THIẾU ĐIỆN NƯỚC ĐIỀU KIỆN KHẮC NGHIỆT TRUNG QUỐC XÂY CẢ NGHÌN KM ĐƯỜNG CAO TỐC XUYÊN SA MẠC NHƯ THẾ NÀO ?!

Lượt xem: 705 ||| Lượt thích: 0

 

 

 

 

THIẾU ĐIỆN NƯỚC ĐIỀU KIỆN KHẮC NGHIỆT TRUNG QUỐC XÂY CẢ NGHÌN KM ĐƯỜNG CAO TỐC XUYÊN SA MẠC NHƯ THẾ NÀO ?!

THIẾU ĐIỆN NƯỚC, ĐIỀU KIỆN KHẮC NGHIỆT, TRUNG QUỐC XÂY CẢ NGHÌN KM ĐƯỜNG CAO TỐC XUYÊN SA MẠC NHƯ THẾ NÀO?

  • Đường cao tốc sa mạc Tarim - đi qua sa mạc Taklimakan ở Khu tự trị Tân Cương, Trung Quốc - không chỉ là đường cao tốc lớn nhất từng được xây dựng trên sa mạc, mà còn là một thành tựu thực sự trong ngành kỹ thuật Trung Quốc.

Tuyến đường dài 522km đi qua một trong những vùng khắc nghiệt nhất hành tinh, có diện tích 270.000km². Tên gọi của sa mạc này, theo tiếng Duy Ngô Nhĩ, có nghĩa là "chỉ có thể đi vào mà không thể đi ra". Đối với người Trung Quốc, nơi này còn được gọi là "Biển tử thần".

...

Từ những năm 90 của thế kỷ trước Trung Quốc đã tập trung làm mới cơ sở hạ tầng, hệ thống đường cao tốc một cách dồn dập và khẩn trương. Và đó là nền tảng cho sự vươn lên thần kỳ của họ những năm vừa qua, chiếm lấy lần lượt vị trí thứ ba rồi thứ hai những nền kinh tế mạnh nhất toàn cầu từ tay Nhật bản và Đức.

Người ta tính toán được rằng ở Việt Nam, mỗi năm đầu tư công đóng góp vào tăng trưởng GDP khoảng 10%. Nhưng thực tế đóng góp của đầu tư công không chỉ dừng lại ở việc bơm tiền vào nền kinh tế. Đầu tư công, trong đó có hạ tầng giao thông sẽ tạo ra bệ phóng để cả nền kinh tế phát triển đi lên. Ví dụ rất đơn giản, khi có đường cao tốc, thời gian di chuyển từ tp Hcm đi Phan thiết chỉ còn 2-2,5h thay vì 4,5-5h như hiện tại. Điều này đồng nghĩa với tiết kiệm được hơn 1 nửa thời gian di chuyển (bao gồm cả vận chuyển hàng hoá và hành khách), tiết kiệm một nửa chi phí nhiên liệu…tức là hiệu quả, hiệu suất công việc tăng lên gấp 2 lần. Điều này cũng giúp thu hút thêm các nguồn đầu tư. Đây mới là đóng góp lớn và lâu dài của việc đầu tư vào hạ tầng, của đầu tư công.

Một hiện tượng mà tất cả chúng ta đều dễ dàng nhận thấy là có rất nhiều công trình hạ tầng, tuyển đường từ Bắc tới Nam khi hoàn thành đoạn cuối thì đoạn đầu đã bắt đầu hư hỏng, xuống cấp rồi. Chừng nào cơ sở hạ tầng Việt nam còn triển khai chậm chạp và lãng phí, kém hiệu quả như nhiều năm qua thì khả năng bứt phá của nền kinh tế sẽ còn mịt mờ. Gần đây có dấu hiệu tốt hơn nhưng vẫn cần phải cải thiện rất nhiều.

(Theo Hoàng Chung)

 

 

 

Khuyến cáo:

  • Bài viết KHÔNG PHẢI lời khuyên tư vấn tài chính - đầu tư - pháp lý chính xác 100%. Vui lòng xem qua Tuyên bố Miễn trừ trách nhiệm Nội dung của chúng tôi.

  • Bài viết có thể có thể bị trì hoãn, chưa cập nhật, bỏ sót hoặc thiếu chính xác tại thời điểm quý độc giả xem.

  • Chợ Đất cố gắng mang đến nhiều thông tin đa chiều nhất có thể từ quý độc giả và nhiều nguồn minh bạch nhất có thể.

  • Quý Anh/Chị trước khi đầu tư - mua bán - giao dịch xin cân nhắc thật kỹ.

  • Chúng tôi không chịu trách nhiệm trước mọi tình huống không mong muốn liên quan đến thông tin được đăng tải trên bài viết (nếu có).

Mọi bài viết - ý kiến đóng góp chân thành xin gửi về cho chúng tôi qua Email: chodat.com.vn0@gmail.com. Chúng tôi sẽ cập nhật và bổ sung theo quy định hiện hành của Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam.

Xin cảm ơn quý Anh/Chị độc giả.

 

 

 

Được tài trợ:

Dịch vụ chạy quảng cáo Bất Động Sản: Chợ Đất

Dịch Vụ Quảng Cáo Bất Động Sản Uy Tín Hàng Đầu HomeHere.vn

 

[LIKE] Bài viết hay

 

Bài viết chưa đủ với bạn ? Hãy tìm kiếm !

 

Bình Luận