THỰC HƯ VIỆC CẮT MÁU HOA HỒNG SALE TRONG GIAO DỊCH BẤT ĐỘNG SẢN

Lượt xem: 409 ||| Lượt thích: 1

 

 

Chiết khấu nhà đất hay còn gọi là

 

 

THỰC HƯ VIỆC "CẮT MÁU" TRONG BĐS

Chiết khấu nhà đất hay còn gọi là "cắt máu" là một vấn nạn trên thị trường BĐS hiện nay. “Cắt máu” là trích ra một phần hoặc toàn bộ hoa hồng khi thực hiện một giao dịch của nhân viên môi giới cho khách hàng.

Gánh nặng cắt máu hoa hồng trong môi giới bất động sản

Để đi đến tình trạng “cắt máu”, một là do khách hàng đòi hỏi chiết khấu thêm mới chịu ký kết hợp đồng mua nhà đất, hai là “chiêu trò” của cá nhân sales để “chiêu dụ khách hàng”. Tuy nhiên, phổ biến hơn cả vẫn là khách hàng đòi chiết khấu thêm.

Vậy bạn có biết nguyên nhân tại sao khách hàng đòi cắt máu không? Vì mình phải biết được nguyên nhân mình mới có giải pháp giải quyết triệt để được.

Theo tôi, có thể tóm gọn lại thành 3 nguyên nhân như sau:

1. Đòi chiết khấu vì cảm thấy giá trị nhận được không tương xứng với số tiền sẽ phải bỏ ra

2. Khách hàng cũng có dăm ba loại, đòi chiết khấu đôi khi chỉ vì họ “thích”

3. Đòi chiết khấu vì “thấy bên sales ABC kia có chiết khấu mà”

Vậy làm sao "trị" được căn bệnh này?

 

1. Trao chữ tâm cho Khách hàng để họ nhận ra cái "tầm" của mình

Là môi giới chuyên nghiệp chắc chắn sẽ xây dựng cho mình cũng như công ty mình một hình ảnh uy tín. Trong khi đó uy tín chỉ được tạo ra khi sản phẩm chúng ta bán ra có thật sự giá trị. Hãy nhớ, miệng lưỡi giỏi chỉ bán được lần thứ 1, chỉ có cái TÂM cùng sản phẩm chất lượng mới bán hàng được mãi mãi. Có thể thấy cách thứ 1 hạn chế tình trạng khách hàng đòi chiết khấu thêm nằm ở chính bản thân chúng ta và sản phẩm chúng ta bán.

 

2. Hãy khác biệt

Trong thời buổi cạnh tranh khó khăn như hiện nay, ngoài giá trị thật mà mình đem lại cho khách hàng thì mình – người bán hàng – còn phải cho khách hàng thấy sự khác biệt và nổi bật. Cả chúng ta và đối thủ đều bán những sản phẩm nhà đất có giá trị, cùng chung một mức giá như nhau nhưng tại sao đối thủ có chiết khấu, chúng ta thì không? Tại sao lại chọn mình? Mình đem lại giá trị gì cho khách hàng? Ngoài bán giá cả chúng ta còn bán cả giá trị bản thân người sales, giá trị chăm sóc hậu mãi, giá trị dịch vụ, giá trị thương hiệu… Hãy làm bài toán quy đổi cụ thể với khách hàng, bởi vì không phải ai cũng hiểu rõ những giá trị vô hình đó. Và nên nhớ, nguyên tắc của sales nói chung và sales bất động sản nói riêng là không được nói xấu đối thủ.

 

3. Lọc để tìm khách thật

Nếu đang tư vấn bán hàng cho khoảng 10 người thì may ra chỉ có 1 đến 2 người là khách của mình. Vậy thì tại sao phải tốn thời gian, công sức tư vấn cho cả 10 người để làm gì? 10 người đó, chắc chắn có đến 99% người sẽ trả giá hoặc đòi chiết khấu nhà đất. Hãy tỉnh táo để biết được mình nên dành nhiều thời gian cho khách hàng thật sự.

 

(Theo Andy Nguyen)


Cắt máu hoa hồng và nghề môi giới bất động sản

 

Bài viết "Thực hư việc cắt máu hoa hồng sale trong giao dịch bất động sản" đã đề cập đến một vấn đề nhức nhối khá phổ biến trong thị trường bất động sản hiện nay: tình trạng khách hàng đòi chiết khấu hoa hồng.

Bài viết đã phân tích nguyên nhân và đưa ra một số giải pháp để hạn chế tình trạng này.

Điểm chính của bài viết là:

  • Cắt máu hoa hồng là một vấn nạn trên thị trường bất động sản hiện nay, gây ảnh hưởng đến lợi ích của nhân viên môi giới.
  • Có 3 nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng khách hàng đòi chiết khấu hoa hồng:
    • Khách hàng cảm thấy giá trị nhận được không tương xứng với số tiền bỏ ra.
    • Khách hàng đòi chiết khấu chỉ vì họ "thích".
    • Khách hàng thấy bên sales khác có chiết khấu nên đòi chiết khấu theo.
  • Để hạn chế tình trạng này, môi giới cần:
    • Xây dựng hình ảnh uy tín, chuyên nghiệp cho bản thân và công ty.
    • Thể hiện được giá trị của sản phẩm và dịch vụ mà mình cung cấp.
    • Lọc khách hàng thật sự có nhu cầu mua nhà.

Bài viết đã sử dụng một số luận điểm và dẫn chứng để chứng minh cho quan điểm của mình:

  • Luận điểm về tác hại của việc cắt máu hoa hồng: Cắt máu hoa hồng khiến nhân viên môi giới bị giảm thu nhập, ảnh hưởng đến động lực làm việc.
  • Dẫn chứng về các nguyên nhân dẫn đến tình trạng khách hàng đòi chiết khấu hoa hồng:
    • Khách hàng cảm thấy giá trị nhận được không tương xứng với số tiền bỏ ra: Điều này có thể xảy ra khi khách hàng không được tư vấn đầy đủ về sản phẩm và dịch vụ, hoặc khi giá bán quá cao so với giá trị thực.
    • Khách hàng đòi chiết khấu chỉ vì họ "thích": Đây là một tâm lý phổ biến của người Việt Nam, đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản.
    • Khách hàng thấy bên sales khác có chiết khấu nên đòi chiết khấu theo: Đây là một hiện tượng cạnh tranh không lành mạnh trong thị trường bất động sản.
  • Dẫn chứng về các giải pháp hạn chế tình trạng khách hàng đòi chiết khấu hoa hồng:
    • Xây dựng hình ảnh uy tín, chuyên nghiệp cho bản thân và công ty: Môi giới cần thể hiện được sự chuyên nghiệp và tận tâm trong quá trình tư vấn, mang lại cho khách hàng cảm giác tin tưởng và hài lòng.
    • Thể hiện được giá trị của sản phẩm và dịch vụ mà mình cung cấp: Môi giới cần làm rõ cho khách hàng thấy được giá trị thực của sản phẩm và dịch vụ mà mình cung cấp, từ đó thuyết phục khách hàng chấp nhận mức giá bán hợp lý.
    • Lọc khách hàng thật sự có nhu cầu mua nhà: Môi giới cần dành thời gian để tìm hiểu kỹ nhu cầu của khách hàng, từ đó xác định được những khách hàng thật sự có nhu cầu mua nhà và có khả năng chi trả.

Nhìn chung, bài viết "Thực hư việc cắt máu hoa hồng sale trong giao dịch bất động sản" là một bài viết có giá trị và đáng suy ngẫm. Bài viết đã giúp chúng ta hiểu rõ hơn về nguyên nhân và giải pháp hạn chế tình trạng khách hàng đòi chiết khấu hoa hồng.

Dưới đây là một số ý kiến của tôi về bài viết:

  • Tôi đồng ý với quan điểm của tác giả rằng tình trạng khách hàng đòi chiết khấu hoa hồng là một vấn nạn cần được giải quyết. Cắt máu hoa hồng khiến nhân viên môi giới bị giảm thu nhập, ảnh hưởng đến động lực làm việc và chất lượng dịch vụ.
  • Tôi cho rằng các giải pháp mà bài viết đưa ra là hợp lý và khả thi. Môi giới cần nâng cao kỹ năng tư vấn, xây dựng hình ảnh uy tín và chuyên nghiệp, cũng như lọc khách hàng thật sự có nhu cầu mua nhà để hạn chế tình trạng này.

Tuy nhiên, tôi cũng cho rằng cần có sự phối hợp của các bên liên quan để giải quyết triệt để vấn đề này. Các sàn giao dịch bất động sản cần có quy định cụ thể về việc chiết khấu hoa hồng, đồng thời có biện pháp kiểm tra, giám sát để ngăn chặn tình trạng cắt máu hoa hồng không lành mạnh.

 

(Theo Hoàn Nguyễn)

 


 

Bí Quyết Bán Hàng Trong Giai Đoạn Hiện Tại: Cắt máu ?!

Cắt máu hoa hồng môi giới bất động sản: Nguyên nhân và giải pháp

Cắt máu hoa hồng bất động sản là một vấn đề phổ biến trong thị trường bất động sản hiện nay. Bài viết này sẽ phân tích nguyên nhân và đưa ra một số giải pháp để hạn chế tình trạng này.

1. Cắt máu hoa hồng là gì?

Cắt máu hoa hồng là hành động trích một phần hoặc toàn bộ hoa hồng mà môi giới bất động sản được hưởng sau khi có giao dịch thành công. Hoa hồng là khoản tiền mà chủ đầu tư hoặc người bán bất động sản trả cho môi giới để thực hiện các công việc như tìm kiếm khách hàng, tư vấn, đàm phán và ký kết hợp đồng.

2. Nguyên nhân của việc cắt máu hoa hồng

Có 3 nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng khách hàng đòi chiết khấu hoa hồng:

  • Khách hàng cảm thấy giá trị nhận được không tương xứng với số tiền bỏ ra: Điều này có thể xảy ra khi khách hàng không được tư vấn đầy đủ về sản phẩm và dịch vụ, hoặc khi giá bán quá cao so với giá trị thực.
  • Khách hàng đòi chiết khấu chỉ vì họ "thích": Đây là một tâm lý phổ biến của người Việt Nam, đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản.
  • Khách hàng thấy bên sales khác có chiết khấu nên đòi chiết khấu theo: Đây là một hiện tượng cạnh tranh không lành mạnh trong thị trường bất động sản.

3. Giải pháp hạn chế tình trạng cắt máu hoa hồng

Để hạn chế tình trạng cắt máu hoa hồng, môi giới bất động sản cần thực hiện một số giải pháp sau:

  • Xây dựng hình ảnh uy tín, chuyên nghiệp cho bản thân và công ty: Môi giới cần thể hiện được sự chuyên nghiệp và tận tâm trong quá trình tư vấn, mang lại cho khách hàng cảm giác tin tưởng và hài lòng.
  • Thể hiện được giá trị của sản phẩm và dịch vụ mà mình cung cấp: Môi giới cần làm rõ cho khách hàng thấy được giá trị thực của sản phẩm và dịch vụ mà mình cung cấp, từ đó thuyết phục khách hàng chấp nhận mức giá bán hợp lý.
  • Lọc khách hàng thật sự có nhu cầu mua nhà: Môi giới cần dành thời gian để tìm hiểu kỹ nhu cầu của khách hàng, từ đó xác định được những khách hàng thật sự có nhu cầu mua nhà và có khả năng chi trả.

4. Kết luận

Cắt máu hoa hồng bất động sản là một vấn đề cần được giải quyết để đảm bảo quyền lợi của môi giới bất động sản. Môi giới cần nâng cao kỹ năng tư vấn, xây dựng hình ảnh uy tín và chuyên nghiệp, cũng như lọc khách hàng thật sự có nhu cầu mua nhà để hạn chế tình trạng này.

 


 

 

 

 

Khuyến cáo:

  • Bài viết KHÔNG PHẢI lời khuyên tư vấn tài chính - đầu tư - pháp lý chính xác 100%. Vui lòng xem qua Tuyên bố Miễn trừ trách nhiệm Nội dung của chúng tôi.

  • Bài viết có thể có thể bị trì hoãn, chưa cập nhật, bỏ sót hoặc thiếu chính xác tại thời điểm quý độc giả xem.

  • Chợ Đất cố gắng mang đến nhiều thông tin đa chiều nhất có thể từ quý độc giả và nhiều nguồn minh bạch nhất có thể.

  • Quý Anh/Chị trước khi đầu tư - mua bán - giao dịch xin cân nhắc thật kỹ.

  • Chúng tôi không chịu trách nhiệm trước mọi tình huống không mong muốn liên quan đến thông tin được đăng tải trên bài viết (nếu có).

Mọi bài viết - ý kiến đóng góp chân thành xin gửi về cho chúng tôi qua Email: chodat.com.vn0@gmail.com. Chúng tôi sẽ cập nhật và bổ sung theo quy định hiện hành của Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam.

Xin cảm ơn quý Anh/Chị độc giả.

 

 

 

Được tài trợ:

Dịch vụ chạy quảng cáo Bất Động Sản: Chợ Đất

Dịch Vụ Quảng Cáo Bất Động Sản Uy Tín Hàng Đầu HomeHere.vn

 

[LIKE] Bài viết hay

 

Bài viết chưa đủ với bạn ? Hãy tìm kiếm !

 

Bình Luận

Tư vấn bất động sản khác