Thương hiệu Ritz Carlton và người sáng lập Cesar Ritz
Bài training khi mới vào Mercedes đó chính là học về lịch sử thương hiệu Mercedes-Benz. Hiểu dc lịch sử ra đời, hình thành qua từng quá trình
Thì với BĐS hàng hiệu đặc biệt như Ritz-Carlton, một lần nữa chúng ta sẽ đi tìm hiểu về lịch sử thương hiệu này.
Có lẽ thương hiệu Ritz-Carlton cũng như thương hiệu Marriott International không quá mới mẻ đối với các doanh nhân trên toàn thế giới nhưng đối với VN có lẽ đây là 1 thương hiệu khá mới được Masterise Homes mang về VN, xây dựng thành một bất động sản hàng hiệu.
Cesar Ritz là ai ?!
César Ritz (23/02/1850 - 24/10/1918) là một chuyên gia về khách sạn tại Thụy Sĩ, người sáng lập ra chuỗi khách sạn Ritz lừng danh thế giới. Ông được mệnh danh là “King of hoteliers, and hotelier to kings”). Sự nghiệp vĩ đại của César Ritz đã khiến cho thế giới phải nề phục và thiết lập nên những tiêu chuẩn cho ngành Nhà hàng – Khách sạn toàn cầu.
Ritz sinh ra tại một ngôi làng nhỏ của Niederwald, là thành viên nhỏ nhất trong một gia đình nông dân nghèo có 13 người con. Mười hai tuổi, ông rời nhà theo học tại Cao đẳng Jesuit tại Sion, 15 tuổi ông bộc lộ tài năng nghệ thuật và được nhận học nghề trong một khách sạn ở Brig.
Ritz làm người phục vụ rượu học việc và bị sa thải vì người quản lý cho rằng: “Anh sẽ không bao giờ làm được bất cứ điều gì trong ngành kinh doanh khách sạn. Ngành cần sự tinh tế đặc biệt và anh không hề có điều đó”.
Ông đến với Paris vào 1867 để tìm kiếm cơ hội khác cho bản thân, trong 5 năm tại “thủ đô ánh sáng” ông đã trải qua rất nhiều vị trí bồi bàn, quản lý cuối cùng là ông chủ khách sạn.
Năm 1872, Ritz làm việc tại Khách sạn Splendide – một trong những khách sạn xa hoa nhất châu Âu vào thời điểm đó và gặp gỡ rất nhiều người giàu có, khách du lịch người Mỹ đã khiến ông thay đổi nhận thức của mình.
Năm 1873, Ritz mới thực sự bắt đầu sự nghiệp vĩ đại của mình khi điều hành nhà hàng của Khách sạn Grand tại Nice. Năm 1878, ông trở thành quản lý của chuỗi khách sạn Grand tại Lucerne và Monaco tới năm 1888. Là một người tiên phong trong việc phát triển ngành Nhà hàng – Khách sạn cao cấp, ông biết cách làm thế nào để thu hút khách hàng giàu có và nhanh chóng gầy dựng được tên tuổi cho bản thân.
Ritz đưa ra quan điểm kinh doanh:
“Khách hàng luôn luôn đúng.”
và “Nếu một khách hàng than phiền về một món ăn hoặc rượu, ngay lập tức loại bỏ và thay thế nó, không hỏi vì sao”.
Năm 1887, Ritz mua Khách sạn Provence ở Cannes, Nhà hàng Conversation và Khách sạn Minerva ở BadenBanden.
Năm 1888, ông cùng với Auguste mở một nhà hàng có tên là Consersations Haus, sau đó một năm họ được Richard D’Oyly Carte mời đến London để trở thành quản lý và đầu bếp đầu tiên của khách sạn Savoy đến năm 1897. Savoy dưới sự điều hành của Ritz đã rất thành công, thu hút rất nhiều khách giàu có đứng đầu là Hoàng tử xứ Wales, gia đình Hoàng gia Anh và Châu Âu.
Vào tháng Ba năm 1898, ông bị sa thải khi bị cho là dính dáng tới việc biến mất của hơn 3,400 Euro tiền cung cấp rượu vang và hàng hóa từ nhà cung ứng. Đây là kết thúc của cuộc đấu tranh lâu dài của Ritz với người quản lý bộ phận phòng tại Khách sạn Savoy, người đã gây rất nhiều khó khăn cho Ritz khi thường xuyên chỉ trích và lôi kéo ông vào những cuộc tranh cãi. Sau khi Ritz bị sa thải, Escoffier, Echerand, Elles và nhiều vị trí trụ cột khác cũng từ chức.
Sự ra đi của ông đã ảnh hưởng rất nhiều đến Khách sạn Savoy khi mà khách hàng thân thiết cũng không còn đến đây nữa, Quý bà Grey là một ví dụ, bà đã hủy bỏ buổi tiệc của mình tại đây khi nghe tin và viết rằng: “Nơi nào Ritz đã ra đi thì tôi đi”. Sau đó, Ritz đã thành lập Khách sạn Carlton tại Newmarket, được xây dựng từ 1897-1899 theo thiết kế của CJ Phipps. Khách sạn này sau đó bị thay thế bởi New Zealand House vào năm 1957.
Cuối những năm 1890, César Ritz vô cùng bận rộn với các khách sạn tại Rome, Frankfurt, Salsomaggiore, Palermo, Biarritz, Wiesbaden, Monte Carlo, Lucerne, Menton và những dự án mới tại Madrid, Cairo và Johannesburg.
Năm 1896, Ritz cùng với triệu phú người Nam Phi Alfred Beit thành lập Khách sạn Ritz. Họ đã thiết lập nên chuỗi khách sạn này tại Vendome, Paris vào năm 1898, lễ khánh thành đã được rất nhiều người thuộc tầng lớp thượng lưu Châu Âu tham dự như Quý bà Grey, Công tước và Phu nhân Rohan, Calouste Gulbenkian và Narcel Proust.
Năm 1906, ông tiếp tục mở khách sạn mang tên mình tại London và nơi đây đã trở thành một trong những nơi gặp gỡ phổ biến nhất thời bấy giờ cho những người giàu có và nổi tiếng.
Năm 1910, Ritz lại thêm một địa điểm mới vào chuỗi khách sạn này tại Madrid, lấy cảm hứng từ vua Alfonso XIII. Ông vẫn luôn giữ mối quan hệ đối tác thân thiết với Auguste Escoffier – đầu bếp nổi tiếng người Pháp, cha đẻ của nền ẩm thực Pháp hiện đại.
Năm 1907, Ritz nghỉ hưu vì sức khỏe giảm sút và qua đời tại Kussanacht vào ngày 26/10/1918. Mặc dù xuất phát điểm của Ritz chỉ là những kiến thức ngành Nhà hàng – Khách sạn Thụy Sĩ hết sức khiêm tốn nhưng ông và chuỗi khách sạn của mình đã trở thành huyền thoại của thế giới.
Tên của Ritz được đưa vào tiếng Anh như là một hình ảnh thu nhỏ của ẩm thực và nơi ở cao cấp. Sau khi mất, César Ritz được chôn cất tại ngôi làng nơi ông sinh ra.
VÌ SAO RITZ-CARLTON ĐƯỢC GỌI LÀ THƯƠNG HIỆU HUYỀN THOẠI?
Không chỉ là “ông lớn” đứng đầu ngành dịch vụ, điều hành hơn 100 khách sạn cùng 45 dự án Bất động sản Hàng hiệu trải dài khắp 30 quốc gia và các vùng lãnh thổ, Ritz-Carlton còn được ca ngợi như một huyền thoại toàn cầu bởi:
✨ Lịch sử phát triển hơn 100 năm:
Kể từ khi khách sạn đầu tiên được thành lập tại New York vào năm 1910, Ritz-Carlton đã tạo nên cuộc cách mạng chưa từng có trong ngành khách sạn tại Mỹ.
Với tôn chỉ vững chắc và triết lý cam kết dịch vụ không dao động trong cả phân khúc khách sạn lẫn Bất động sản Hàng hiệu, thương hiệu này đã thiết lập nên tiêu chuẩn vàng cho những trải nghiệm độc đáo, cao cấp và riêng biệt trên toàn thế giới.
✨ 6 Tiêu chuẩn Vàng : Đây là nền tảng kiến tạo nên Ritz-Carlton, tập hợp những giá trị và triết lý mà thương hiệu theo đuổi, bao gồm:
Sứ Mệnh Hàng Đầu (The Credo),
Phương Châm (Motto),
Ba Bước Phục Vụ (Three Steps of Service),
Giá Trị Phục Vụ (Service Values),
Viên Kim Cương Thứ 6 (The 6th Diamond) và
Cam Kết với Nhân Viên (The Employee Promise).
✨ Dịch vụ Huyền thoại “Chúng ta là những thượng khách phục vụ những thượng khách”:
Phương châm “nằm lòng” của mỗi nhân viên tạo nên chất lượng dịch vụ hàng đầu mang tên Ritz-Carlton.
Khu căn hộ hàng hiệu Ritz-Carlton tại The Grand - dự án Bất động sản Hàng hiệu đầu tiên tại thủ đô sẽ mang đến cho những chủ nhân những dịch vụ đặc quyền được cá nhân hoá bởi thương hiệu huyền thoại này. Một kiệt tác hứa hẹn thoả mãn mọi trải nghiệm về một đẳng cấp sống mới, mang đến những giá trị bền vững cho chủ nhân.
--------
What makes The Ritz-Carlton a legendary brand?
Currently operating more than 100 hotels and over 45 residential properties in 30 countries and territories, The Ritz – Carlton has been recognized as a legend with:
✨ 100 years of history:
Since established in New York in 1910, The Ritz-Carlton has revolutionized hospitality in America by setting the standard for rare and special luxury experiences the world over with an unshakeable credo and corporate philosophy of un-wavering commitment to service, both in hotels and branded residences.
✨ 6 Gold Standards:
The Gold Standard which is the foundation of The Ritz-Carlton encompass the values and philosophy by which they operate and include:
The Credo,
Motto,
Three Steps of Service,
Service Values,
The 6th Diamond,
and The Employee Promise.
✨ "We are Ladies and Gentlemen serving Ladies and Gentlemen”: The motto exemplifies the anticipatory service provided by all staff members.
The Ritz-Carlton Residences, Hanoi at The Grand – the first Branded Residence in the capital of Vietnam will provide residents exclusive and personalized services which make The Ritz-Carlton legendary. It promises to satisfy the desire for an elevated lifestyle on a more permanent basis.
(Theo Mạc Đức Thành)
Khuyến cáo:
Mọi bài viết - ý kiến đóng góp chân thành xin gửi về cho chúng tôi qua Email: chodat.com.vn0@gmail.com. Chúng tôi sẽ cập nhật và bổ sung theo quy định hiện hành của Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam. Xin cảm ơn quý Anh/Chị độc giả.
|
Được tài trợ:
Dịch vụ chạy quảng cáo Bất Động Sản: Chợ Đất
Bình Luận