Quy trình 12 bước đào tạo cho Nhà Môi Giới Bất Động Sản được trích từ Bản Đồ Thành Công Với Nghề Môi Giới MAPSuccess
Quy trình 12 bước đào tạo cho Nhà Môi Giới Bất Động Sản được trích từ Bản Đồ Thành Công Với Nghề Môi Giới (MAPSuccess)
Bước 1: Bản thân
Để thành công với nghề môi giới bất động sản thì yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất chính là “chính con người bạn”.
Trong bước 1 này tôi muốn bạn cần làm rõ các vấn đề cốt lõi sau:
- Tại sao bạn tham gia vào thị trường bất động sản và muốn trở thành một nhà môi giới bất động sản?
- Tầm nhìn của bạn là gì?
- Bạn đang là ai? và Bạn muốn trở thành ai?
- Sứ mệnh của bạn trong nghề môi giới bất động sản là gì?
- Hệ giá trị cốt lõi mà bạn muốn hướng đến trong nghề môi giới bất động sản?
- Mục tiêu cụ thể của bạn là gì?
- Mục tiêu trong 10 năm tới?
- Mục tiêu trong 5 năm tới?
- Mục tiêu trong 3 năm tới?
- Mục tiêu trong 1 năm tới?
Xác định rõ điểm A-B
A: Nguồn lực, kiến thức, tài chính, tính cách, con người hiện tại của bạn?
B: Mục tiêu bạn muốn đạt được trong tương lai (áp dụng theo phương pháp S.M.A.R.T)
Áp dụng 3 câu hỏi lớn sau?
- Bạn đang là ai? và bạn muốn trở thành ai? (thiên nhiều về tính cách, tiêu chuẩn đạo đức)
- Bạn đang làm gì? và bạn muốn làm gì? (Về công việc đam mê mà bạn muốn theo đuổi)
- Bạn đang có gì? và bạn muốn có gì? (Tài chính, tài sản, mối quan hệ…cả vô hình và hữu hình)
Bước 2: Xác định mô hình kinh doanh
Để xác định và lựa chọn cho mình mô hình kinh doanh ngay từ đầu để thực hiện và theo đuổi áp dụng theo công thức:
Business Model = Ma Trận Sản Phẩm + Hình thức kinh doanh + Mục tiêu tài chính |
Bước 3: Phân tích dự án
3.1: Cần có kiến thức chuyên ngành để phân tích các yếu tố sau:
- Thị trường và các yếu tố vĩ mô
- Khu vực mà dự án tạo lạc: quy hoạch, giao thông, dân số, nhân khẩu học, thu nhập…
- Phân khúc/loại hình dự án
- Pháp lý dự án
- Thông tin dự án
3.2: Xác định chân dung khách hàng
3.3: Niềm tin
- Cảm xúc tích cực về dự án triển khai
- Động lực
- Mục tiêu kinh doanh
3.4: Xây dựng bảng phân tích dự án
- Bảng thông số/tính năng
- Bảng lợi ích
- USP của dự án
Bước 4: Xác định thị trường mục tiêu
Dùng công thức 5W-1H để xác định chân dung khách hàng
- Khách hàng là ai?
- Họ đang ở đâu?
- Họ quan tâm đến sản phẩm gì?
- Tại sao họ lại mua?
- Thời điểm họ ra quyết định mua hàng?
- Họ mua như thế nào?
Dùng bảng demographic (nhân khẩu học) để phân tích và xác định khách hàng mục tiêu
Bước 5: Xác định insight của khách hàng
Sử dụng sơ đồ "hình vuông - tròn" trong tài liệu thiết kế giải pháp giá trị cho khách hàng để xác định “insight”
Bước 6: Tạo mồi câu để thu hút khách hàng
Bước 7: Xây dựng thông điệp và kịch bản truyền thông
Bước 8: Lựa chọn kênh truyền thông
Bước 9: Thu Lead khách hàng
Bước 10: Xây dựng kịch bản phễu marketing
Bước 11: Tập trung vào kỹ năng bán hàng
Bước 12: Xây dựng phễu bán hàng
- Chúc anh em vượt khó năm 2023!
(Theo Toàn Broker)
Khuyến cáo:
Mọi bài viết - ý kiến đóng góp chân thành xin gửi về cho chúng tôi qua Email: chodat.com.vn0@gmail.com. Chúng tôi sẽ cập nhật và bổ sung theo quy định hiện hành của Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam. Xin cảm ơn quý Anh/Chị độc giả.
|
Được tài trợ:
Dịch vụ chạy quảng cáo Bất Động Sản: Chợ Đất
Bình Luận