Starbucks Rewards Ngân hàng Starbucks đã chiếm dụng vốn như thế nào
Starbucks Rewards = Ngân hàng Starbucks
Đa phần khách hàng của Starbucks đã quá quen thuộc với chương trình khách hàng thân thiết có tên Starbucks Rewards. Khách hàng dễ dàng nạp tiền vào tài khoản Starbucks Rewards thông qua thẻ tín dụng hoặc thẻ quà tặng Starbucks.
Sau đó, số tiền trả trước trong ứng dụng sẽ được đổi thành sản phẩm Starbucks và nhận lại điểm thưởng (còn gọi là Stars), và các "ngôi sao" này được dùng để đổi lấy đồ ăn, thức uống miễn phí hoặc giảm giá trên các đơn hàng Starbucks tiếp theo.
Theo báo cáo quý 3 năm 2022 của Starbucks, chỉ riêng tại Hoa Kỳ đã có 27,4 triệu thành viên Starbucks Rewards đang hoạt động. Con số này gần gấp đôi so với 14,2 triệu thành viên vào cuối năm 2017. Starbucks tiết lộ trong một thông báo năm 2016 rằng các thành viên Starbucks Rewards chi tiêu nhiều gấp ba lần so với những khách hàng thông thường.
Tua nhanh đến năm 2022, không có gì ngạc nhiên khi doanh thu Starbucks Rewards hiện chiếm 53% doanh thu tại các cửa hàng Hoa Kỳ.
Dựa vào danh tiếng và sự phổ biến của Starbucks, khách hàng không ngại trữ tiền trong tài khoản Starbucks, vì họ luôn sẵn sàng sử dụng bất cứ lúc nào. Trên thực tế, trong báo cáo quý 3 năm 2022, Starbucks công khai 1,7 tỷ USD được trữ trong các tài khoản Starbucks Rewards.
Starbucks giống Ngân hàng như thế nào
Giống như cách ngân hàng lưu trữ tiền từ khách hàng, Starbucks đã thu một lượng lớn tiền mặt từ thông qua Starbucks Rewards. Điều thú vị là số tiền này còn lớn hơn lượng tiền mặt mà nhiều ngân hàng đang nắm giữ.
Năm 2016, Starbucks nắm giữ hơn 1,2 tỷ USD tiền gửi của khách hàng, cao hơn các ngân hàng như Customer Bank với 0,78 tỷ USD và Green Dot Bank với 0,56 tỷ USD.
Tuy nhiên, Ngân hàng cần phải trả lãi tiền gửi cho khách hàng, còn Starbucks thì không, và hội "nghiện" Starbucks đã cung cấp cho công ty 1,7 tỷ USD với lãi suất 0%.
Và Starbucks cũng chẳng cần làm gì nhiều khi 10% số tiền này sẽ bị lãng quên hoặc không bao giờ được sử dụng. Trong năm tài chính 2019, Starbucks đã "vô tình" thu được 125 triệu USD mà khách hàng không xài tới.
Điều tuyệt vời hơn nữa là khách hàng có thể rút tiền từ ngân hàng vào bất cứ lúc nào, nhưng thành viên Starbucks Rewards chỉ có thể "rút cà phê". Mô hình nãy sẽ "chiếm dụng" được phần tiền mà khách hàng chuyển vào, mang lại doanh thu đảm bảo cho Starbucks.
Đi hội chợ Nhượng quyền thấy nhiều mô hình đang NQ, đặc biệt là chuỗi Spa, Fitness hay Chăm sóc Sức khỏe áp dụng được cách thức này thì sẽ nắm dược dòng tiền very gút chóp
(Theo Cafebiz)
Khuyến cáo:
Mọi bài viết - ý kiến đóng góp chân thành xin gửi về cho chúng tôi qua Email: chodat.com.vn0@gmail.com. Chúng tôi sẽ cập nhật và bổ sung theo quy định hiện hành của Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam. Xin cảm ơn quý Anh/Chị độc giả.
|
Được tài trợ:
Dịch vụ chạy quảng cáo Bất Động Sản: Chợ Đất
Bình Luận