Vành đai 2 và vành đai 3 có quan trọng với TPHCM hay không

Lượt Xem: 66 ||| Ngày Đăng: 2024-06-10 16:58:51 ||| Lượt Yêu Thích: 2

 

 

VÀNH ĐAI 2
Gần như đã hiện hữu toàn bộ, chỉ thiếu 4 phân đoạn chưa hoàn thành để đồng bộ kết nối

 

 

VÀNH ĐAI 2, VÀNH ĐAI 3 TPHCM - CÓ THỰC SỰ QUAN TRỌNG?

* VÀNH ĐAI 2
Gần như đã hiện hữu toàn bộ, chỉ thiếu 4 phân đoạn chưa hoàn thành để đồng bộ kết nối, gồm:
- Đoạn 1 từ Võ Chí Công (cầu Phú Hữu) - Võ Nguyên Giáp (ngã tư Bình Thái) dài 3.5km (chưa làm)
- Đoạn 2 từ Võ Nguyên Giáp - Phạm Văn Đồng dài ~2.8km (chưu làm)
- Đoạn 3 từ Phạm Văn Đồng đến nút Gò Dưa dài 2.7km (đang tạm ngưng)
- Đoạn 4 từ QL1A đến Nguyễn Văn Linh dài 5.3km (chưa làm)

Nói về tầm quan trọng, hay là hiệu quả này kia của VĐ2 cũng chưa thực sự là có cái gì đáng kể để nói lắm. Vì chúng ta cũng thường đi trên tuyến vành đai 2 này nên khá hiểu rõ nó rồi, đa số là đường hiện hữu. Mà mấy đoạn hiện hữu đó cứ kẹt xe hoài chứ gì, gần đây Nguyễn Văn Linh mở rộng, nâng cấp xây thêm hầm chui, cầu vượt các kiểu nên cũng bớt bớt kẹt xe, tai nạn rồi. Còn QL1A thì vẫn như vậy!

Giờ chỉ có làm mấy đoạn còn lại để đồng bộ kết nối, với lại cho người dân đi vào trung tâm làm việc có thêm phương án di chuyển, đỡ phần nào kẹt xe này kia là ok thôi.

* VÀNH ĐAI 3
Nhìn theo hình, ở hiện tại ta có thể thấy:
- Phía Đông sang phía Tây chủ yếu theo hướng QL1A và Võ Văn Kiệt, phía Tây sang Đông cũng vậy. 
- Đông với Nam thì phải qua lại theo hướng cầu Phú Mỹ, mà cái hướng này xưa giờ phức tạp lắm rồi, tai nạn liên miên chịu đâu có nổi. Nút giao Mỹ Thủy khóc ròng mấy năm nay, giờ mới được đầu tư nâng cấp nè, hỏi ổng biết liền.
- Phía Bắc muốn qua phía Nam chủ yếu theo hướng QL22 vào trung tâm hoặc vòng qua QL1A, còn phía Nam qua phía Bắc cũng phải qua Nguyễn Văn Linh vòng sang QL1A hoặc vào trung tâm. Mà QL1 đang chịu tải một phần của Đông - Tây rồi, giờ thêm gánh nặng này nữa ai chịu nổi.

Nói chung về cơ bản là các hướng đi lại, giao thương của 4 bờ TPHCM đang khá phức tạp và hơi khó khăn, chủ yếu là phải đi vào trung tâm TPHCM, mà ở trong thành phố thì người dân đi lại nhiều, các phương tiện ở 4 bờ của TPHCM mà dồn vào nữa sẽ quá tải, ùn tắc và đặc biệt dễ xảy ra những vụ tai nạn thương tâm.

Còn về mặt kinh tế thì khỏi phải bàn, có Vành đai 3 này mấy tỉnh như Bình Dương, Long An, Đồng Nai lại ngon. Liên kết vùng dễ dàng, giao thương thuận tiện, nhiều khi phát triển du lịch địa phương càng lên nữa. 

Để ý trên hình sẽ thấy một vài khu vực kề vành đai 3 đang khá trống trải. Tranh thủ thời điểm này nghiên cứu vài vị trí ổn ổn mình mua về bỏ tủ đông, mai mốt vành đai hòm hòm nóng lên mình lấy ra nấu chín rồi dùng thôi. Đảm bảo ngon nhức nách! 
#vanhdai3 #vanhdai2 #vanhdai #TPHCM #hatang #Haâtngketnoi #

(Theo Dương Đăng Phúc)

 

 

 

Khuyến cáo:

  • Bài viết KHÔNG PHẢI lời khuyên tư vấn tài chính - đầu tư - pháp lý chính xác 100%. Vui lòng xem qua Tuyên bố Miễn trừ trách nhiệm Nội dung của chúng tôi.

  • Bài viết có thể có thể bị trì hoãn, chưa cập nhật, bỏ sót hoặc thiếu chính xác tại thời điểm quý độc giả xem.

  • Chợ Đất cố gắng mang đến nhiều thông tin đa chiều nhất có thể từ quý độc giả và nhiều nguồn minh bạch nhất có thể.

  • Quý Anh/Chị trước khi đầu tư - mua bán - giao dịch xin cân nhắc thật kỹ.

  • Chúng tôi không chịu trách nhiệm trước mọi tình huống không mong muốn liên quan đến thông tin được đăng tải trên bài viết (nếu có).

Mọi bài viết - ý kiến đóng góp chân thành xin gửi về cho chúng tôi qua Email: chodat.com.vn0@gmail.com. Chúng tôi sẽ cập nhật và bổ sung theo quy định hiện hành của Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam.

Xin cảm ơn quý Anh/Chị độc giả.

 

 

 

Được tài trợ:

Dịch vụ chạy quảng cáo Bất Động Sản: Chợ Đất

Dịch Vụ Quảng Cáo Bất Động Sản Uy Tín Hàng Đầu Chợ Đất

 

[LIKE] Bài viết hay

Bình Luận

 

Bài viết chưa đủ với bạn ? Hãy tìm kiếm !