Bán nhà ở như bán quần áo trên Shopee ở Mỹ - Vai trò của môi giới có sụt giảm ?!

 

Bán nhà ở như bán quần áo trên Shopee ở Mỹ Vai trò của môi giới sụt giảm

 

BÁN NHÀ Ở NHƯ BÁN QUẦN ÁO TRÊN SHOPEE Ở MỸ  - VAI TRÒ CỦA MÔI GIỚI  CÓ BỊ SỤT GIẢM ?!

 Bữa giờ thấy mọi người cũng hay bàn về CRM, rồi công nghệ BĐS, proptech,... nên hôm nay mình cũng xin chia sẻ vài hiểu biết của mình về một trường hợp áp dụng công nghệ vào bất động sản.

- Thực tế thì trên thế giới từng có case trường hợp nào Bán nhà như bán quần áo trên Shopee chưa?

- Câu trả lời là … Có!

- Và “ra đơn” nhiều luôn nha!

- Tại Mỹ, một số công ty môi giới BĐS đã áp dụng được phương pháp bán nhà này, gồm có Zillow, OpenDoor, Redfin, Offerpad, Keller Offers (có thể còn nữa nhưng mình chỉ mới biết nhiêu đây thôi).

- Những căn nhà bán trên đây được các đại lý BĐS mua vào với giá thấp hơn thị trường (hoặc do họ nghĩ là họ mua đc giá thấp nha :v), trong khi tính phí người mua cao hơn một chút (thường là cao hơn 1.3% so với các đại lý truyền thống).

- Về người bán: Bên Mỹ có công cụ định giá nhà đất mà, nên là mấy đại lý này sẽ dựa vô giá đó rồi đưa ra offer thấp hơn, nếu chủ nhà cần bán gấp thì ok giá đó, đại lý sẽ mua đứt căn nhà, sửa sang lại tí, rồi niêm yết căn nhà lên “sàn thương mại” của họ. (À, mình nhớ không lầm thì OpenDoor lấy phí là 5% nha)

- Về người mua: Cũng không khác lắm so với mua nhà kiểu truyền thống, nhưng được cái mua nhanh gọn hơn, dễ đi coi nhà, chắc chắn đc dọn vô ở liền, không cần nói qua nói lại với người bán, giấy tờ làm trơn tru sẵn hết.

- Vậy đó, mấy đại lý BĐS này tương tự như mấy nhà buôn, nhập nhà sỉ về, đăng lên "Shopee" bán.

- Đọc đến đây có người sẽ tự hỏi: “Ủa tiện vậy rồi môi giới BĐS truyền thống còn đất sống không ?”

- Câu trả lời là: Còn nha, còn nhiều nữa kìa.

- Tuy nhanh gọn thật, nhưng kiểu mua bán nhà này chỉ chiếm khoảng 1-6% tổng doanh số bán nhà tại Mỹ, tùy khu vực (số liệu cuối năm 2021). Những môi giới bất động truyền thống vẫn sống khỏe re.

- Câu hỏi đặt ra: Tại sao "bán nhà shopee" này tiện lợi vậy nhưng không (chưa) thể mở rộng quy mô?

•    Thứ nhất, không phải chủ nhà nào cũng cần bán gấp.

•    Thứ hai, mua vô dễ, bán ra khó, thật sự thì bộ phận bán nhà kiểu này của Zillow đã đóng cửa, sa thải nhân viên và một đống nhà tồn kho chưa bán được (đóng cửa năm ngoái nha, mình chưa biết năm nay bộ phận này có sống lại không).

•    Thứ ba, sai lầm trong định giá. Công cụ định giá bằng thuật toán thì nhanh, tiện, nhưng chưa giỏi trong việc dự đoán xu hướng thị trường gây thua lỗ cho các đại lý.

•    Thứ tư, cách mua bán mì ăn liền này không trúng insight của khách hàng mua bán nhà ở cao cấp, hạng sang.

- Riêng cá nhân mình thì đặc biệt quan tâm đến lý do thứ tư. Điều này cho thấy dù ở quốc gia phát triển như Mỹ thì combo công nghệ + tiện lợi vẫn không vượt được giá trị của cảm xúc trong mua bán bất động sản.

- Bán nhà càng cao cấp, vai trò của cảm xúc càng lớn trong việc dẫn dắt các bên chốt giao dịch.

- Mà vấn đề cảm xúc này thì không một cái app, cái web nào có thể hơn trình một môi giới chuyên nghiệp được.

- Vì vậy, môi giới BĐS không cần lo sợ chuyện “máy móc thay thế con người”, cũng không cần quá cuồng công nghệ mà bỏ quên những nguyên tắc cơ bản nhất trong bán hàng.

- Tuy nhiên, những kẻ sống ngoài xu hướng thì thường bỏ lỡ nhiều cơ hội.

- Không nên cuồng công nghệ nhưng vẫn cần cập nhật cho kịp thời đại số, nên tiếp cận công nghệ để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, mở rộng cả về cơ hội và thu nhập.

 Theo Nguyên Phương


Nguyen Le

Bên mỹ nó chặt chẽ hơn bên mình về quy trình mua bán bđs nhiều lắm, từ luật sư đến môi giới nên ít xảy ra kiện tụng như mình. Bên mình sợ xài cái này k hiệu quả

Văn Hoài Thương

Ở đâu xa VN cũng có proptech làm mà .

Ngoài những căn bán ngoài các đại lý thu lại rồi make up bán lại thì người mua trực tiếp thì nhiều ko bạn?

Với lại có công nghệ nào bơm được cảm xúc trong bds ko ta 

Minh Tung

Phan An để bơm được cảm xúc thì ko nằm nhiều ở vấn đề công nghệ, mà chủ yếu là ở điểm chạm, chạm đúng chỗ, đúng lúc. Ví dụ như lúc người ta lo mình mua với giá hố thì có ai đó/công cụ nào đó giúp người ta phân tích để biết chắc đó là giá hợp lý. 

Phan An

Minh Tùng a thấy key chính trong bài viết là cảm xúc 70%  và công nghệ 30%. 

Vd em hay nè. Tìm đúng chỗ ngứa và sale đưa cây gãi ngứa Phan Anđúng chỗ là cả nhà đều vui :))

Nhưng vẫn ước công nghệ nào mà khơi gợi cảm xúc, tạo cảm giác ngứa, rồi giúp gãi ngứa luôn( giúp mua giá cao mà vẫn phê , cảm ơn MG luôn )

Minh Tung

trong customer journey, chỗ mà ngta cần gãy nhất là những chỗ cảm xúc người ta xuống thấp nhất ???? lúc đó như anh An mà gãy thì chắc ngta phê chữ ê kéo dài ???? 
còn để tự tạo cảm giác ngứa để anh An vào gãy thì nằm ở thủ thuật, cách làm. em qua quận 2 rồi, có dịp lại đi cà phê với anh An rồi chém tiếp :)))

Đông Duy

Nếu hợp nhất công nghệ và con người với nhau thì thật tuyệt vời. Công nghệ sẽ giúp quản lý và đánh giá, tổng hợp thông tin với tốc độ cao và chính xác. Ko so sánh sản phẩm cấp 5 bao gồm cả 6 giác quan với sản phẩm cấp 1 chỉ  thỏa mãn nhu cầu cho 1 giác quan được. Như ví dụ shoppee ở trên, nó chỉ phù hợp cho vài % đối tượng khách hàng tương đồng về sở thích thôi

 

Bài viết chưa đáp ứng thông tin bạn đang tìm kiếm ?

Hãy để lại câu hỏi cần tư vấn cho Chợ Đất !

 

Hoặc gõ vào ô tìm kiếm dưới đây:

 

Tham khảo thêm các bài viết tư vấn mới về bất động sản tại đây

Xem thêm các tin tức hot về thị trường bất động sản tại đây

 

Thân mời bạn đọc có ý kiến hoặc bài viết chia sẻ xin gửi về hòm thư Email: chodat.com.vn0@gmail.com nhé.

 

 

Tham khảo thêm: Cơ hội đầu tư đất nền nhà phố biển khu dân cư Long Hải - Bà Rịa Vũng Tàu

 

Bán đất nền nhà phố biển khu dân cư Long Hải - Bà Rịa Vũng Tàu

 

 

 

Liên hệ

0901231679

chodat.com.vn0@gmail.com

Park 1, Vinhomes Central Park, 208 Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh.

Anh/Chị cần tư vấn mua bán nhà đất ? Chỉ cần để lại câu hỏi cho chúng tôi

Để nhận thông tin tư vấn chi tiết qua điện thoại hoặc email, vui lòng điền vào thông tin dưới đây, chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay !