Hoa hồng môi giới bất động sản : Xin hãy tự trọng !!!

Lượt xem: 1572 ||| Lượt thích: 0

 

 

 

 

Hoa hồng môi giới bất động sản : Xin hãy tự trọng !!!

(Bài viết chia sẻ quan điểm cá nhân của tác giả Trần Tuyền)

 

XIN HÃY TỰ TRỌNG…

Căn bản mỗi chúng ta đều có nhu cầu mưu sinh, mưu cầu hạnh phúc và hưởng thành quả xứng đáng với công sức của mình. Nghe mãi những câu chuyện cắt máu, cắt phí, hoặc bị xù hoa hồng trong nghề bất động sản thì mọi người cũng đủ hiểu rủi ro không chỉ rơi vào đầu nhà đầu tư – khách hàng. Chính môi giới cũng là đối tượng chịu nhiều rủi ro từ chính khách hàng mà họ phục vụ, hoặc từ phía đơn vị sử dụng lao động mà họ đang cống hiến (tiền của, công sức, niềm tin…), hoặc từ chính cấp quản lý trực tiếp (đề nghị ăn chia khi có giao dịch) + đồng nghiệp (cướp khách bằng 7749 chiêu trò).

Môi giới có môi giới thế này thì cũng có môi giới thế kia. Và chân thật mà nói thì khách hàng cũng vậy, có người luôn luôn tử tế thì cũng có những người thật trắng trợn. Ai cũng muốn được đảm bảo công bằng về quyền lợi, lợi ích nhưng lại thường quên rằng người khác cũng có mưu cầu như thế.

1. Vị hoa hồng lần đầu tiên của mình được nếm, khá mặn chát đến từ một khách hàng chung. Team có 1 trưởng phòng và 3 nhân sự, hôm đó trưởng phòng có khách tại dự án, nên mình cùng một bạn trong team đi theo học hỏi. Cơ duyên là trong lúc anh trưởng phòng đang tư vấn khách của anh, thì bạn kia thấy có một cặp vợ chồng khách hàng đang dạo quanh ngắm nghía, bạn đó liền nhanh nhạy bắt chuyện trước. Sẵn anh trưởng phòng đang tư vấn khách, bạn ấy và mình cũng khéo léo đề nghị anh chị khách mới gặp cùng nghe tư vấn chung cho thuận tiện. Và cũng cái tiện cho việc chăm sóc, tư vấn, hỗ trợ khách thì thống nhất để anh trưởng phòng đứng hợp đồng. Đến khi có hoa hồng, anh trưởng phòng hào phóng chia hoa hồng cho team 3 nhân sự mỗi đứa 3 triệu còn lại của anh tất.

2. – Không, anh nói thật anh là nhà đầu tư. Như sợ mình không nghe rõ, vị khách này nhắc lại đến 2 lần nữa anh ấy là nhà đầu tư. Vì sao vị khách này lại như thế?

Vì trước đó, mới vừa xong thôi vị khách hàng này tự tin kể về việc mình đã đầu tư, rằng mình không phải làm việc với sale bình thường mà toàn làm với cấp trưởng phòng, giám đốc. Tự hào rằng mình lấy được sản phẩm đẹp, giá tốt, chiết khấu cao…kể rằng anh được nhiều sale săn đón, o bế như thế nào. Mình ngồi nghe, rất chăm chú, nhìn cặp mắt hau háu của anh là cũng đủ biết anh sẽ bắt vía ngay sale nào nai tơ hoặc bất chấp đánh đổi.

– Thật sự chúc mừng anh vì anh đầu tư thành công và hiệu quả. Nhưng em xin lỗi anh, là với những người anh kể nãy giờ thì em đánh giá không cao ạ. Anh cần lợi nhuận để tái đầu tư và gia tăng tài sản, nên doanh nghiệp cũng cần lợi nhuận để tồn tại và phát triển, lấy quyền lợi của mình để làm đặc quyền cho khách hàng thì liệu họ tồn tại được bao lâu để tiếp tục đồng hành cùng anh và những khách hàng khác.

3. Khách hàng sau 2 ngày liên tục xem xét dự án kỹ lưỡng đã chọn sản phẩm và xuống tiền cọc. Nhưng lại nhận được lời đề nghị cắt máu từ một sale khác. Thật kém may cho bạn sale đó vì khách hàng này không chỉ là khách mà còn là mối quan hệ thân thiết với mình, nên đã thẳng thắn từ chối lời đề nghị kia. Khách cũng thật tình, đem chuyện kể hết cho mình nghe và gửi thêm ảnh bạn sale kia cho mình. Vốn dĩ làm chung hệ thống nhưng mình không biết bạn ấy là ai thì nay lại biết bạn với ấn tượng không đẹp chút nào. Và may cho bạn, mình không phải đứa đam mê thị phi, dù biết hành động kém đẹp của bạn nhưng cũng chỉ nói về deal này là có sale khác đề nghị cắt máu nhưng khách từ chối làm việc.

4. Lần này là lần thứ 3 mình được mời dùng bữa, lần này có cả vợ anh đi cùng, bữa ăn tối khá vui vẻ và thoải mái. Vừa đứng dậy chào về, anh vừa đẩy về phía mình một phong bì kèm lời cảm ơn. Việc này quá bất ngờ, mình đẩy ngược lại nhưng anh đã có chuẩn bị trước nên đã nhanh chóng rời đi. Chuyện là mình từng hỗ trợ anh chuyển nhượng thành công một giao dịch nên anh em biết nhau. Và lý do có phong bì kia là vì mới đây mình có hỗ trợ anh xử lý một số vấn đề trong câu chuyện đầu tư của anh. Đương nhiên nó trong khả năng mình, nên đơn thuần kiểu anh em tương trợ nhau. Về đến nhà nhìn xấp tiền toàn mệnh giá 500 mình lập tức nhắn tin cho anh. Tin nhắn phản hồi lại là “Xứng đáng mà em, vợ chồng anh cũng cảm ơn em nhé!”

Khách hàng đối với môi giới, môi giới đối với khách hàng, môi giới đối với môi giới, chủ đầu tư đối với khách hàng, chủ đầu tư đối với môi giới…phải chăng chúng ta đều nên có sự tôn trọng lẫn nhau không chỉ để đảm bảo quyền lợi, lợi ích cho nhau mà đó còn là sự tự trọng tối thiểu nên có ở mỗi người.

(Theo Trần Tuyền)

 

Dravo Vu

Bình thường thôi! Sao không nghĩ là nếu cặp vợ chồng khách mới không nghe anh trưởng phòng kinh nghiệm trình bày, mà nghe 2 bạn mới chưa kinh nghiệm bằng họ lại không mua

Tran Tuyen

Dralo Vu vâng và cũng nên hiểu có khởi đầu mới có kết quả, vì hiểu mình mới kiến thức và kỹ năng có hạn nên mới đưa anh trưởng phòng hỗ trợ và đứng hợp đồng, cảm ơn bạn đã góp ý.

 

 

 

Khuyến cáo:

  • Bài viết KHÔNG PHẢI lời khuyên tư vấn tài chính - đầu tư - pháp lý chính xác 100%. Vui lòng xem qua Tuyên bố Miễn trừ trách nhiệm Nội dung của chúng tôi.

  • Bài viết có thể có thể bị trì hoãn, chưa cập nhật, bỏ sót hoặc thiếu chính xác tại thời điểm quý độc giả xem.

  • Chợ Đất cố gắng mang đến nhiều thông tin đa chiều nhất có thể từ quý độc giả và nhiều nguồn minh bạch nhất có thể.

  • Quý Anh/Chị trước khi đầu tư - mua bán - giao dịch xin cân nhắc thật kỹ.

  • Chúng tôi không chịu trách nhiệm trước mọi tình huống không mong muốn liên quan đến thông tin được đăng tải trên bài viết (nếu có).

Mọi bài viết - ý kiến đóng góp chân thành xin gửi về cho chúng tôi qua Email: chodat.com.vn0@gmail.com. Chúng tôi sẽ cập nhật và bổ sung theo quy định hiện hành của Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam.

Xin cảm ơn quý Anh/Chị độc giả.

 

 

 

Được tài trợ:

Dịch vụ chạy quảng cáo Bất Động Sản: Chợ Đất

Dịch Vụ Quảng Cáo Bất Động Sản Uy Tín Hàng Đầu HomeHere.vn

 

[LIKE] Bài viết hay

 

Bài viết chưa đủ với bạn ? Hãy tìm kiếm !

 

Bình Luận

Tư vấn bất động sản khác