Vành Đai 3 đoạn từ Tân Vạn đến nút giao cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ tương tự như đoạn vành đai 3 trên cao ngoài Hà Nội

Lượt xem: 282 ||| Lượt thích: 0

 

 

Vành Đai 3 đoạn từ Tân Vạn đến nút giao cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ tương tự như đoạn vành đai 3 trên cao ngoài Hà Nội

 

 

Vành Đai 3 đoạn từ Tân Vạn đến nút giao cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ tương tự như đoạn vành đai 3 trên cao ngoài Hà Nội…

Nhìn trên hình có thể thấy đường trên cao được thiết kế cao tốc và chỉ có xe oto mới được lưu thông, còn xe máy và xe thô sơ sẽ lưu thông ở đường song hành 2 bên, tại những nút giao với khu dân cư sẽ có đường lên xuống và kết nối và những đường giao thông trọng điểm khác…

Vành Đai 3 đoạn từ Tân Vạn đến nút giao cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ tương tự như đoạn vành đai 3 trên cao ngoài Hà Nội

Hiện nay đường Liên Cảng Cát Lái - Phú Hữu đã được bộ giao thông vận tải cho phép đấu nối vào nút giao giữa VĐ3 và cao tốc TPHCM - LT - DG với quy mô rộng 60m, như vậy sẽ hạn chế rất nhiều xe Container di chuyển trên tuyến Nguyễn Duy Trinh ra VĐ2. Theo cảm nhận của riêng Hải thì khả năng đoạn NDT từ đường Nguyễn Thị Tư ra vòng xoay Phú Hữu sẽ không còn xe container lưu thông nữa…

Khi vành đai 3 được lưu thông thì lượng xe container chở hàng hoá từ các khu công nghiệp Bình Dương, Bình Phước về cảng Cát Lái - Phú Hữu và ngược lại sẽ nhanh chóng, giảm chi phí vận chuyển cho các doanh nghiệp sản xuất hàng xuất khẩu…

Nhiệm vụ của Vành Đai 3 trong sự phát triển kinh tế vùng Đông Nam Bộ khá quan trọng, nên kèm theo đó nhiều chủ đầu tư bất động sản sẽ nghiên cứu phát triển nhà ở dọc theo tuyến này nhằm hưởng lợi về sự phát triển hạ tầng quan trọng của khu vực…

Dự án hưởng lợi nhất hiện nay có lẽ là dự án Vinhomes Grand Park. Dự án Vành Đai 3 chạy xuyên tâm trong khu đô thị có quy mô 287ha, hiện nay vào giờ cao điểm các trục đường kết nối vào dự án gần như là “ăn lẩu bò”. Nếu Vành Đai 3 được lưu thông thì một lượng lớn xe hơi sẽ lên Vành Đai 3 di chuyển về trung tâm Saigon hay các khu vực lân cận. Các cửa ngõ vào khu đô thị sẽ giảm lượng xe hơi, khi đó việc nâng cấp mở rộng đường theo quy hoạch sẽ dễ dàng hơn…

Một khu đô thị khác cũng hưởng lợi rất lớn đó là khu Swanbay. Hiện nay việc di chuyển vào Swanbay chủ yếu là hệ thống bus sông của CĐT phục vụ cư dân với mức giá 70k/lượt, khách vãng lai là 110k/lượt, nếu đi đường bộ thì hơi xa và mất thời gian. Khi VĐ3 được lưu thông thì cư dân trên Đảo Swanbay sẽ dễ dàng lướt xe về trung tâm Quận 1 hay các khu vực khác dễ dàng và nhanh chóng….

MT Eastmark City của Điền Phúc Thành thì sao? Hiện nay theo quy hoạch thì đường Lò Lu nối dài sẽ kết nối trực tiếp với Vành Đai 3 nhưng việc triển khai đường Lò Lu này sẽ còn khá xa. Phía trước MT Eastmark là khu trũng kênh rạch nhiều nên việc kết nối trực tiếp với Vành Đai 3 sẽ là câu truyện trong thời gian tới. Tuy nhiên từ dự án ra nút giao Nguyễn Duy Trinh và VĐ3 khá gần nên việc di chuyển cũng khá gần…

Kingbay hiện nay đang vướng 1 số thứ và quan trọng nhất là Kingbay chưa có hạ tầng kết nối với hạ tầng giao thông khu vực, khi VĐ3 được lưu thông thì hạ tầng giao thông Kingbay sẽ đấu nối trực tiếp với VĐ3 như vậy Kingbay mới có sức bật mới. Ngoài ra Kingbay còn phụ thuộc vào năng lực CĐT khá nhiều…

Đông Tăng Long liệu có sức bật khu Vành Đai 3 lưu thông? Hiện nay đoạn Liên Phường thông qua vành đai 3 đang là quỹ đất nằm trong dự án Tecco Garden và một phần đất dân nên lộ trình kết nối Liên Phường vào Vành Đai 3 chưa cụ thể. Có thể nghĩ đến nút giao LP - VĐ3 như nhánh song hành đường Võ Nguyên Giáp qua đường gom Cầu Rạch Chiếc…

Khu đô thi Swan Park chỉ cách nút giao Vành Đai 3 và Tỉnh Lộ 25c vài trăm m nên sẽ dễ dàng kết nối để di chuyển đến các khu vực lân cận mà tuyến đường này đi qua.

Eco village Saigon River cách nút giao VĐ3 - TL25C một đoạn khoảng 10 phút di chuyển nên cũng không đáng ngại lắm. Với hệ sinh thái đa dạng và concept thiết kế hướng đến thiên nhiên gần gũi với con người nên hiện nay dự án đang thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng…

(Theo Trinh Minh Hai)

 

 

 

Khuyến cáo:

  • Bài viết KHÔNG PHẢI lời khuyên tư vấn tài chính - đầu tư - pháp lý chính xác 100%. Vui lòng xem qua Tuyên bố Miễn trừ trách nhiệm Nội dung của chúng tôi.

  • Bài viết có thể có thể bị trì hoãn, chưa cập nhật, bỏ sót hoặc thiếu chính xác tại thời điểm quý độc giả xem.

  • Chợ Đất cố gắng mang đến nhiều thông tin đa chiều nhất có thể từ quý độc giả và nhiều nguồn minh bạch nhất có thể.

  • Quý Anh/Chị trước khi đầu tư - mua bán - giao dịch xin cân nhắc thật kỹ.

  • Chúng tôi không chịu trách nhiệm trước mọi tình huống không mong muốn liên quan đến thông tin được đăng tải trên bài viết (nếu có).

Mọi bài viết - ý kiến đóng góp chân thành xin gửi về cho chúng tôi qua Email: chodat.com.vn0@gmail.com. Chúng tôi sẽ cập nhật và bổ sung theo quy định hiện hành của Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam.

Xin cảm ơn quý Anh/Chị độc giả.

 

 

 

Được tài trợ:

Dịch vụ chạy quảng cáo Bất Động Sản: Chợ Đất

Dịch Vụ Quảng Cáo Bất Động Sản Uy Tín Hàng Đầu HomeHere.vn

 

[LIKE] Bài viết hay

 

Bài viết chưa đủ với bạn ? Hãy tìm kiếm !

 

Bình Luận