Tâm và Tầm của một môi giới bất động sản chính hiệu !

Lượt xem: 3113 ||| Lượt thích: 2

 

 

TÂM: ở đây Vũ chia làm 3 khái niệm tiêu biểu QUYẾT TÂM, LƯƠNG TÂM và DÃ TÂM

 

 

Tâm và Tầm của một môi giới bất động sản chính hiệu

 

(Bài viết chia sẻ quan điểm cá nhân của tác giả Trần Vũ - SPE.R) 

TÂM: ở đây Vũ chia làm 3 khái niệm tiêu biểu QUYẾT TÂM, LƯƠNG TÂM DÃ TÂM

 

- Môi Giới Bất Động Sản có Quyết Tâm:

Là môi giới rất chịu khó, có định hướng nghề nghiệp rất rõ ràng, luôn giữ được sự lạc quan và thái độ cầu thị. Trong việc bán hàng họ luôn là người đi tiên phong trong tất cả các công việc. Đặc điểm chung của MG có quyết tâm là họ tích cực và luôn lan toả năng lượng ra chung quanh. Khi trò chuyện với Môi Giới có quyết tâm họ sẽ nói rất rõ ràng, liền mạch về tiềm năng về lợi nhuận, và cũng có nêu lên những rủi ro có thể gặp phải. Nhưng họ có xu hướng khuyến khích khách hàng rằng những rủi ro đó k bằng tiềm năng và có thể đánh đổi. Đôi khi trong các cuộc trò chuyện vs MG có quyết tâm sẽ có cảm giác họ khá háo thắng.

 

- Môi Giới Bất Động Sản có Lương Tâm: 

Họ không thích nói dối, đôi khi cho người đối diện có cảm giác họ là người nhút nhát. Họ chỉ chọn bán những sản phẩm mang tính an toàn, đặc điểm chung của MG có lương tâm là họ hiểu biết rất rộng, họ luôn sẵn lòng chia sẻ thoing tin và kiến thức với người khác. Trước khi bán sản phẩm họ thường tìm hiểu khá kỹ. Họ k muốn mất khách cũng không muốn lương tâm áy náy, tuy nhiên MG có lương tâm thường có đặc điểm chung là tính tự ái khá cao khi bị đánh giá về SP mà họ lựa chọn để theo đuổi. MG có lương tâm thường sẽ luôn đồng hành cùng khách hàng của họ trong mọi rủi ro

Tham khảo thêm:

Thất vọng khi tôi đi tìm nhà gặp môi giới chưa có tâm

 

- Môi Giới Bất Động Sản có Dã Tâm: 

Không muốn nói đến vì ai cũng hiểu mà. Nhưng thường Môi Giới Bất Động Sản này có cái háo thắng của người có quyết tâm và tầm hiểu biết của người có Lương Tâm. Còn bảo họ chia sẻ thì khó.

 

Chân dung môi giới  bất động sản uy tín

 

 

TẦM của Môi Giới Bất Động Sản: ở đây Vũ chia làm 2 khái niệm. TẦM NHÌNTẦM CỠ

 

Môi Giới Bất Động Sản có Tầm Nhìn:

Là môi giới hội tụ các yếu tố:

  •  Có tư duy và phương pháp làm việc khác biệt với số đông.
    • Định hướng công việc rất rõ ràng theo các mốc thời gian và rất chịu khó xây dựng hình ảnh cá nhân, mối quan hệ, kỹ năng và kiến thức. Vì họ biết họ cần làm gì để đạt được gì
  •  Có hiểu biết: Khi trò chuyện với một môi giới có tầm nhìn sẽ phải bất ngờ về khả năng nắm thị trường của họ. Họ có thể đọc vanh vách các dự án từ pháp lý, từ năng lực của chủ đầu tư, giá bán sơ cấp thứ cấp, các chiêu trò làm giá v.v… trong thị trường của họ, họ nắm gần hết các quy hoạch của khu vực, đưa ra nhiều luận điểm sắc bén.
    • Ngoài ra họ có nhiều kiến thức về tài chính, chính trị, lịch sử, luật pháp và văn hoá địa phương
  •  Có quy trình làm việc rất chuẩn mực, từ các thủ tục hành chính đến các thủ tục mua bán khác.
    • Luôn rất rạch ròi, giấy trắng mực đen và tôn trọng lời hứa
  •  Có hệ thống thông tin tốt và luôn nỗ lực mở rộng hệ thống thông tin.
  •  Luôn biết chọn phân khúc và sản phẩm rõ ràng để môi giới.
    • Thường MG có tầm nhìn sẽ đu trước thị trường một giai đoạn. Khi họ xuất hiện một thời gian thì dòng SP đó sẽ tăng trưởng vì họ tính toán trước điều đó. Tất nhiên có thành công hay thất bại. Nhưng tỉ lệ thành công thường cao hơn
  •  Có bộ kỹ năng tốt.
    • Từ kỹ năng định giá, kỹ năng đàm phán, kỹ năng phân tích tâm lý, kỹ năng phân tích thị trường, kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng giao tiếp hoàn hảo và rất nhiều thứ liên quan và đặc biệt có khả năng phân tích văn bản.
  •  Đặc điểm nhận dạng của MG có tầm nhìn là họ thật sự giỏi.
    • Chúng ta sẽ được mở ra một chân trời mới về kiến thức và những góc nhìn hoàn toàn khác.
    • Họ có một profile sạch sẽ, chỉn chu và trên trang cá nhân họ thường có xu hướng đoán trước thị trường dựa trên thông tin họ nhận được, các bài post của họ thường có tương tác cao.
    • Thường thì Môi giới Bất Động Sản có tầm nhìn sẽ được cộng đồng môi giới địa phương nể trọng, họ sẵn sàng trả lời những câu hỏi trên mạng xã hội theo xu hướng phân tích. Môi giới có tầm nhìn không bị hạn chế bởi tuổi nghề nhưng khá bị hạn chế ở tuổi đời. Họ thật sự CHÍN CHẮN

 

Các cung bậc cảm xúc của nghề môi giới

 

Môi Giới Bất Động Sản TẦM CỠ ?!

Sau một thời gian dài làm một môi giới bất động sản có tầm nhìn sẽ đột phá trở thành một môi giới tầm cỡ hoặc là người tầm cỡ, có địa vị xã hôi rẽ sang làm môi giới. Những người này chỉ tóm gọn ở một chữ GIỎI. Uy tín, kín kẽ và những gì môi giới có tầm nhìn có họ đều có và vượt trội hơn. Tuy nhiên để có cơ hội để làm việc cùng một môi giới tầm cỡ thì hơi khó. Bản thân họ khá bận rộn và kén khách.

 

Tương lai của nghề môi giới bất động sản !

———————

Trên đây là quan điểm của Trần Vũ. Một Môi Giới không có Lương….Tháng @@!

Mọi người nghĩ sao? Và các bạn môi giới cảm thấy bản thân mình ở giai đoạn nào hay bản thân các bạn là tổng hoà của những yếu tố nào. Và các nhà đầu tư thì sẽ thích làm việc cùng vs người thế nào. Cùng chia sẻ vs Vũ nhé

 

(Theo Trần Vũ - SPE.R)

 

Hồng An Tinh

Tâm: QUYẾT TÂM, LƯƠNG TÂM và DÃ TÂM

- MG có quyết tâm thì nền tảng xuất phát thì khả năng tư vấn và nắm kiến thức thị trường của họ xuất phát từ mục đích họ hướng đến. Nên đây là nhóm sale làm việc có hiệu quả. (Cần có nền tảng lương tâm tốt để ko vì hoa hồng cao mà bán dự án có vấn đề. Nhóm sale này những ai có tham vọng làm giàu đều phát triển rất nhanh, giai đoạn đầu có thể đi chậm vì đó là giai đoạn tích lũy).

- MG có lương tâm: nhóm này thì ít hơn trong mặt bằng chung sale. Vì đa số hay bị đồng hoá về nhóm Dã tâm sau một thời gian làm việc vì bị thị trường vùi dập, khách hàng - môi giới đồng nghiệp luồn lách. Nhóm này chủ yếu cá nhân e thấy phù hợp vs nhóm phân khúc cấp cao khi khách hàng cũng ít quan tâm đến việc bớt vài triệu, môi giới luồn lách. Ở phân khúc cao nếu làm lom côm là bị bài xích ngay!

- MG có dã tâm: tầm này thì e cho quit : ))) e làm vs bao khách, môi giới kiểu này luôn! Ko làm ăn chung đc. Càng ko nên mua chung. Dạng này e trải nghiệm thấm đẫm 5 năm! Đặc điểm dạng này hay nói về tương lai vì ko muốn chia miếng cơm ở thì hiện tại, sau đó dần đổ thừa qua ông a bà b chú c cô f rồi kiểu bị quịt, chậm...đổ lỗi. Thời đại 4.0 nên làm ăn cứ tiền bạc rõ ràng, giấy tờ sòng phẳng, tầm này hay nói tình cảm, ae, hứa hẹn tương lai, thu lợi ích riêng khi ko ai biết... Đây là lực lượng đông đảo

Một vài chia sẻ cho các bạn môi giới bất động sản

Tầm của MG: TẦM NHÌN và TẦM CỠ

- MG có Tầm Nhìn: đây là hình mẫu e cố gắng hướng đến từ những ngày đầu đi làm. Sau khi nắm bắt đc thị trường hcm, qua time giao tiếp vs khách thì e phải cập nhật thêm những thú vui, sở thích, đam mê trong cuộc sống của họ như ô tô, pkl, du lịch, thiết kế, golf, đá bóng... Rồi những thị trường xu hướng như farm, biển, bds thương mại...

Chưa kể về tài chính ngân hàng, chứng khoán... Rất nhiều lĩnh vực đc tiếp thu khi giao tiếp vs nhóm khách đầu tư từ đó mở rộng tầm nhìn, kiến thức tạo nền tảng khi giao lưu, gặp gỡ bất kì khách hàng mới nào từ trải nghiệm đã có.

Nhóm sale này khi tách ra mô hình doanh nghiệp thường có tính tự chủ thị trường, khi hiểu mới lao vào, cũng như e khi muốn tìm hiểu thị trường mới thì phải tiếp cận tính bằng tháng ở đó, thông tin từ người địa phương, kết giao chia sẽ lợi nhuận vs môi giới địa phương để có nguồn hàng - thông tin sau đó phân tích, so sánh giá, hiểu về sự tăng trưởng rồi tiếp tục tiếp cận thông tin từ các mối quan hệ hoặc phải tạo ra để biết tại sao nhà đầu tư chọn dự án thay cho sản phẩm lẽ có sẵng từ địa phương để hiểu xu hướng.

Vd như có 1 tỉnh biển e gặp 1 người khách là cán bộ nhà nước lại bán đi đất trong thị xã ven biển để mua dự án. Khách chia sẽ họ biết đc có đơn vị nước ngoài sẽ tập trung phát triển du lịch từ nguồn khách nước ngoài nên đầu tư vào đây sẽ có nguồn thu tốt cũng như tài sản đc quản lý và bảo trì tốt hơn, chưa kể bds của họ là một đẳng cấp khác từ vị trí, mô hình, quy mô, nội tại...

 

MG TẦM CỠ: thường thì e thấy môi giới có đủ mối quan hệ, tích lũy đủ tiền để trở thành nhà đầu tư rồi thì sẽ tùy theo khả năng tài chính, khả năng đầu tư mà có tầm cỡ khác nhau.

Như nhiều ACE em biết, từ môi giới thành nhà đầu tư, giờ đầu tư mỗi năm 3-5 tỷ (tiền làm ra chỉ mua tích lũy tư bản, những gì có lời đủ mức thì bán và chuyển đổi thành tài sản khác khác - cái này ko tính vào số tiền bỏ ra trong năm) thì đẳng cấp khách cũng rất cao rồi, chỉ cần nói là khách tin tưởng sẵng sàng xuống tiền mua dù ko thực tế cảm nhận bds đó cho dù giá là vài tỷ hay chục tỷ.

———————

Em thì cũng còn non nớt, cố gắng hoàn thiện và có thu nhập tốt hơn qua mỗi năm thôi.

 

Tham khảo thêm:

Lựa chọn môi giới bán nhà như thế nào ?!

 

Sách hay cho môi giới nên đọc:

12 tuyệt kỹ bán hàng cho môi giới bất động sản - Chợ ĐấtSách Siêu Cò - Cách thức biến quan hệ thành tiền tệ

 

 

 

Khuyến cáo:

  • Bài viết KHÔNG PHẢI lời khuyên tư vấn tài chính - đầu tư - pháp lý chính xác 100%. Vui lòng xem qua Tuyên bố Miễn trừ trách nhiệm Nội dung của chúng tôi.

  • Bài viết có thể có thể bị trì hoãn, chưa cập nhật, bỏ sót hoặc thiếu chính xác tại thời điểm quý độc giả xem.

  • Chợ Đất cố gắng mang đến nhiều thông tin đa chiều nhất có thể từ quý độc giả và nhiều nguồn minh bạch nhất có thể.

  • Quý Anh/Chị trước khi đầu tư - mua bán - giao dịch xin cân nhắc thật kỹ.

  • Chúng tôi không chịu trách nhiệm trước mọi tình huống không mong muốn liên quan đến thông tin được đăng tải trên bài viết (nếu có).

Mọi bài viết - ý kiến đóng góp chân thành xin gửi về cho chúng tôi qua Email: chodat.com.vn0@gmail.com. Chúng tôi sẽ cập nhật và bổ sung theo quy định hiện hành của Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam.

Xin cảm ơn quý Anh/Chị độc giả.

 

 

 

Được tài trợ:

Dịch vụ chạy quảng cáo Bất Động Sản: Chợ Đất

Dịch Vụ Quảng Cáo Bất Động Sản Uy Tín Hàng Đầu HomeHere.vn

 

[LIKE] Bài viết hay

 

Bài viết chưa đủ với bạn ? Hãy tìm kiếm !

 

Bình Luận

Tư vấn bất động sản khác