Làm sao để cảm dự án hạng sang ?!
CẢM DỰ ÁN HẠNG SANG.
& những điều cần thiết khi bán dự án cao cấp, sang trọng.
-
CẢM NHẬN DỰ ÁN NHƯ THẾ NÀO ?!
Bài này giúp ích rất nhiều cho cá nhân các bạn mới và giúp công việc có hiệu quả cực cao trong bán hàng.
Ok ok ok… Bắt đầu nhé! Cảm nhận dự án tốt mang lại những lợi hại sau:
Khi cảm nhận rõ mọi chi tiết của dự án rồi thì ta nói nó tự tin làm sao luôn. Đúng không ?!
Và khi bạn tự tin thì bạn đã giành được ½ trái tim khách rồi đó. Vì bán hàng chính là giúp khách hàng được trải nghiệm tốt nhất sản phẩm mình bán. Câu này cần suy ngẫm thêm nhé các bạn.
Khách hàng có cảm nhận được dự án hay không là cũng từ cảm nhận của bạn. Không cần nói nhiều đâu. Ít nhưng khách vẫn nhận ra bạn đã có sự cảm nhận tốt về dự án bạn bán.
Chỉ những ai cảm nhận quoa loa mới mất tự tin. Xui cái nữa, gặp khách đang có sales khác chăm rồi thì làm sao bạn thắng được. Mà dường như khách thì ít có sales khác chăm lắm hơ. Hơi bị cạnh tranh à. Đây là yếu tố lớn đưa bạn đến nổi buồn mất khách.
Chỉ khi nào cảm nhận nó sâu sắc, nó chín thì bạn mới phát hiện ra những điều mà sales khác chưa nói với khách. Bạn thắng là ở chổ này.
Cảm nhận ở mức độ cao sẽ khiến bạn nói chuyện như một cư dân vậy. Hãy là khách hàng để biết mình cần gì ở một dự án qua miệng của sales nhé.
Vậy:
Hãy chiêm ngắm dự án một cách say sưa nhất.
Nhìn từng đường nét thiết kế của nó một cách chậm rãi và mê luôn nó nha.
Hãy cảm xúc với chất liệu và mỹ thuật được tạo ra.'
Hoà mình vào không gian sống của dự án đó thật nhẹ nhàng và thư thả.
Nhìn ngắm màu sắc, thiết kế của mọi chi tiết đặc biệt của dự án và tìm thêm lý do làm cho nó sâu hơn.
Hiểu thật sâu ngôn ngữ thiết kế dự án. Nói từ này mấy bạn nghĩ mình có phải KTS đâu. Nhưng thật hãy tìm hiểu như người KTS đã tạo ra dự án này. Hiểu ngôn ngữ thiết kế mà dự án nói lên. Khi đó bạn ghi điểm cực mạnh trong mắt khách hàng nhé.
Thêm cái quan trọng là cũng cảm nhận như vậy cho những dự án cùng và khác phân khúc để phân tích so sánh khéo cho khách nha. Khách hay so sánh mà ít khi nói ra lắm à. Nên mình muốn thắng thì "biết người biết ta" chớ sao!
Trên đây là những điều cơ bản nhất mà tôi viết ra cùng các bạn. Tin tôi đi. Cảm càng sâu, yêu càng lâu và nói càng thuyết phục.
(còn tiếp)
Ở trên, Tôi có viết về cảm dự án. Bài này tôi chỉ tập trung về cách thức cảm dự án.
Tôi nghĩ bài này sẽ giúp ích được cho nhiều bạn mới, đặc biệt với các bạn đang chọn bán dự án đẹp, sang trọng.
Xin mang theo cuốn sổ tay khi đến sa bàn nhé.
- Khi xác định chọn dự án đó để quánh rồi mà bước ra khỏi sa bàn ta ko có rung động hoặc có cảm xúc gì thì tốt nhất nên dẹp dự án đó và chọn cái khác.
- Vậy, yêu thích dự án là bước đầu tiên nhé.
- Hãy ngắm nhìn toàn cảnh dự án. Đừng nhìn lướt qua nhé. Nhìn lâu và cảm từ từ từng đường nét, ban công, hồ bơi, lối đi, công viên… Cảm như vậy thì nhìn tới đâu chi tiết đó sẽ trở nên chín tới đó.
- Đừng đảo mắt đi quá nhanh. Đừng nhìn từ nóc bay phát tới công viên. Hãy cảm nhận từ từ bạn sẽ nhớ những thông số của dự án lâu hơn.
- Về thiết kế. Bạn hãy tìm cho ra đơn vị nào thiết kế dự án này. Bạn sẽ có thêm sự cảm nhận sâu hơn khi tìm hiểu về công ty thiết kế nhé. Hoặc đơn giản chỉ cần nhắc tới tên đơn vị thiết kế thôi là khách đã biết bạn là người có chuyên sâu rồi.
- Cảm nhận về ngôn ngữ thiết kế dự án, tổng quan… Điều này hay lắm các bạn ơi. Bạn sẽ nói ra những điều đặc biệt về dự án mà các sales khác có thể không phát hiện ra. Tại sao lại chọn chất liệu là kính, màu sắc này, đường nét này… Và dự án của bạn đang bán nó mang dáng dấp của điều gì? Hãy đem dự án hỏi một vài người KTS để họ nói cho bạn nghe và bạn lấy đó làm vốn riêng cho mình. Điều này giúp bạn có từ ngữ truyền đạt riêng và ghi điểm cực mạnh trong mắt khách.
- Cảm nhận vị trí dự án. Không đơn thuần chỉ là tới đâu hết bao nhiêu phút, tới kia hết bao nhiêu phút đâu nha. Điều này ko nói khách cũng biết.
- Với dự án sang hãy nói là: “Dạ. Chị đón bạn thân từ Tân Bình qua nhà chơi chỉ 30p”; “Dạ. Chị đón đối tác nước ngoài từ sân bay về đây nghĩ ngơi chỉ có 25 phút”. Thay vì nói từ đây ra sân bay mất 25p. Khô lắm. Cảm nó sâu hơn như vậy bạn mới nói ra được những câu ghi điểm mạnh nhé.
- Đây là điều quan trọng nhất của việc cảm dự án nè: Hãy cho khách thấy được khi khách mua ở đây thì nó mang lại thêm giá trị gì cho những mối quan hệ của khách. Ví dụ: Đối tác chị đến chơi nhà thì họ đánh giá sao, chị tiếp đãi họ nơi căn hộ hạng sang của chị mang lại cho chị sự hảnh diện lớn, bạn bè làm ăn đến chị cho họ sự thoải mái gì…. Đây là điều khách thích nghe mà mình ít để ý tới.
Bạn tin tôi đi. Khi bạn cảm thật sâu dự án thì bạn sẽ có rất nhiều từ ngữ ghi điểm. Cảm qua loa không bao giờ tạo ra được những điều đó.
- Đọc bài trên xong, nếu có thể bạn hãy đến sa bàn dự án mình đang bán và bắt đầu cảm dự án thêm nhé. Tìm thêm ngôn ngữ mới để truyền đạt, tìm thêm ý nghĩa mới mang đến cho khách và mối quan hệ của khách.
(Theo Trần Thái)
Phan Phúc Bảo
Trước khi làm được như a Thái thì hãy thể hiện sự tự tin khi tư vấn sa bàn giữa đám đông nhưng không cần biết mn xung quanh chỉ cần biết kh đang lắng nghe mình tư vấn. Thì lúc đó chắc chắn bạn đã cảm dự án đến từng chi tiết !
Võ Quân
Hãy đam mê và yêu dự án như chính yêu bản thân mình thì sẽ mang đến sự tự tin cho bản thân và thành công tại dự án đó ????
Thái Trần
Võ Quân Hỗm nào cf lâu xiua, chỉ anh thêm vài bí kíp cảm dự án nha Best! Đang me em gần chết luôn nè.
Ken Phạm
Sale khác chăm trước rồi thì để ý cắt máu ăn thề sâu tý với khách là ok ngay ấy mà. Tư vấn gì nữa
Thái Trần
Ken Phạm Góc độ này là thực tế luôn anh. Đúng là xét về khía cạnh tâm đức thì không nên nhưng đôi khi phải như vậy và vẫn có trường hợp như vậy anh. Thị trường và cạnh tranh mà. Nhưng đừng làm vậy với đồng nghiệp hay với bạn của mình là ổn anh. Mình rơi vào trường hợp đó cũng chưa chức là lành mạnh được đâu. Cứ xem như duyên tới mình vậy thôi. Khách đòi cắt và đá xi nhan thì chịu thôi. Ko thì khách cũng ép sales khác cắt vậy. Gặp khách này xem như anh em phải thông cảm cho nhau rồi.
Ken Phạm
Thái Trần mình thì quan điểm hơi khác. Không bao giờ bán rẻ sức lao động, thành quả của mình. Còn đối với khách hoặc sale khác muốn "cut" thì mình chìa cái bảng này ra thôi.
Thanh Tiền Nguyễn
Hâhha cảm được mới tư vấn cho khách được anh ơi. 10 đỉm ạ.
Duy Huỳnh
Cảm đủ sâu, và chú ý cách nói đủ nhiều, thì tự nhiên sẽ biết cách truyền đạt tới KH sao cho tinh tế, gần gũi, ko hàn lâm, mà cũng ko bị lố quá mức=)) cám ơn a về bài viết này.
Nam Pham
Hay quá anh, đúng là e vẫn đang tư vấn kiểu hơi bài vở, đọc bài của anh thay đổi tư duy rồi.
Nguyen Binh
Cái quan trọng là cảm giác ở của chủ nhân tương lai thì không cảm dc.
Khuyến cáo:
Mọi bài viết - ý kiến đóng góp chân thành xin gửi về cho chúng tôi qua Email: chodat.com.vn0@gmail.com. Chúng tôi sẽ cập nhật và bổ sung theo quy định hiện hành của Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam. Xin cảm ơn quý Anh/Chị độc giả.
|
Được tài trợ:
Dịch vụ chạy quảng cáo Bất Động Sản: Chợ Đất
Bình Luận