Tuyến đường DT772 Trảng Bom Xuân Lộc kết nối hạ tầng Đông Đông Bắc xung quanh sân bay Long Thành

Tuyến đường DT772 Trảng Bom Xuân Lộc kết nối hạ tầng Đông Đông Bắc xung quanh sân bay Long Thành

(Tác giả : Quang Vinh - Review Bất động sản)

Đến hẹn lại lên. Tuần này Vinh trở lại với mọi người với bài viết mới toanh về 1 tuyến hạ tầng mang giá trị kết nối lớn của khu vực phía Đông – Đông Bắc bán kính 50km quanh sân bay Long Thành. Đó chính là tuyến DT 772 hay còn được biết với tên gọi đường Trảng Bom – Xuân Lộc.

Quốc Lộ 1A – tuyến đường xương sống huyết mạch của đất nước đang dần trở nên già cỗi với tốc độ đô thị hóa – hiện đại hóa nhanh của đất nước. Nền kinh tế phát triển kéo theo mức sống người dân càng được tăng cao. Việc mở rộng các tuyến hạ tầng liên tỉnh – liên xã – liên huyện đang trở nên cấp bách để giảm tải hạ tầng cho tuyến QL 1A.

Trong kế hoạch đầu tư công Trung Hạn của tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2021 – 2025 thì mạn phía Đông – Đông Bắc bán kính 50km xung quanh sân bay Long Thành đang có 1 số tuyến hạ tầng nổi bật và cấp thiết triển khai, trong đó để kết nối khu vực 3 huyện Trảng Bom – Tp. Long Khánh – huyện Xuân Lộc thì tuyến DT 772 đặc biệt được ưu tiên. Cùng lướt qua thông tin tổng quan của tuyến đường nhé cả nhà:

Thông tin tổng quan của Đường DT 772:

Điểm đầu: đường DT 766 (huyện Xuân Lộc) Điểm cuối: DT 767 (huyện Trảng Bom).

Trong đó tuyến đường được chia ra làm 2 đoạn thành phần:

 

Đoạn 1: DT 766 (huyện Xuân Lộc) – xã Bảo Quang (Tp. Long Khánh)

+ Tổng chiều dài: 16,7km

+ Quy hoạch 2030: quy mô 4 làn xe với lộ giới 45m

+ Giai đoạn trước 2020: Đầu tư bảo dưỡng

+ 2021 – 2025: Nâng cấp 16,7km đường với kinh phí 50 tỷ đồng.

+ 2026 – 2030: Đầu tư bảo dưỡng

Tuyến đường DT772 Trảng Bom Xuân Lộc kết nối hạ tầng Đông Đông Bắc xung quanh sân bay Long Thành

 

Đoạn 2: xã Bảo Quang (Tp. Long Khánh) – DT 767 (huyện Trảng Bom)

+ Tổng chiều dài: 33,3km

+ Quy hoạch 2030: quy mô 4 làn xe với lộ giới 45m

+ 2021 – 2025: Xây dựng mới 33,3km đường với kinh phí 523,3 tỷ đồng.

+ 2026 – 2030: Đầu tư bảo dưỡng.

địa phận Tp Long Khánh

Tuyến đường DT772 Trảng Bom Xuân Lộc kết nối hạ tầng Đông Đông Bắc xung quanh sân bay Long Thành

Tại địa phận huyện Xuân Lộc: tuyến đường đã được triển khai xây dựng vào giai đoạn trước năm 2020 với tên gọi là đường Xuân Lộc – Long Khánh. Và trong giai đoạn 2021 – 2025 tại đây chỉ thực hiện việc nâng cấp 16,7km đường với số vốn 50 tỷ đồng. Việc khó khăn nhất nằm ở khâu giải tỏa đền bù vì phần lớn dân cư sinh sống bám theo 2 bên mặt tiền đường rất đông. Và khó khăn hơn cả là con số 50 tỷ liệu có quá khiêm tốn để hoàn thành việc đền bù chứ chưa nói đền việc nâng cấp hạ tầng.

 

Tại địa phận Tp. Long Khánh: tuyến đường DT 772 được quy hoạch đi qua khu vực thưa thớt dân cư nên việc giải tỏa đền bù tương đối dễ dàng. Tuyến DT 772 có điểm giao với trục đường Lê A tại cụm Công Nghiệp Long khánh trước khi nhập vào tuyến đường N5 bên trong để đi xuyên qua cụm công nghiệp. Có vẻ đây cũng sẽ là tuyến giao thông hàng hóa chính của cụm công nghiệp sau này. Và đặc biệt trong QHSDĐ 2030 của Tp. Long Khánh, phòng TNMT đã rất khéo léo khi xây dựng các quỹ đất ở đô thị (ODT) mới, các quỹ đất đấu giá, các quỹ đất phát triển hạ tầng, quỹ đất phát triển cảng cạn logistic ôm dọc 2 bên mặt tiền đường DT 772. Đúng là khôn ngoan!

 

Tại địa phận huyện Trảng Bom: đặc biệt là khi đi qua các xã Bình Minh, xã Bắc Sơn thì dân cư đặc biệt đông đúc, nhất là tại đoạn cuối điểm thông ra tuyến DT 767. Dân cư hầu như đã ở đông đúc, kín kẽ nên Vinh đang suy ngẫm cho khả năng giải tỏa đền bù của khu vực này. Câu hỏi đặt ra là liệu có sự điều chỉnh nắn tuyến tại đoạn cuối để tránh khu vực đông dân cư – giảm thiểu tối đa chi phí đền bù và tăng tốc độ hoàn thành công trình hay không??? Thời gian sẽ trả lời!

 

Dự án đã được UBND tỉnh Đồng Nai chấp thuận lập chủ trương đầu tư và sẽ sớm triển khai trong giai đoạn 2021 – 2025 theo Kế hoạch đầu tư công Trung Hạn của tỉnh Đồng Nai. Đợt này thì Ban Quản Lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh sẽ là đơn vị chủ đầu tư của hạng mục này với 100% nguồn vốn được lấy từ ngân sách tỉnh Đồng Nai.

 

Nếu xem kĩ quy hoạch thì hầu như dễ dàng nhận ra Tp. Long Khánh sẽ hưởng lợi nhiều nhất từ hạ tầng đường DT 772 này. Giá đền bù của tuyến đường này hiện chưa có thông tin cụ thể nên chắc Vinh sẽ hẹn cập nhật cho mọi người sau nhé!

 

Mọi người nghĩ thế nào về tuyến đường này? Có ai trong ở khu vực Xuân Lộc – Long Khánh thì cập nhật giúp Vinh về giá cả bất động sản tại tuyến Xuân Lộc – Long Khánh nhé! Cảm ơn rất nhiều ♥️

 

Đọc thêm: Cảnh giác với câu chuyện đầu tư lãi 36% của Nhà Trọ Tiến Phát

Xem thêm bài viết tư vấn mới về bất động sản tại đây 

Xem thêm các tin tức hot tại đây