Tôi biết người ta cần gì để bán đúng thứ ấy - Phạm Thị Mai Son - CEO Maison Retail
Đang là một tiếp viên hàng không, thu nhập cao, được đi đây đi đó, Phạm Thị Mai Son từ bỏ công việc bao người mơ ước để dấn thân vào kinh doanh thời trang.
Đến nay, sau hơn 20 năm kinh doanh, chị tạo dựng được một đế chế riêng, tập đoàn bán lẻ thời trang Maison, đơn vị kinh doanh nhượng quyền hơn 20 thương hiệu thời trang nổi tiếng từ Mango, Topshop, Christian Louboutin, Karen Millen…
Chia sẻ về việc đối mặt thách thức và khó khăn trong kinh doanh, Mai Son cho rằng:
Không có con đường thành công nào trải sẵn hoa hồng. Như bao doanh nghiệp khác, Mai Son cũng đã từng gặp nhiều trở ngại khi bắt đầu kinh doanh.
“Nếu biết chấp nhận kết bạn với các thách thức thì mọi thứ mới trở nên dễ dàng hơn”.
Quan điểm kinh doanh của Mai Son là phải biết lắng nghe thị trường, từ đó cung cấp cho thị trường chính xác những gì thị trường cần, thay vì cố gắng giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ mình muốn bán.
Với sự quyết đoán, Mai Son cho rằng kinh doanh phải thực tế. Một trong những mấu chốt đó là phải biết cắt lỗ đúng lúc, cho dù trước đó đã đầu tư nhiều thế nào hay ý tưởng ban đầu có tuyệt vời bao nhiêu.
Ngoài ra, sự kiên trì cũng là một trong những yếu tố quan trọng. Chị khuyên, “Đừng bỏ cuộc - hãy tiếp tục cuộc hành trình - chúng ta sẽ không bao giờ biết mình có khả năng tiến gần đến điểm cực hạn như thế nào.
(Học từ người thành công)
Khuyến cáo:
Mọi bài viết - ý kiến đóng góp chân thành xin gửi về cho chúng tôi qua Email: chodat.com.vn0@gmail.com. Chúng tôi sẽ cập nhật và bổ sung theo quy định hiện hành của Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam. Xin cảm ơn quý Anh/Chị độc giả.
|
Được tài trợ:
Dịch vụ chạy quảng cáo Bất Động Sản: Chợ Đất
Bình Luận