Điện - Đường - Trường - Trạm: Các yếu tố khi mua đầu tư nhà đất

Lượt Xem: 866 ||| Ngày Đăng: 2023-06-27 18:48:05 ||| Lượt Yêu Thích: 1

 

Cách đây nhiều năm khi cùng gia đình đi đầu tư bất động sản, thời điểm này mình vẫn còn đầu tư kiểu mua số lượng nhiều lấy chiết khấu cao rồi bán chênh

 

Điện – Đường – Trường – Trạm

Cách đây nhiều năm khi cùng gia đình đi đầu tư bất động sản, thời điểm này mình vẫn còn đầu tư kiểu mua số lượng nhiều lấy chiết khấu cao rồi bán chênh hoặc chờ giá tăng cao rồi bán, thì hay được nghe về “Điện – Đường – Trường – Trạm”, vốn chỉ là cách gọi dân dã ý nói về các công trình , hạ tầng, tiện ích, …

Ngẫm lại, thấy vẫn rất đúng, đúng về tiềm năng tăng giá và đúng luôn theo thứ tự sắp xếp đó.

Điện thì rất rõ ràng rồi, khu vực nào chưa có điện thì khu đó coi như là vùng hoang vu, không người ở, thì làm gì có cái gọi là mua bán bất động sản ở đây, giá xem như bằng 0. Trong khi đó hệ thống điện là một trong những bước đi đầu tiên của việc phát triển hạ tầng, điện kéo đến tức đường xá, dân cư sẽ kéo đến theo, và giá đất nhảy dựng đứng là bình thường.

Tuy nhiên sự tăng giá của bất động sản nhờ điện kéo đến không nhiều và cũng ít người biết đến, do hiện nay gần như lưới điện quốc gia đã phủ sóng gần hết các khu vực rồi. Bản thần mình cũng chỉ thực sự trải nghiệm về khía cạnh này của bất động sản khi tìm hiểu đầu tư mua những quả đồi ở khu vực Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận, và một số lần nghe kể về bất động sản đảo tư nhân mà thôi.

Lợi nhuận của hướng đi này là rất hấp dẫn khi mà giá mua rất thấp, như các quả đồi ở Bình Thuận mình đầu tư chưa bằng tiền ly coffee cho 1 mét vuông, và nếu có hạ tầng đi qua hoặc có sự phát triển về khu du lịch, khu dân cư, thì lợi nhuận x nhiều lần. Nhược điểm thì loại hình này đa số là giấy tay hoặc sổ trắng, và thông thường là của người đồng bào chủ đất, nên sẽ có phát sinh một số vấn đề, mình sẽ nói về chủ đề này sau.

Về đường thì quá phổ biến rồi, hầu như ai đầu tư cũng nắm căn bản này, đường tới, cao tốc tới, hạ tầng tới, … và giá nhảy thôi. Cũng có các trường hợp mở đường NĐT trúng lớn, nhưng đa số thì lợi nhuận trúng đường không bằng trúng điện, vì cơ bản là trước khi mở đường lớn thì giá mua khi đường nhỏ cũng cao hơn nhiều lần giá mua quả đồi hay hòn đảo hoang vu rồi. Kể cả mở đường, hiến đường cũng vậy.

Trường và trạm thì tức chỉ sự xuất hiện hoặc phát triển của dân sinh, trường học, nhà máy, khu công nghiệp, … dẫn đến sự gia tăng về nhu cầu mua ở và đầu tư bất động sản ở khu vực đó. Đây là kênh đầu tư phổ biển, an toàn, ít có cơ hội nhảy vọt về giá trị nhưng cũng được cái ít rủi ro.
 

(Theo Kiet Luu)

 

 

 

Khuyến cáo:

  • Bài viết KHÔNG PHẢI lời khuyên tư vấn tài chính - đầu tư - pháp lý chính xác 100%. Vui lòng xem qua Tuyên bố Miễn trừ trách nhiệm Nội dung của chúng tôi.

  • Bài viết có thể có thể bị trì hoãn, chưa cập nhật, bỏ sót hoặc thiếu chính xác tại thời điểm quý độc giả xem.

  • Chợ Đất cố gắng mang đến nhiều thông tin đa chiều nhất có thể từ quý độc giả và nhiều nguồn minh bạch nhất có thể.

  • Quý Anh/Chị trước khi đầu tư - mua bán - giao dịch xin cân nhắc thật kỹ.

  • Chúng tôi không chịu trách nhiệm trước mọi tình huống không mong muốn liên quan đến thông tin được đăng tải trên bài viết (nếu có).

Mọi bài viết - ý kiến đóng góp chân thành xin gửi về cho chúng tôi qua Email: chodat.com.vn0@gmail.com. Chúng tôi sẽ cập nhật và bổ sung theo quy định hiện hành của Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam.

Xin cảm ơn quý Anh/Chị độc giả.

 

 

Được tài trợ:

Dịch vụ chạy quảng cáo Bất Động Sản: Chợ Đất

Dịch Vụ Quảng Cáo Bất Động Sản Uy Tín Hàng Đầu Chợ Đất

 

 

 

Bài viết chưa đủ với bạn ? Hãy tìm kiếm !

 

Bình luận

Thông tin bất động sản khác