ĐÔ THỊ XANH QUẢNG CÁO HÚT KHÁCH HAY NỖ LỰC CỦA CÁC NHÀ PHÁT TRIỂN BĐS

ĐÔ THỊ XANH QUẢNG CÁO HÚT KHÁCH HAY NỖ LỰC CỦA CÁC NHÀ PHÁT TRIỂN BĐS

Nhiều năm gần đây, chúng ta thấy cụm từ “đô thị xanh" xuất hiện ngày càng nhiều trong các quảng cáo BĐS khi nhu cầu khẩn thiết của số đông dân thành thị thèm cây thèm hồ thèm không gian rộng rãi ngày một tăng lên.

Số đông thường xếp hạng đô thị xanh trên tiêu chí về mật độ xây dựng, cây xanh, hồ nước, nhưng sự thật là để xây dựng nên đô thị xanh có tiếng tại Châu Á như Kawasaki, Kitakyushu (Nhật Bản), đô thị sinh thái Thiên Tân Sino (Singapore), nhà phát triển BĐS còn phải áp dụng được công nghệ xanh thân thiện với môi trường cùng văn hoá sống xanh của chính người dân tại đô thị đó.

Ở Việt Nam, ở đây tôi xin giới hạn bài viết vùng địa lý trong Thủ đô Hà Nội, việc xây dựng 1 đô thị xanh đúng nghĩa phải được đồng bộ cùng lúc ít nhất 3 yếu tố: Diện tích xanh - Công nghệ xanh - Văn hoá xanh là việc không hề dễ dàng khi nó cần mức đầu tư, sự nỗ lực và tầm nhìn xanh rất lớn. Vì thế, nhiều dự án được quảng cáo là "đô thị xanh" theo tôi đa phần chỉ là xanh "chưa tới" nếu xét trên tiêu chí cơ bản của thế giới.

Điểm sáng là Thủ đô cũng đã bắt đầu bước những bước đầu tiên trên hành trình xây dựng kỷ nguyên xanh. Nhiều ông lớn đã hi sinh lợi nhuận trước mắt, dành quỹ đất để đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng, cây xanh, hồ nước nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của chính cư dân sinh sống tại đó. Cũng có nhiều ông lớn khác có năng lực mạnh hơn đã bắt đầu áp dụng công nghệ xanh, quyết tâm thay đổi thói quen sống xanh toàn diện tại khu đô thị của mình như: phương tiện di chuyển miễn phí thân thiện với môi trường, tặng voucher giảm giá mua xe máy điện cho cư dân,... gặt được những thành công đầu tiên trong hành trình kiến tạo đô thị xanh toàn diện - đúng nghĩa.

Mặc dù so sánh được với các quốc gia phát triển, những đô thị xanh này chỉ đang trong những bước chập chững đầu tiên, nhưng công tâm tôi nghĩ nó đáng được ghi nhận tích cực về nỗ lực chung tay xây dựng 1 kỷ nguyên xanh cho Thủ đô Hà Nội. Hi vọng trong 1 thập kỷ tới, Hà Nội tiếp tục được mở rộng thêm vùng xanh bằng những đô thị xanh đúng nghĩa.

(Theo Huyền Trang)

 

Trải nghiệm mới:

HỆ THỐNG ĐĂNG TIN BẤT ĐỘNG SẢN VIỆT NAM THUÊ/MUA/BÁN CHO ĐỐI TƯỢNG KHÁCH HÀNG LÀ NGƯỜI NƯỚC NGOÀI 

 

Tham khảo thêm các bài viết tư vấn mới về bất động sản tại đây 

Xem thêm các tin tức hot về thị trường bất động sản tại đây

 

Thân mời bạn đọc có ý kiến hoặc bài viết chia sẻ xin gửi về hòm thư Email: chodat.com.vn0@gmail.com nhé.

 

Bạn cần thêm thông tin? Hãy tìm kiếm...