Marketing 0 đồng trong quảng cáo bất động sản và hướng dẫn thực chiến chi tiết !

Marketing 0 đồng trong quảng cáo bất động sản và hướng dẫn thực chiến chi tiết !

(Bài viết chia sẻ của tác giả Thủy Ngô trong Cộng Đồng Bất Động Sản)

8 cách làm Marketing 0đ trong bất động sản là gì?

Đây là câu hỏi mà khá nhiều người quan tâm. Để có thông tin cụ thể hơn về vấn đề trên, bạn đọc cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Trước hết, vậy Marketing 0 đồng trong quảng cáo bất động sản là gì?

 

Marketing 0 đồng là gì?

Giống như cách gọi, Marketing 0 đồng hay còn được gọi là “Zero cost – Marketing” là việc bạn làm marketing mà không tốn một đồng chi phí nào cả.

Trước đây mình chuyên tư vấn giải pháp Marketing 0 đồng – Hay còn gọi là bán các công cụ (tool) để việc làm marketing 0 đồng nhanh hơn, kết quả cũng nhanh hơn. Mình gặp rất nhiều case study làm cực kỳ thành công trong nhiều ngành nghề, cho cả cá nhân và doanh nghiệp.

Việt Nam không có thị trường bất động sản chuẩn để công nghệ hoá ?!

Tất nhiên sau này khi các MXH (Facebook, Zalo, Instagram) có nhiều cập nhật (update) thì việc sài tool trở nên khó khăn hơn chút nên mình ưu tiên xây dựng nền móng “chậm mà chắc”, còn việc bạn áp dụng tool hay không mình không khuyến nghị nhen.

Mình rất vui khi được chia sẻ cùng bạn về chủ đề này, đặc biệt khi áp dụng riêng cho ngành quảng cáo Bất Động Sản hiện nay.

 

Vậy: Marketing 0 đồng trong quảng cáo bất động sản là gì?

Nghĩ đến Marketing trong ngành bất động sản, mọi người  thường nghĩ đến các hình thức tốn phí. Thế nhưng những bạn mới vô nghề chưa có nhiều kinh phí thì liệu rằng có cách nào để tìm kiếm khách hàng bằng marketing 0 đồng, giúp tiết kiệm chi phí hay không? Ngoài ra những bạn làm một thời gian tương đối … dài cũng có thể áp dụng để xây dựng phễu khách hàng, tìm kiếm khách hàng tiềm năng chất lượng.

CÔNG THỨC ĐỂ XÁC ĐỊNH TARGET MỌI NGÀNH HÀNG SẢN PHẨM

Để làm Marketing 0 đồng, vì không phải tốn chi phí nên bạn cần phải đầu tư nhiều hơn về TƯ DUY SÁNG TẠO, THỜI GIAN, SỰ KIÊN TRÌ.

Ở đây mình không dùng từ “tốn thời gian”, mà dùng từ “đầu tư” vì nó sẽ tạo ra giá trị cho bạn về lâu về dài.

Nhưng, nếu bạn chỉ làm vài ba ngày rồi ngừng thì cũng khó mang lại kết quả đó nha. Mình tin rằng những ai thực sự quan tâm, tìm hiểu và đầu tư vào một trong 8 cách làm marketing 0 đồng trong bất động sản này chắc chắn sẽ mang lại kết quả (đã có những đồng nghiệp của mình làm và chia sẻ lại rằng họ đã có khách hàng mua dự án bất động sản từ cách làm quảng cáo marketing 0 đồng này, và mình tin bạn cũng sẽ làm được.

 

8 cách Marketing 0 đồng thực chiến trong quảng cáo bất động sản:

Marketing 0 đồng trong quảng cáo bất động sản thường đi cùng với xây dựng thương hiệu cá nhân. Mình sẽ viết thêm về chủ đề này trong bài tới.

Điểm qua một chút về người dùng internet tại Việt nam:

– Dân số Việt Nam 96.9 triệu người

– Số người dùng internet: 68.17 triệu người, chiếm 70% dân số.

Trung bình họ giành 1/3 thời gian mỗi ngày để truy cập internet trong mùa dịch => Đây là mỏ vàng để khai thác và tiềm kiếm khách hàng tiềm năng.

Thống kê người dùng Internet tại Việt Nam 2020

Thống kê người dùng Internet tại Việt Nam 2020

 

Các trang mạng xã hội có lượng người dùng nhiều nhất ( số liệu này từ 2020, qua 2021 chắc cũng có thay đổi về thứ hạng rồi, đặc biệt là tiktok)

Thống kê người dùng Internet tại Việt Nam 2022

Trước khi tiếp cận những khách hàng tiềm năng trên MXH, tập trung những đối tượng giàu có và có tiền, thì hãy trang bị cho mình nguồn kiến thức về tư duy làm sao để có thể hiểu được khách hàng từ: hành vi của người giàu, sở thích của người giàu, người giàu họ ở đâu, người giàu họ làm gì, người giàu họ xuất hiện khi nào… rồi từ đó chọn ra những cách phù hợp.

 

Dưới đây là những kênh bạn có thể làm marketing 0 đồng như:

Chiến lược Marketing Quảng cáo Bất Động Sản 0 đồng thực chiến

Một số kênh marketing 0 đồng trong bất động sản đạt hiệu quả cao

 

1. Marketing 0 đồng trong quảng cáo bất động sản thông qua mạng xã hội Facebook

Mình có một phương châm, đó là hãy bắt đầu từ những gì gần gũi, dễ làm nhất. Mà facebook là kênh mà bạn dùng mỗi ngày, vậy thì hãy bắt đầu mà chạy quảng cáo marketing bất động sản 0 đồng từ kênh này nhé.

Facebook bạn cần phân biệt 4 phần chính: 

  • Facebook cá nhân là nick facebook bạn dùng mỗi ngày
  • Group facebook – (hay còn gọi là nhóm trên Facebook) là nơi để trao đổi theo nhóm và là nơi để mọi người chia sẻ thông tin, sở thích hoặc thể hiện ý kiến cá nhân. … Những nhóm này thường được thành lập bởi những người có sở thích chung hoặc dùng để giao tiếp nhóm cho một sự kiện, hoạt động nào đó.

Marketing Quảng cáo Bất Động Sản 0 đồng thực chiến và hướng dẫn chi tiết qua nhóm facebook

Marketing Quảng cáo Bất Động Sản 0 đồng thực chiến và hướng dẫn chi tiết qua nhóm Facebook

 

Group facebook

  • Fanpage Facebook – Fanpage chính là một hay nhiều trang được tạo ra từ một tài khoản Facebook cá nhân (doanh nghiệp), để tập hợp nhóm cộng đồng có chung sở thích nào đó.

 

Marketing Quảng cáo Bất Động Sản 0 đồng thực chiến và hướng dẫn chi tiết qua fan page

Marketing Quảng cáo Bất Động Sản 0 đồng thực chiến và hướng dẫn chi tiết qua Fanpage

 

Fanpage Facebook

  • Facebook Marketplace – là một “ngôi chợ” online mà Facebook tạo ra cho nhà bán hàng. Bạn có thể dùng Facebook cá nhân của mình đăng bất kỳ sản phẩm nào muốn bán lên Facebook Marketplace. 

 

1.1 Ưu điểm của marketing 0 đồng trên Facebook

  • Đây là nơi dễ dàng giúp bạn kết nối bất kỳ ai, bất kỳ nhóm khác hàng mục tiêu nào trên Facebook
  • Là công cụ hữu hiệu bật nhất hiện nay giúp bạn xây dựng thương hiệu cá nhân (ngoài ra vẫn còn nhiều kênh khác như Youtube, Tiktok, Instagram, Blog, Fanpage,…). Nhưng lời khuyên của mình là hãy ưu tiên làm tốt Facebook Profile trước, vì nó đơn giản hơn.
  • Là kênh xây phễu cực tốt & biến một người lạ trở thành quen trên internet
  • Là nơi xây dựng mối quan hệ, duy trì tương tác với bạn bè, đối tác hay khách hàng. Từ đó góp phần tạo ra các cơ hội & phát triển sự nghiệp.
  • Là kênh duy trì tương tác, cập nhật thông tin & chăm sóc chuyển đổi khá tối ưu mà chẳng hề tốn phí
  • Là kênh QUEN THUỘC & bất kỳ ai cũng có thể nhanh chóng làm quen & ứng dụng

 

1.2 Hướng dẫn làm chi tiết marketing 0 đồng trên Facebook

A/ Đối với Facebook Marketplace

Kênh này đơn giản như trang rao vặt và đăng bài về sản phẩm bạn đang bán

Hướng dẫn đăng bài trên marketplace như hình bên dưới:

Trên giao diện máy tính, bạn vào trang chủ sẽ thấy mục Marketplace

 

Hướng dẫn cách đăng bài bán hàng bất động sản trên marketplace facebook từ máy tính

Giao diện trên máy tính

 

Đối với giao diện trên điện thoại, tùy loại máy và phiên bản Facebook mà Marketing Place sẽ nằm ở 2 vị trí như hình dưới:

Hướng dẫn cách đăng bài bán hàng bất động sản trên marketplace facebook từ điện thoại chợ đất

Giao diện trên điện thoại

 

Chọn mục bán, sau đó điền đầy đủ thông tin vào các mục như hình bên dưới.

Hướng dẫn cách đăng bài bán hàng bất động sản trên marketplace facebook từ điện thoại

Hướng dẫn cách đăng bài bán hàng bất động sản trên Marketplace facebook từ điện thoại

Vậy là bạn đã đăng sản phẩm thành công trên marketplace.

 

B/ Đối với Facebook cá nhân

  • Đầu tiên, bạn xác định nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu, bạn có thể tham khảo bảng bên dưới.

Hướng dẫn cách tiếp cận khách hàng giàu có trên Facebook

Hướng dẫn cách tiếp cận khách hàng giàu có trên Facebook

  • Sau đó, bạn cần chỉnh chu lại trang facebook cá nhân để trông chuyên nghiệp hơn, chuyên nghiệp nhưng đừng “phô trương, màu mè, hoặc đa cấp” nha. Hãy cứ là chính mình, một người chân thành, vui vẻ, hài hước,… hoặc gì đó mà bạn thấy phù hợp.

 

Viết Status (bài viết) chia sẻ để FB của bạn đang “sống”

  • Facebook cá nhân cho phép tối đa 5.000 ngàn người, một con số khá lớn mà bình thường bạn khó lòng mà có 5.000 người bạn để có thể tương tác được, hãy tận dụng điều đó bằng việc:
  • Gửi lời mời kết bạn với nhóm đối tượng tiềm năng, mỗi ngày gửi tầm 100 – 200 lời mời ( chia ra bạn nhé, lúc nào online thì tiện tay gửi 10 – 20 người). Nếu tính tỉ lệ 10% người đồng ý thì mỗi ngày bạn có khoảng 10-20 bạn mới, tỷ lệ này ít hay nhiều tùy vào “Thương hiệu cá nhân” mà bạn tạo ra.
  • Khi gửi lời mời đầy, có nhiều người họ không đồng ý thì mình vào mục danh sách lời mời đã gửi để hủy bớt đi, hoặc có thể hủy rồi gửi lại lời mời tiếp, chân thành quá nhiều khi họ cũng sẽ xác nhận. (cái này không biết thì tra gg bạn nhé)
  • Ngoài ra bạn có thể tương tác trong các hội nhóm rồi tiện thể gửi kết bạn luôn, nhớ là chọn lọc đối tượng.
  • Chỉ cần làm liên tục thì tầm 2-3 tháng facebook bạn sẽ full 5.000 bạn bè là những khách hàng đầy tiềm năng.

Một điều cực kỳ lưu ý mà các bạn hay mắt phải, đó là biến trang facebook cá nhân trở thành trang rao vặt, các bạn đăng tin bán BĐS mỗi ngày thì bạn bè cũng sẽ hủy kết bạn huống hồ người ngoài. Hãy đăng theo quy tắc 80/20, tức là 80% là bài chia sẻ về cuộc sống, chia sẻ hữu ích và 20% để bán hàng.

Các dạng bài bạn có thể đa dạng như:

  • Top 5 điều cần lưu ý khi mua BĐS
  • Kể câu chuyện hài hước, thú vị về vị khách gặp hôm nay
  • Bảng giá chi tiết 5 dự án đất nền đang mở bán tại Bình Dương
  • Cô ba mới hỏi tôi sao đất càng ngày càng tăng giá con nhỉ? => chia sẻ góc nhìn về thị trường BĐS và tiềm năng
  • Căn hộ gì mà đường vào xấu quá em ạ!

Chia sẻ nên hài hước, vui vẻ vừa lồng ghép thông điệp sản phẩm vào. Vì Facebook là nơi để kết nối và giải trí là chính.

Những bài chia sẻ kiểu như thế vừa đăng fb cá nhân vừa đăng các GR chia sẻ cũng rất hữu ích.

Bạn có thể dùng 1 Facebook riêng cho gia đình và 1 Facebook riêng cho công việc, nếu muốn rao vặt nữa thì thêm 1 nick facebook nữa.

 

C/ Đối với Group Facebook

Tương tự với nhóm đối tượng tiềm năng trong hình bên trên, bạn lựa chọn một vài group và viết nội dung có giá trị chia sẻ, chia sẻ đều đặn vì khi bạn xuất hiện nhiều thì thành viên trong group dần sẽ biết đến bạn.

Ví dụ: Group đọc sách thì bạn có thể viết bài review về một cuốn sách bạn thích hoặc bạn vừa mới đọc, hoặc viết bài xin tựa sách theo chủ đề ABC,..

Bạn chạy Vespa thì có thể chia sẻ về một số kinh nghiệm cá nhân, hình ảnh hài hước,.. rồi ai bình luận là soi fb kết bạn luôn. hihi

 

D/ Đối với Fanpage

Fanpage thì để chạy quảng cáo lâu dài cũng được, việc xây dựng sẽ tốn nhiều chất xám hơn, đăng nội dung thường xuyên, kéo người like page nữa. Với quảng cáo marketing 0 đồng mình không khuyến khích cho lắm nhé. Fanpage chỉ tương tác 1 chiều chứ ít có khả năng tương tác 2 chiều được.

 

2. Hướng dẫn Marketing 0 đồng trong quảng cáo Bất Động Sản thông qua kênh Zalo (Vinagame)

A/ Đối với Zalo cá nhân

Zalo chỉ cho phép tìm bạn và kết bạn qua số điện thoại có sẵn, qua quét tìm quanh đây. 

Khi gửi lời mời kết bạn cần khéo léo để họ xác nhận vì người giàu khá ngại kết bạn với người lạ. Còn tìm quanh đây hầu như không phù hợp để tìm KH giàu có (vì họ chẳng bật định vị lên đâu)

Vậy làm sao để tìm kiếm khách hàng giàu có trên Zalo ?!

Hãy thông qua group Zalo như Gr cư dân, tổ dân phố (đợt dịch rồi tổ nào cũng có group Zalo để thông báo lịch tiêm vacxin) group chuyên ngành Marketing, kế toán, nhân sự, đầu tư chứng khoán càng dễ tìm,..

Quá chừng nơi để tìm kiếm đúng không?

Thỉnh thoảng lại nghiên cứu chia sẻ những cái mà NĐT BĐS hay thích như: Bảng giá 5 dự án ABC em có khảo sát được,..

 

A/ Đối với Zalo Group

Tương tự như Group facebook, hãy thường xuyên tương tác để người ta nhớ đến bạn, lúc này gửi lời mời kết bạn cho họ cũng dễ dàng hơn nữa đấy.

 

3. Hướng dẫn Marketing 0 đồng trong quảng cáo Bất Động Sản thông qua đăng tin các website, diễn đàn uy tín:

Các website, diễn đàng đăng tin sẽ có gói miễn phí và có phí để đăng. Dưới đây là danh sách TOP các trang đăng tin BĐS tốt nhất, có lượt truy cập nhiều nhất:

 

Danh sách các trang web đăng tin quảng cáo bất động sản hiệu quả

Danh sách các trang web đăng tin quảng cáo bất động sản hiệu quả

 

4. Hướng dẫn Marketing 0 đồng trong quảng cáo Bất Động Sản thông qua kênh Tiktok:

Bạn có thể xây kênh tiktok chuyên chia sẻ kinh nghiệm khi mua BĐS sẽ thu hút người đăng quan tâm về chủ đề này. Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm để chia sẻ thì sao: Học thêm, tự nghiên cứu thêm rồi chia sẻ.. Nội dung có giá trị thì từ từ kênh cũng sẽ thu hút được người quan tâm.

 

5. Hướng dẫn Marketing 0 đồng trong quảng cáo Bất Động Sản thông qua kênh Linkedin:

Linkedin là một mạng xã hội (MXH) được thiết kế cho cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, những người tìm hiểu cơ hội việc làm và tuyển dụng, nên đây cũng được xem là một kênh cực kỳ tiềm năng để kết nối.

 

6. Hướng dẫn Marketing 0 đồng trong quảng cáo Bất Động Sản thông qua kênh Telegram:

Telegram là một ứng dụng nhắn tin trực tuyến tương tự như Zalo. Các cuộc gọi và tin nhắn trên Telegram đều được mã hóa đầu cuối (Dữ liệu sẽ được mã hóa tại điện thoại của người gửi, chuyển đến điện thoại người nhận sau đó giải mã) đem đến sự bảo mật tuyệt đối cho người sử dụng.

Vì điều này mà telegram thu hút đông đảo người dùng, các group chat lên đến chục ngàn người về các chủ đề đầu tư như chứng khoán, Blockchain, crypto, .. và cả bài bạc. Ai có máu bài bạc thì né mấy Gr bài bạc ra nha.

Mấy ông đấy mà chốt lời là đẩy dòng tiền qua mua BĐS liền =>Cực kỳ tiềm năng đấy. Vào các group đấy để kết nối, học hỏi thêm cũng cực kỳ hay. 

 

7. Hướng dẫn Marketing 0 đồng trong quảng cáo Bất Động Sản thông qua kênh Instagram:

Instagram thì mình thấy phù hợp về phong cách sống, thời trang, mỹ phẩm hơn, nếu bạn có ý tưởng gì với kênh này có thể phát triển, còn nếu bạn đã có lượt follow lớn trên instagram thì cứ phát huy và lồng ghép thông điệp vào.

 

8. Hướng dẫn Marketing 0 đồng trong quảng cáo Bất Động Sản thông qua kênh website, blog cá nhân:

Nếu bạn có 1 website riêng thì cũng rất chuyên nghiệp, hiện nay việc xây dựng website khá đã dễ dàng, nhiều hướng dẫn trên mạng rất chi tiết. Nhưng mình thì mò mãi mới ra cái web này, rồi bị lỗi nữa chứ.. haha.. may sao giờ nó tạm ổn rồi và mình mong sẽ chia sẻ nhiều giá trị bổ ích thông qua nó.

Digital Marketing Bất Động Sản 0 đồng thực chiến và hướng dẫn chi tiết

Digital Marketing 0 đồng trong quảng cáo bất động sản thực chiến và hướng dẫn chi tiết

 

Bạn có website thì có thể chạy quảng cáo Google ngay được luôn nhé.

Lời kết: Ồ... hóa ra có nhiều kênh marketing 0 đồng trong lĩnh vực BĐS đến vậy, nhìn thấy “tẩu hỏa nhập ma” không nào?

Bí kíp quan trọng bạn cần nằm lòng là TẬP TRUNG, TẬP TRUNG VÀ KIÊN TRÌ – Hãy tập trung vào 1 kênh bạn có thế mạnh hoặc ít đối thủ :)) cùng với đó là kiên trì, đều đặn mỗi ngày một chút, nếu bạn lập kế hoạch sáng tạo 4 nội dung có giá trị trong 1 tuần thì hãy kiên trì làm cho bằng được. Sau đó từ từ mới phát triển qua những kênh khác.

Một cái cây khi phát triển bộ rễ đủ mạnh thì chắc chắn quả ngọt sẽ đến với bạn. Nếu quả ngọt đến, hãy quay lại chia sẻ trên mục bình luận này nhé, hẹn gặp lại bạn thiệt sớm!

(Theo Ngô Thủy)

Tham khảo thêm:

Marketing bất động sản 0 đồng cho mùa nằm bẹp vì dịch

 

Trải nghiệm mới:

HỆ THỐNG ĐĂNG TIN BẤT ĐỘNG SẢN VIỆT NAM THUÊ/MUA/BÁN CHO ĐỐI TƯỢNG KHÁCH HÀNG LÀ NGƯỜI NƯỚC NGOÀI 

 

Tham khảo thêm các bài viết tư vấn mới về bất động sản tại đây 

Xem thêm các tin tức hot về thị trường bất động sản tại đây

 

Thân mời bạn đọc có ý kiến hoặc bài viết chia sẻ xin gửi về hòm thư Email: chodat.com.vn0@gmail.com nhé.

 

Bạn cần thêm thông tin? Hãy tìm kiếm...