Thời 4.0 môi giới bất động sản sinh tồn như thế nào ?
(Bài viết chia sẻ của tác giả Phuc Phan Dinh)
THỜI 4.0 MÔI GIỚI SINH TỒN NHƯ THẾ NÀO ?!
ĐỂ KHÔNG BỊ BỎ LẠI PHÍA SAU CHỈ CÓ MỘT CÁCH DUY NHẤT LÀ HỌC HỎI
Tôi bước vào nghề Môi Giới Bất Động Sản (BĐS) khá sớm, vào giai đoạn khó khăn nhất của ngành BĐS (2011-2013). Thời điểm đó, công nghệ chưa phát triển như bây giờ, muốn kiếm khách hàng chỉ có cách phát tờ rơi, sale phone và đi tới các quán cafe tư vấn trực tiếp, còn muốn kiếm thông tin thì chỉ có đọc báo hoặc các cẩm nang.
Và, để có số điện thoại salephone, hằng ngày tôi phải đi rảo trên các con đường của TP, cùng với cuốn sổ và cây bút để ghi các số điện thoại trên bảng quảng cáo của mỗi cửa hàng; chưa kể những thời điểm đi treo banner ở trụ điện 1-2h sáng để kiếm khách.
- Giai đoạn này Môi Giới BĐS chỉ có thế mà tồn tại.
Mãi sau năm 2016, bất động sản bắt đầu vào guồng tăng trưởng trở lại và cũng là thời điểm công nghệ phát triển mạnh mẽ. Tôi lúc đó như bị cuốn vào Ma Trận, bởi vì mọi thứ đối với tôi như trang giấy trắng. Tuy Công Nghệ chưa phát triển tới mức thay thế tất cả, nhưng sự thật tôi đã bị bỏ lại phía sau.
Đó là khoảng thời gian khó khăn về việc tìm kiếm khách, về cách tiếp cận thông tin, cách làm việc của tôi với các bạn sale xung quanh.
Với họ tôi luôn chậm hơn 1 bước. Vì khi tôi phát tờ rơi, khách đã làm việc với họ trên nền tảng quảng cáo; khi tôi đọc được tin tức, họ đã biết từ lâu.
Và:
ĐỂ KHÔNG BỊ BỎ LẠI PHÍA SAU CHỈ CÓ MỘT CÁCH DUY NHẤT LÀ HỌC HỎI
Lúc này, tôi đã ý thức và chọn nền tảng để theo đuổi, nghĩa là chọn 1 công ty startup công nghệ mảng BĐS để học hỏi, trau dồi những mảng kiến thức liên quan tới lĩnh vực BĐS.
Kể lại câu chuyện của mình, tôi muốn chia sẻ về cách tồn tại trong ngành bất động sản trong thời điểm Công Nghệ phát triển như thế nào ?!
Thật ra, tôi vẫn có thể tồn tại được nhưng sẽ không phát triển được. Với một cộng đồng xung quanh đều thay đổi, bắt buộc tôi phải thay đổi để phát triển.
Một lần nữa, sau 6 năm (2016-2022) tôi lại bắt gặp sự thay đổi mạnh mẽ về mảng công nghệ BĐS và có cái cảm giác như năm xưa. Nghĩa là mọi thứ hiện nay đều dính tới công nghệ và ngành môi giới là một trong các ngành được áp dụng công nghệ nhiều nhất.
Thời đại công nghệ 4.0, chúng ta đang thay đổi để tồn tại. Chúng ta nắm bắt thị trường nhanh hơn, tiếp cận thông tin nhanh hơn. Khoảng cách sale và khách gần hơn, kiếm khách cũng dễ hơn. Và nhiều khi tôi chốt khách mà không cần dẫn đi xem nhà hay đất bởi vì công nghệ đã hỗ trợ từ A-Z.
Sau một chặng đường nhìn lại, tôi thấy thời đại 4.0 này thật sự giúp rất nhiều và làm cho ngành môi giới Bất Động Sản dễ dàng hơn.
Và nó xoá đi khoảng cách để đến thành công nhanh hơn.
(Theo Phuc Phan Dinh)
Dao Quoc Viet
Ae nào nhớ thời dang nắng phát tờ rơi dơ tay.
Phuc Phan Dinh
Dao Quoc Viet công nghệ là thứ giúp sale đi xa hơn chứ không phải là thứ loại bỏ sale ????
Dao Quoc Viet
Phuc Phan Dinh Công nghệ đáp ứng sự thay đổi thói quen hành vi. Thời nay người ta đi mua đất vì để tiết kiệm thời gian, sẽ phải sử dụng internet để tra cứu tìm kiếm thông tin. Dần dần rồi ứng dụng app , nền tảng cho lẹ hơn , chính xác hơn. Môi giới cũng phải thay đổi mới đón gặp được khách hàng.
Dang Hong Phuc
Công nghệ thay đổi từng ngày, từng con số...
Nhất là tối mới cài ads cắm thẻ visa sáng dậy bốc hơi 30 củ vì click tặc
Hiep Quy Doan
Khoảng cách tới khách hàng ngắn hơn, nhưng nó sẽ là dài đằng đẳng nếu MG lười và sẽ bị đào thải
Khuyến cáo:
Mọi bài viết - ý kiến đóng góp chân thành xin gửi về cho chúng tôi qua Email: chodat.com.vn0@gmail.com. Chúng tôi sẽ cập nhật và bổ sung theo quy định hiện hành của Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam. Xin cảm ơn quý Anh/Chị độc giả.
|
Được tài trợ:
Dịch vụ chạy quảng cáo Bất Động Sản: Chợ Đất
Bình luận