tín đã có sẵn!
Cách hiệu quả nhất là cùng những chuyên gia và đối tác đáng tin cậy tạo ra nội dung:
• Phỏng vấn khách hàng & chuyên gia trên podcast.
• Tổ chức webinar hợp tác.
• Các hội nghị trực tuyến chuyên sâu.
6. Phân phối & tái sử dụng nội dung
Việc tạo nội dung chất lượng là quan trọng, nhưng sẽ vô nghĩa nếu không ai tiếp cận được nó.
Hãy tập trung vào chiến lược phân phối:
• Kênh trực tiếp: Tận dụng kênh owned, earned và paid media.
• Chia sẻ lại dưới dạng bài đăng tự nhiên trên mạng xã hội & cộng đồng.
• Phân phối 1-1 đến những người có khả năng quan tâm.
• Phối hợp cùng đối tác để mở rộng phạm vi tiếp cận.
7. Chuyển hóa nhu cầu thành doanh thu
Đừng để lãng phí cơ hội! Khi đã tạo ra nhu cầu, hãy tối ưu hóa để chốt đơn hàng:
• Loại bỏ rào cản trong quy trình mua hàng.
• Thu hút khách hàng tiềm năng qua các kênh có mức độ quan tâm cao.
• Biến sự tương tác thành cuộc hội thoại và cơ hội kinh doanh.
• Hợp tác chặt chẽ với đội ngũ bán hàng để tiếp cận các tài khoản tiềm năng một cách cá nhân hóa.
Kết luận
Hành trình mua hàng ngày càng phức tạp, và quyền kiểm soát nằm trong tay khách hàng. Hãy tối ưu hóa chiến lược marketing của bạn theo hướng: tính liên quan, giáo dục khách hàng, trải nghiệm mượt mà và sự nhất quán. Chỉ khi đó, bạn mới có thể chuyển từ việc chỉ tạo nhận diện thương hiệu (top-of-funnel) sang thúc đẩy kết quả thực sự trên toàn bộ hành trình mua hàng (full-funnel).
Khám phá và tìm hiểu ngay cách tiếp cận khách hàng B2B hiệu quả, giúp tối ưu chi phí và nâng cao chiến lược marketing cho doanh nghiệp trong năm 2025!
Đừng ngần ngại liên hệ với Chợ Đất để được tư vấn chi tiết và triển khai giải pháp phù hợp nhất với nhu cầu của bạn!
Khuyến cáo:
Mọi bài viết - ý kiến đóng góp chân thành xin gửi về cho chúng tôi qua Email: chodat.com.vn0@gmail.com. Chúng tôi sẽ cập nhật và bổ sung theo quy định hiện hành của Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam. Xin cảm ơn quý Anh/Chị độc giả.
|
Được tài trợ:
Dịch vụ chạy quảng cáo Bất Động Sản: Chợ Đất
Bình luận