TÔI BÁN BẤT ĐỘNG SẢN BẰNG CONTENT
TÔI BÁN BẤT ĐỘNG SẢN BẰNG CONTENT !
VÌ SAO TÔI LẠI VIẾT CONTENT BẤT ĐỘNG SẢN ?!
Lạ quá ha, bán một thứ có giá trị lớn hàng vài tỷ thậm chí vài chục, vài trăm tỷ bằng content. Người ta đổ hàng trăm triệu ra chạy marketing còn chưa chắc bán được mà nghĩ sao đòi bán hàng bằng dăm ba câu chữ lòe thiên hạ. Thì thực ra, chuyện gì cũng có lý do cả, và tôi quyết định viết content cũng vì ba lý do sau:
• Thứ nhất, tôi thấy mình đủ giỏi để viết. Dù chưa từng được vinh danh là best seller, nhưng tôi tin kiến thức về sản phẩm, về Luật, và về nghề của bản thân dù không ở mức suất xắc thì cũng ở mức đủ tốt. Nên tôi tự tin về những gì mình chia sẻ, luôn sẵn sàng lắng nghe ý kiến đóng góp để hoàn thiện hơn. Càng làm lâu trong nghề tôi càng phát hiện ra nhiều người chẳng có kiến thức chuyên môn nhưng lại rất tự tin truyền đạt những kiến thức sai lệch cho người khác. Vậy tại sao mình có kiến thức, có trình độ lại không viết?
• Thứ hai, tôi có khả năng sử dụng ngôn từ khá tốt. Chưa bao giờ là học sinh giỏi Văn, nhưng khả năng viết lách của tôi được hình thành và phát triển khi vào Đại Học. Những con chữ có sức mạnh của riêng nó, từng cảm xúc, hành vi hay suy nghĩ của con người đều có thể được cảm nhận qua câu chữ. Bạn chẳng cần gặp tôi cũng có thể phần nào hiểu được con người, trình độ và tư duy của tôi. Điều mà tôi có thể sẽ phải mất rất nhiều thời gian để chứng minh cho khách hàng nếu như tôi không biết viết content.
• Thứ ba, lý do quan trọng nhất, tôi “nghèo”. Nghèo ở đây không hẳn là câu chuyện về tiền bạc, mà là nghèo kiến thức Marketing. Xuất thân là dân Luật, có thể nói tôi là tay ngang vào nghề BĐS, đối với tôi việc chạy Marketing là thứ gì đó lạ lẫm. Tất nhiên, tôi sẽ phải học nhưng mà đến bây giờ những gì tôi biết về Marketing có lẽ chỉ dừng ở bậc tiểu học so với các bạn học chuyên về nó. Vậy làm sao để tìm kiếm khách đây? Viết thôi, hãy thử làm thứ mình có thể làm tốt, và thiên hạ ít làm.
Vậy khi viết content, tôi đã có được những điều gì:
• Tôi được yêu thích hơn, lượt theo dõi, like, tim trên FB cá nhân của tôi cao hơn. Mấy cái này đâu có ra tiền, nhưng làm tôi vui. Phải vui đã rồi mới kiếm được tiền, bản thân mình không vui vẻ, hạnh phúc thì làm sao đem lại điều đó cho khách hàng được.
• Kết nối được với nhiều người giỏi. Tôi luôn có một quan niệm là những người cùng tần số sẽ dễ dàng nhận ra nhau hơn. Vậy muốn được gặp gỡ, làm bạn với những người giỏi thì mình hãy phát ra tần số cùng với họ. Và tôi, thông qua việc viết lách đang có được điều đó.
• Kiến thức về Luật, về BĐS ngày một tốt hơn. Bởi khi viết là phải tìm hiểu lại thông tin, phải đọc lại Luật….. Chứ viết tầm bậy dễ ăn chửi lắm, trên mạng đâu phải ai cũng hiền lành, văn minh.
• Tôi đã có được một ít sự nhận diện khi tham gia các hoạt động event, mọi người nhận ra tôi là Sales của Vinhomes, Vinpearl, Masterise…. Cái này quan trọng nha.
Bài viết này mục đích chính là chia sẻ cho những bạn nào đang làm công việc bán hàng, và cũng thích viết lách như mình hãy thử sức xem sao. Phải viết mới cảm nhận được niềm vui mà nó đem lại. Còn mục đích mười là để quảng cáo bản thân. Chứ mình không có dạy content được nha.
Xin chào, và hẹn gặp lại mọi người ở những content sau.
[TÔI BÁN BẤT ĐỘNG SẢN BẰNG CONTENT]
[P.2: AI CŨNG THÍCH LÀM BẠN VỚI NGƯỜI TÍCH CỰC]
• Tôi đã từng đọc được ở đâu đó một câu nói thế này “Làm bạn với những người tích cực là cách tốt nhất để thăng hạng giàu sang”. Ngẫm lại, trong quãng thời gian làm Sales của mình, được tiếp xúc với rất nhiều người, kể cả khách hàng hay đồng nghiệp thì tôi nhận ra rằng những người thành công đại đa số là những người có thái độ sống rất tích cực.
• Có bao giờ bạn từng cảm thấy đầu óc mình bùng lên sự tự tin, lạc quan và yêu đời khi được trò chuyện với những người có tầm nhìn, hiểu biết và mang một tư duy tích cực chưa? Đó chính là giá trị, là nguồn năng lượng vô hình mà chúng ta được nhận khi có dịp được tiếp xúc với những con người như thế.
• “Bạn – bàn – bán”, làm Sales chắc hẳn ai cũng ít nhất một lần nghe đến điều này nhỉ. Vậy làm thế nào để có thể được làm bạn với những khách hàng tiềm năng, nếu như bản thân không mang đến giá trị gì hoặc ít nhất là điều gì đó thú vị?
• Thử tưởng tượng nhé, trong vai khách hàng bạn có muốn kết bạn với một người không biết trân trọng giá trị lao động của người khác, không biết quan tâm đến cảm xúc người xung quanh, luôn đổ lỗi, chỉ nghĩ đến lợi ích cá nhân và luôn cho rằng mình đúng?
• Tích cực nó là không phải là thứ mà ta có thể gồng lên thể hiện. Tích cực nó xuất hiện trong từng khoảnh khắc mà ta tương tác với cuộc sống. Đó là khi ta mỉm cười nói lời cám ơn với nhân viên quán cafe, là khi bạn nói câu xin lỗi lúc cần sự hỗ trợ của ai đó mặc dù đấy là trách nhiệm của họ, là khi đèn đỏ còn 2s ta vẫn bình thản chờ chuyển xanh mới đi nè v.v…..
• Tôi vẫn nghĩ “cuộc sống luôn công bằng, không thiên vị bất kì ai bởi nó phụ thuộc vào cách nhìn của mỗi người. Vì thế, khi có được thái độ sống tích cực sẽ giúp cho cuộc sống trở nên dễ dàng hơn, giúp bạn có được nhiều cơ hội thành công hơn”
• Vậy, làm sao để biết mình có phải người sống tích cực không? Làm sao để trở thành người tích cực? Thì thú thực, tôi cũng không biết nữa. Nhưng may quá, con người đã phát minh ra Internet và Google.
Thế là tôi lại có thêm một content thú vị nữa cho khách hàng tương lai của mình đọc. Trong Group có khách hàng hay bạn đồng nghiệp nào từng tiếp xúc với mình, có thể cmt ở dưới xem mình là người thế nào được không?
[TÔI BÁN BẤT ĐỘNG SẢN BẰNG CONTENT]
P.3: MÌNH ƠI! MÌNH CÓ NHÀ RỒI HẢ?
Là câu hỏi mà người vợ dành cho chồng kèm theo nụ cười và ánh mắt rạng rỡ, mở đầu một đoạn clip Tiktok mà mình vô tình lướt phải. Chính câu nói ấy đã giữ chân mình lại để xem hết clip. Gói gọn trong 45s mình cảm nhận niềm hạnh phúc vô bờ của đôi vợ chồng trẻ. Kết thúc clip bạn chồng hỏi:
- Nhà này có hơi nhỏ hả em?
- Nhỏ to đâu có quan trọng đâu anh. Miễn là có cha con anh là được rồi!
Ừ, đấy!!! Ước mơ có được một ngôi nhà cho riêng mình vẫn luôn cháy bỏng trong suy nghĩ của những người trẻ đó thôi. Một thứ cảm xúc mà bất kỳ Sales/MG nào cũng nên trải nghiệm ít nhất một lần trong đời. Chính những khoảnh khắc này mà mình thấy công việc mình đang làm thêm phần ý nghĩa, mặc dù chỉ là đóng góp một vai trò xíu xiu cho khách hàng thôi.
Clip này đến với mình thật đúng lúc, ngồi viết những dòng này trong một ngày mà thể trạng và cả tâm trạng đều không tốt.
• Thể trạng mệt mỏi vì đang trong tình trạng nghi tái nhiễm Covid (dù đã test âm tính).
• Tâm trạng ức chế vì đăng bài review một dự án mình rất tâm huyết thì FB đánh dấu spam không thể đăng được bất cứ Group nào, dù đã thử nhiều cách. Nội dung 100% tự viết, hình ảnh đa phần là tự chụp và chỉ có 2 ảnh lấy trên mạng, một bài viết mà mình viết từ lúc 22h đến 3h sáng chỉ để chọn lọc thông tin làm sao khách quan nhất, để không mang tiếng seeding. Ấy thế mà…
Người tích cực thì cũng phải có lúc tiêu cực thôi, nhưng Vũ Trụ đã “đá” nhẹ mình một cái. Với suy nghĩ “Tạo ra sự tích cực, Vũ Trụ sẽ hồi đáp lại bạn bằng sự tích cực”. Ngày hôm nay, anh Trụ đã cho tôi điều đó. ????
“Nhỏ to đâu có quan trọng đâu anh. Miễn là có cha con anh là được rồi”, câu nói đó cứ văng vẳng trong đầu tôi mãi. Nhờ nó, hôm nay tôi có bài khác để đăng.
P/s: đừng ai vào xem profile của tôi xong rồi phán tôi nói đạo lý nha. Vì tôi là Sales của một CĐT nổi tiếng bán nhà giá cao. Đó chỉ là phân khúc mà tôi lựa chọn hành nghề, cách làm việc mới là thứ nói lên con người tôi. Thứ tôi chia sẻ là cảm xúc, là trải nghiệm. Như sếp tôi đã từng nói hồi tôi mới vào nghề:
“Làm việc để sau này khách còn gọi mình tới ăn tân gia. Chứ không phải bán xong là khách gọi thì tắt máy”
À, để chứng minh là tôi không nói phét, tôi sẽ cmt tên kênh Tiktok của hai bạn trẻ đó để mọi người kiểm chứng nhé.
(Theo Tuấn Minh Nguyễn)
Phụng Hiếu
Trước có lần cãi nhau với bạn này về vấn đề là, những khách bắt cắt máu sale rồi vẫn đòi hỗ trợ tiếp cho tới lúc bán ra đc. Nhưng qua 1 vài bài thì mình nhận thấy bạn này có khả năng viết lách và sữ dụng từ ngữ đấy, cách làm này giống 1 người đưa ra trải nghiệm hơn là 1 người bán hàng. Sẽ có 1 tệp khách hàng nhất định thích cách tiếp cận nhẹ nhàng của việc viết lách thế này. Nhưng để mà đưa 1 sản phẩm ra và nói cho người ta mua thì lại rất khó. Nhưng dù sao cũng thấy bro này khá thú vị.
Tuấn Minh Nguyễn
Phụng Hiếu mình ít nhớ những chuyện cãi nhau. Nhưng cám ơn bạn đã có cái nhìn tích cực hơn về mình. Một vài cmt trên mạng đôi khi không thể diễn tả được hết ý hay cảm xúc của người nói. Cho nên mình chọn cách viết này, tuy khó nhưng đáng để thử.
Phụng Hiếu
Tuấn Minh Nguyễn Ừ, chỉ là tôi còn nhớ cái AVT của bạn thôi, chứ ko còn nhớ rõ chuyện gì. Nhưng có đọc vài bài đăg của bạn rồi. Khá thu hút, nhưng người lớn tuổi họ lười đọc lắm, còn người trung niên mà họ thấy ấn tượng và dành thời gian cho bạn thì bạn có khả năng thuyết phục họ nè
Đỗ Duy Anh
Dạ, em chào a. Trước tiên rất cảm ơn chia sẻ của a. Cách a viết bài rất gọn và quấn hút.
Bản thân e cũng mong muốn theo hướng tiếp cận khách bằng content. Và em bắt đầu bằng các bài review dự án.
Tuy nhiên thì bản thân em thấy cách e viết còn khá lủng cũng.
Nếu được thì e rất mong a dành chút thời gian đọc và góp ý giúp e về bài review em mới viết để em có thể cải thiện hơn. rất cảm ơn a ạ.Tuấn Minh Nguyễn
Đỗ Duy Anh mình vốn không phải dân content chuyên nghiệp, nên không dám góp ý ai, ngại lắm. Bạn có thể tham gia 3 page này để đọc content rồi cải thiện dần cách viết.
- Change Your Eyes - Góc Nhìn Khác.
- Insight mất lòng
- Gen Z tập viết Content (nhóm mình thích nhất nhưng bị hack mất rồi)
Hoàn Nguyễn
Thật ra đổ bao nhiêu tiền cho Marketing không quan trọng bằng việc tính lợi nhuận ròng đạt được (100 triệu quảng cáo bán được bao nhiêu sản phẩm)
Bởi vì bản chất của việc bạn đang viết bài như thế này cũng được tính vào chi phí thuê #chuyêngia am hiểu dự án viết bài quảng cáo rồi ^^
- 1 người cũng viết chữ kiếm tiền chia sẻ -
Tuấn Minh Nguyễn nên có sự lan tỏa bằng website thương hiệu cá nhân, fanpage, quảng cáo nhé bạn, vì với content chất lượng thì chắc chắn chi phí đổ tiền cho anh Mark vs anh Larry Page rẻ hơn bạn marketing (ko phải sale - am hiểu dự án - thị trường) viết bài quảng cáo rồi ^^
Tuấn Minh Nguyễn marketing khó nhất ở khâu content nội dung thôi bạn, cần kiến thức chuyên sâu về thị trường (nếu làm đầu tư như mình thì càng tốt) cũng như kinh nghiệm gặp và nói chuyện với nhiều khách hàng (nếu làm MC bất động sản thì càng tốt nữa).
Cái mình kể trên nó giống như là xây 1 cái nhà quan trọng nhất ở phần móng với bê tông ấy, còn marketing chỉ là cách sắp xếp nội thất sơn tường nhà các kiểu thôi.
"Tốt gỗ vẫn hơn tốt nước sơn" mà.
Chẳng qua thời đại cạnh tranh khủng khiếp bây giờ thị trường yêu cầu anh ko chỉ tốt gỗ mà còn phải đẹp cả nước sơn thôi.
Cái bên trong vẫn quan trọng hơn, hữu xạ tự nhiên hương.Còn lại ekip dựng hình, quay phim, thiết kế web có thể thuê dc bạn (hoặc tự học dc bởi vì độ khó của nó mình đảm bảo nó ko bằng việc bạn đi chốt deal vài trăm tỷ vs khách đâu ; )) )
Lương marketing cao lắm 50-100 củ / tháng sao bằng super sale chuyên chốt deal dc bạn ^^
Tuấn Minh Nguyễn 1 deal nhà thứ cấp trung bình của Cò lẻ (chứ chưa nói môi giới chuyên nghiệp đỉnh job) bằng nửa năm lương của dân marketing là bth bạn à ^^
Tuấn Minh Nguyễn
Hoàn Nguyễn nhìn vậy chớ hông phải vậy đâu, nghề này cạnh tranh khủng khiếp lắm, chưa kể cắt máu ăn thề với khách. Nhưng đúng là đủ giỏi thì sẽ thành công, nghề nào cũng thế thôi.
Hoàn Nguyễn
Tuấn Minh Nguyễn thật ra nếu bạn hiểu bản chất của sale vs khách hàng thì sẽ ko có vụ cắt máu đâu ^^.
Mình vd nha, khách nó mua dự án thì cái khách nhận dc trên tay là gì ? Vài chục Tờ giấy chi chít chữ (mà chưa chắc khách đọc hết dc 1 nửa) và vài lời nói của sale => họ muốn bạn cắt máu vì sao ?!
Ngoc Ha Nguyen
Đúng là viết nhiều lên tay bạn ạ!
Bạn có base cực tốt cho ngành này. Như tôi từng nói có 2 nhóm người tôi thích làm thân: dân luật và dân tài chính.
Em gái tôi có một người bạn làm việc cho một chủ đầu tư nước ngoài (trong sg) chuyên bán hàng cho các khách hàng Đài/ Trung/ Sing. Định hướng đó cũng tốt lắm luôn!!
Ps: t hơi lan man
Lê Hải
Ngoc Ha Nguyen chị chia sẻ vì sao lại thích Dân Luật dc ko ạ. Em Dân Luật và đang chuyển hướng qua BĐS, do tay ngang nên em còn thấy hơi khó khăn, nếu được chị có thể chỉ giáo em thêm được ko ạ, em cảm ơn chị
Ngoc Ha Nguyen
Lê Hải nắm được luật thì lách được luật ^^ đơn giản vậy thôi em
Lê Hải
Ngoc Ha Nguyen kkk sao ai cũng bảo học luật để lách luật nhỉ, mn phải nghĩ học luật để làm đúng luật chứ ạ kkkk
Ngoc Ha Nguyen
Lê Hải à khách hàng sẽ có rất nhiều câu hỏi liên quan đến luật. Em làm luật => em sẽ hiểu + giải thích cho khách hàng hiểu => dễ chốt deal.
Chưa kể đứng ở góc độ đầu tư. Hiểu luật => tỷ lệ rủi ro sẽ thấp hơn khi xuống tiền.
Chị nói hơi tắt, em cứ học dần vỡ dần
Luna Nguyen
Để trở thành 1 sale giỏi ngoài lợi thế về kỹ năng thì đạo Đức nghề nghiệp cũng là 1 nền tảng quan trọng và cần được rèn luyện.
Tâm mình ở đâu thì tầm mình ở đó ạ!!
Khuyến cáo:
Mọi bài viết - ý kiến đóng góp chân thành xin gửi về cho chúng tôi qua Email: chodat.com.vn0@gmail.com. Chúng tôi sẽ cập nhật và bổ sung theo quy định hiện hành của Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam. Xin cảm ơn quý Anh/Chị độc giả.
|
Được tài trợ:
Dịch vụ chạy quảng cáo Bất Động Sản: Chợ Đất
Bình Luận